fbpx

ททท.เตรียมจัดเคาท์ดาวน์ยิ่งใหญ่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

กทม.13 ธ.ค.-ททท.ร่วมกับพันธมิตร เตรียมจัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ยิ่งใหญ่  5 จุดทั่วประเทศ คาดเงินสะพัดไม่น้อยกว่า 1.7หมื่นล้านบาท ใน กทม.จัดยิ่งใหญ่ที่ไอคอนสยามริมแม่น้ำเจ้าพระยา ชูไฮไลท์จุดพลุข้าวเหนียวไทยยาวที่สุดเท่าที่เคยมีและการแสดงโขนชุดพิเศษ คาดผู้ร่วมงานนับล้านคน


การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับองค์กรพันธมิตรทั้งภาครัฐเอกชน และชุมชนริมแม่น้ำเจ้าพระยา ร่วมแถลงข่าว การจัดกิจกรรม ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ “Amazing Thailand Countdown 2019” ภายใต้แนวคิด “แม่น้ำแห่งความรุ่งเรือง “


นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า กิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ปีนี้ นอกจากพื้นที่จัดงานเดิมที่เคยจัด เป็นประจำทุกปีแล้ว ยังกำหนดจัดกิจกรรมเพิ่มขึ้นในอีก4 เมืองรอง  คือ นครพนม เชียงราย ราชบุรี และสตูล ซึ่งแต่ละจุดจะมีกิจกรรมเด่นๆเพื่อสร้างความสุขให้กับนักท่องเที่ยวในช่วงก้าวสู่ศักราชใหม่ 


สำหรับการจัดงานในพื้นที่กรุงเทพมหานคร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้ร่วมกับองค์กรพันธมิตร รวมทั้งชุมชนริมแม่น้ำเจ้าพระยาวางแผนจัดงานครั้งยิ่งใหญ่สุดตระการตาริมแม่น้ำเจ้าพระยา พื้นที่เวทีหลักที่ริเวอร์พาร์คไอคอนสยาม  ซึ่งบริเวณนี้ถือว่ามีความหลากหลายของวิถีชีวิตชุมชนวัฒนธรรม ที่สามารถมอบประสบการณ์ให้แก่นักท่องเที่ยวได้ครบทุกมิติ เพื่อให้กิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ของประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางที่สำคัญของนักท่องเที่ยวทั่วโลก

ไฮไลท์สำคัญคือการแสดงดูพลุที่ทำจากข้าวเหนียวไทย ซึ่งเป็นการสร้างสรรค์ โดยใช้นวัตกรรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมภายใต้แนวคิด ‘แม่น้ำแห่งความรุ่งเรือง’ ที่แสดงถึงประวัติศาสตร์เรื่องราวของแม่น้ำเจ้าพระยาสะท้อนให้เห็นถึงวิถีชีวิต อารยธรรมและตำนานความเป็นมาของสยามประเทศ ซึ่งจะเกิดขึ้นบนผืนแม่น้ำเจ้าพระยาโดยจะยิงพลุทั้งสิ้น5 จุด โอบรอบโค้งน้ำทำให้สามารถเห็นการแสดงพลุนี้ได้ระยะทางกว่า 1,400 เมตร ซึ่งเป็นการแสดงพลุระยะทางยาวที่สุดที่เคยมีมา

ส่วนอีกไฮไลท์หนึ่งคือการแสดงโขนชุด”ยกรบ” เพื่อเป็นการร่วมเชิดชูการแสดงโขนของไทยในโอกาสที่องค์การยูเนสโก ประกาศยกย่องรับรองโขนเป็นมรดกทางวัฒนธรรมอันจับต้องไม่ได้ มอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้คนไทย โดยการแสดงโขนชุดนี้จะยิ่งใหญ่อลังการด้วยจำนวนของนักแสดงและองค์ประกอบที่มีรายละเอียดตามขนบของการแสดงโขนตามแบบแผนนาฏศิลป์ไทยเพื่อร่วมเฉลิมฉลองและธำรงค์รักษามรดกวัฒนธรรมอันทรงคุณค่าของสยามประเทศให้เป็นที่ประจักษ์แก่สายตานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวด้วยว่า  ในช่วงกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2561 ถึง 1 มกราคม 2562 คาดว่า ทั้งประเทศจะมีนักท่องเที่ยว เข้ามาท่องเที่ยวตามจุดจัดงานต่างๆเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติราว 5.2แสนคน  คนไทย2.7ล้านคน เฉพาะกรุงเทพฯ นักท่องเที่ยวต่างชาติไม่น้อยกว่า 2.2แสนคน สร้างรายได้รวมทั้งประเทศ ไม่น้อยกว่า 1.7 หมื่นล้านบาท 

ขณะที่ผู้ประกอบการสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาทั้ง โรงแรม ร้านอาหาร และเรือท่องเที่ยว กล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า งานนี้ทำให้สถานการณ์ท่องเที่ยวในช่วงส่งท้ายปี กลับมามีความคึกคักอีกครั้ง โดยล่าสุดยอดการจองห้องพัก จองเรือ และจองรับประทานอาหารเย็น ในคืนวันที่31ธันวาคม มียอดจองเต็มหมดแล้ว เพื่อร่วมในกิจกรรมนี้ ซึ่งผู้ประกอบการริมแม่น้ำเจ้าพระยาโรงแรมและสถานที่ท่องเที่ยวทั้งสองฝั่งแม่น้ำ จะร่วมกันจัดกิจกรรมการแสดงแสงสี ตกแต่งประดับประดาสถานที่ และเตรียมพร้อมอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ 

ทั้งนี้ จะมีการถ่ายทอดสดงานนี้ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 9 MCOT HD  ในคืนวันที่31 ธันวาคม นี้ ตั้งแต่เวลา23.00น.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

คนร้ายฆ่าสาวโบลท์ เครียด ซัดมีอีก 2 คนยังไม่โดนจับ

เครียด! “ไอ้แม็ก” มือฆ่าชิงทรัพย์สาวโบลท์ ใช้หัวโขกลูกกรง สน.มีนบุรี จนตำรวจต้องเข้าระงับเหตุ ซัดมีอีก 2 คนยังไม่โดนจับ ล่าสุดคุมตัวไปฝากขังแล้ว

กรมอุตุฯ เผยทั่วไทยฝนตกหนักถึงหนักมาก คลื่นลมแรง

กรมอุตุฯ เผยทั่วไทยฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ระวังน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก ส่วนทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนคลื่นลมแรง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้