จับมือฆ่าปาดคอยาย-หลาน ขณะเตรียมข้ามแดนไปลาว

มุกดาหาร 17 ก.ย.-ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหารจับหนุ่มชาวลาวมือฆ่าปาดคอยาย-หลาน ขณะกำลังจะลักลอบข้ามแดนไปแขวงสะหวันนะเขต สารภาพทำไปเพราะเมายาบ้า และต้องการเงินซื้อยามาเสพ


เวลาประมาณ 00.10 น.ที่ผ่านมา พ.ต.อ.โกเมน สุภาพ ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร จับกุมนายพูล้า อายุ 22 ปี สัญชาติลาว ซึ่งอยู่บ้านโพนสิม  เมืองไกสอนพมวิหาน แขวงสะหวันนะเขต ประเทศลาว ซึ่งก่อนหน้านี้บุกเข้าบ้านซึ่งอยู่ใน อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ และก่อเหตุใช้มีดปาดคอนางมะลิ อิ่มสวัสดิ์ อายุ 67 ปี และเด็กหญิงอายุ 12 ปี เสียชีวิต จากนั้นใช้อาวุธมีดเชือดคอเด็กหญิงอายุ 9 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะชิงทรัพย์ และหลบหนีไป


เจ้าหน้าที่ออกลาดตระเวนตลอดริมฝั่งแม่น้ำโขง และช่องทางธรรมชาติที่คาดว่า นายพูล้า จะหลบหนีเพื่อข้ามไปยังประเทศเพื่อนบ้าน กระทั่งเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหารพบชายกำลังนั่งดื่มเบียร์ที่ร้านขายของชำ บริเวณบ้านนาโปน้อย ริมฝั่งแม่น้ำโขง เขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ พร้อมนำภาพถ่ายให้ดู ซึ่งนายพูล้า รับสารภาพว่าเป็นตนเองจริง

นายพูล้า ให้การว่า เวลาประมาณตี 3 เกือบตี 4 วันก่อเหตุ ตนเองปีนเข้าบ้านยายผู้เสียชีวิต เมื่อเข้าบริเวณครัว เห็นแมว จึงหยิบมีดทำครัวมาปาดคอแมว เพื่อทดลองคมมีดก่อน ต่อมายายออกมาเจอ จึงใช้มีดปาดคอยาย จนยายล้มลง ต่อมามีเด็กน้อยมาเห็น จึงเอามีดทำครัวปาดคอเด็กอีก จากนั้นเข้าไปรื้อทรัพย์สินในห้องนอน และใช้มืดปาดคอเด็กอีกคนจนเสียชีวิต พร้อมสารภาพว่า ก่อนจะเข้าก่อเหตุได้เสพยาบ้ามา 1 เม็ด สาเหตุที่ทำเช่นนั้น เพราะเมายาบ้า และอยากได้เงินเพื่อไปซื้อยามาเสพ เนื่องจากบ้านของยายเป็นร้านขายของ ซึ่งตนมาซื้อของที่นี่เป็นประจำ เห็นยายใส่สร้อยทอง จึงคิดว่ามีเงินเยอะ เลยคิดจะมาขโมยเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพ


หลังก่อเหตุนั่งรถจักรยานยนต์รับจ้างจากหน้าปากซอย มาลงหน้าห้างย่านพระประแดง ต่อแท็กซี่มาที่หมอชิต ซื้อกางเกง เสื้อ และรองเท้า เพื่อเปลี่ยน โดยชุดที่ใส่ก่อเหตุทิ้งในห้องน้ำที่หมอชิต จากนั้นได้บอกคนขับรถทัวร์ว่า ไม่มีบัตร และจะกลับลาว คนขับบอกค่ารถ 1,000 บาท โดยนั่งเบาะข้างคนขับ ออกจากกรุงเทพฯ ตอนเช้า และถึงยโสธรตอนบ่าย ก่อนคนขับรถทัวร์จะพาไปขายทองได้เงินมา 7,500 บาท จากนั้นคนขับรถทัวร์พามาซื้อตั๋วเพื่อเดินทางต่อมาที่มุกดาหาร มาลงที่ บขส.มุกดาหาร แต่ระหว่างนั่งกินอาหารและเบียร์ รอเรือข้ามไปฝั่งแขวงสะหวันนะเขต สปป ลาว ที่ร้านอาหาร ก็มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมเสียก่อน

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้จับกุมตัวนายพูล้า และนำตัวส่ง สภ.พระประแดง เพื่อดำเนินคดี ซึ่งเมื่อวานนี้บรรยากาศตลอดทั้งวันที่ สภ.พระประแดง มีชาวบ้านมารอดูหน้าฆาตกรจำนวนมาก และมีพยานบุคคลเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมหลายปาก ซึ่งให้การตรงกันว่า นายพูล้า ชอบดื่มสุราและมีปากเสียงกับภรรยาเป็นประจำ โดยหลังก่อเหตุมีมีเพื่อนบ้านผู้ตาย พบนายพูล้า นั่งอยู่หน้าบ้านจุดเกิดเหตุ ซึ่งผิดสังเกต จึงเรียกคนละแวกใกล้เคียงมาช่วยตรวจสอบ กระทั่งนายพูลา อาศัยจังหวะชุลมุนหนีไปขึ้นจักรยานยนต์รับจ้าง ไปลงหน้าห้างแห่งหนึ่งยานพระประแดง โดยกล้องวงจรปิดละแวกใกล้เคียงสามารถบันทึกภาพนายพูลานั่งรถหลบหนีออกไป กลายเป็นเบาะแสสำคัญในการเข้าจับกุมเมื่อคืนนี้.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่ายกครัว

ตร.เร่งหาสาเหตุฆ่ายกครัว 4 ศพ อดีต สท.สงขลา

คดียิงยกครัว 4 ศพ ครอบครัวอดีต สท.สงขลา คาดภรรยาวางยานอนหลับ ก่อนลงมือยิงสามี ลูกชาย ลูกสาว และยิงตัวเองตายตาม ตำรวจเร่งสอบปมก่อเหตุ

ช้างแม่แตงตกใจเสียงน้ำป่าล้มอีกเชือก

น้ำป่าที่หลากลงลำน้ำแม่แตงทะลักท่วมบ้านเมืองกื้ด อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ แหล่งเลี้ยงช้างใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ เมื่อ 5 วันที่แล้ว ทำให้ช้างพังวัย 70 ปี ของปางช้างแห่งหนึ่งตื่นตกใจน้ำป่าจนป่วยและล้มลงอีกเชือก ขณะที่ประธานศูนย์บริบาลช้าง มูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม ซึ่งถูกโจมตีทั้งการเลี้ยงช้างแบบสุดโต่ง รวมถึงการอพช้างหนีน้ำท่วมล่าช้า ขอจบดราม่ายืนยันพิสูจน์ตัวเองมา 40 ปีแล้ว

ข่าวแนะนำ

ขยะน้ำท่วม

ชาวเชียงใหม่ทุกข์หนัก ขยะน้ำท่วมเต็มซอย วอน จนท.เร่งจัดเก็บ

ชาวเชียงใหม่ทุกข์หนัก ขยะที่ลอยมากับน้ำท่วมทับถมเต็มซอย ปิดทางเข้า-ออกบ้าน และเริ่มเน่าเหม็น วอนเจ้าหน้าที่เร่งจัดเก็บ

เก็บอัฐิไฟไหม้รถบัสนักเรียน

เก็บอัฐิส่งมอบญาติเตรียมทำพิธีลอยอังคาร

เก็บอัฐิผู้เสียชีวิตเหตุรถบัสทัศนศึกษาไฟไหม้ หลังทำพิธีแล้วเสร็จทั้งหมดช่วง 01.00 น. ส่งมอบญาติเตรียมลอยอังคาร ประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

อุตุฯ เผยกลางตอนล่าง-ตอ.-ใต้ ฝนตกหนักบางแห่ง

กรมอุตุฯ เผยภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออก ภาคใต้ มีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนภาคเหนือตอนบน ภาคอีสานตอนบน ยังคงมีอากาศเย็นในตอนเช้า ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาวะอากาศที่เปลี่ยนแปลง กทม.-ปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 60%