fbpx

กองทัพอากาศ จัดพิธีรับศพนักบิน

กรุงเทพฯ 23 พ.ค.-กองทัพอากาศ จัดพิธีรับศพนักบิน ที่ประสบอุบัติเหตุขณะทำการฝึกบินโจมตีทางยุทธวิธี บริเวณเขื่อนภูมิพล จังหวัดตาก  และกำหนดพิธีบำเพ็ญกุศล


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ เวลา 14.30 น. พล.อ.อ.จอม รุ่งสว่าง ผู้บัญชาการทหารอากาศ จะเป็นประธานในพิธีรับศพ นาวาอากาศตรี เกริกเกียรติ สุวรรณโณ นักบินเครื่องบินขับไล่และฝึกแบบที่ 1 (L-39 ZA/ART) สังกัดฝูงบิน 411 กองบิน 41 ซึ่งประสบอุบัติเหตุขณะทำการฝึกบินโจมตีทางยุทธวิธี บริเวณเขื่อนภูมิพล จังหวัดตาก เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา เวลาประมาณ 14.50 น.

โดยกองทัพอากาศ ได้จัดเครื่องบินลำเลียงแบบที่ 8 (C-130) ไปรับร่างนักบินผู้เสียชีวิต จากท่าอากาศยานกองบิน 41 และจัดกองทหารเกียรติยศรับร่างนักบินผู้เสียชีวิตอย่างสมเกียรติ ที่ท่าอากาศยานทหารกองบิน 6 ดอนเมือง


ทั้งนี้ นาวาอากาศตรี เกริกเกียรติ ซึ่งเป็นนักเรียนเตรียมทหาร รุ่นที่ 43 นักเรียนนายเรืออากาศ รุ่นที่ 50 ได้ทำการบินเครื่องบินขับไล่และฝึกแบบที่ 1 (L-39 ZA/ART) สังกัดฝูงบิน 411 กองบิน 41 จังหวัดเชียงใหม่ ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตขณะทำการฝึกบินโจมตีทางยุทธวิธี บริเวณเขื่อนภูมิพล จังหวัดตาก จากความสูญเสียดังกล่าว พล.อ.อ.จอม รุ่งสว่าง ผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้แสดงความเสียใจต่อครอบครัว และญาติของผู้เสียชีวิต โดยสั่งการให้คณะเจ้าหน้าที่ดำเนินการด้านนิรภัยการบินสอบสวนอากาศยานอุบัติเหตุ กองทัพอากาศ เข้าพื้นที่เพื่อรวบรวมข้อมูล และตรวจสอบสาเหตุของอุบัติเหตุดังกล่าว

นอกจากนี้ได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการด้านสิทธิกำลังพล ให้แก่ญาติและครอบครัวของผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่ ประกอบด้วย ได้รับการปูนบำเหน็จพิเศษ 7 ขั้น ได้รับพระราชทานยศ เป็น พลอากาศโท เครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้นทวีติยาภรณ์มงกุฎไทย บำนาญพิเศษรายเดือน ประมาณ 34,000 บาทต่อเดือน เงินสงเคราะห์ข้าราชการเสียชีวิตในการปฏิบัติหน้าที่ราชการ ประมาณ 2.9 ล้านบาท

กองทัพอากาศมีกำหนดเป็นเจ้าภาพในพิธีสวดพระอภิธรรม ตั้งแต่วันที่ 23-30 พฤษภาคม 2561 เวลา 18.30 น. เป็นต้นไป ที่ศาลาทักษิณาประดิษฐ วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน และได้กำหนดพิธีพระราชทานเพลิงศพ สำหรับกำหนดการวันนี้  (23 พ.ค.) เวลา 17.30 น. รดน้ำศพสำหรับบุคคลทั่วไป  เวลา 18.30 น. น้ำหลวงพระราชทานอาบศพ และเวลา 18.45 น.สวดพระอภิธรรม ทั้งนี้ในวันพฤหัสบดีที่ 24-25 พฤษภาคม สวดพระอภิธรรม เวลา 18.30 น.ขณะที่วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม สวดพระอภิธรรม เวลา 19.00 น. สำหรับวันที่ 27-28 พฤษภาคม สวดพระอภิธรรม เวลา 18.30 น. วันอังคารที่ 29 พฤษภาคม พักสวดพระอภิธรรม เนื่องในวันวิสาขบูชา วันพุธที่ 30 พฤษภาคม สวดพระอภิธรรม เวลา 18.30 น. จากนั้น ในวันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม ตั้งแต่เวลา 10.00 น.เป็นต้นไป พระสงฆ์แสดงธรรมเทศนา สวดพระพุทธมนต์ ถวายภัตตาหารเพล มาติกา – บังสุกุล และมีพิธีพระราชทานเพลิง ที่ เมรุ 1 โดยกำหนดเวลาพิธีพระราชทานเพลิงจะแจ้งให้ทราบภายหลัง.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด