fbpx

รวบแล้วบุกชิงทรัพย์ร้านทองกลางห้างย่านบางบัวทอง

นนทบุรี 14 ก.พ.- รอง ผบ.ตร.-ผบช.ภ.1 เกาะติดการทำแผนประกอบคำรับสารภาพผู้ต้องหาใช้ปืนชิงทรัพย์ร้านทองห้างบิ๊กซีย่านบางบัวทองเมื่อ 5 วันก่อน หลังรวบตัวได้ที่ชุมพรพร้อมของกลาง ส่วนเพื่อนอีกคนร่วมวางแผนถูกจับเช่นกัน


เมื่อเวลา 14.30 น. (14 ก.พ.)  ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี  พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ  ศรีวรขาน  รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ท.สุวัฒน์  แจ้งยอดสุข  ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 แถลงความคืบหน้าคดีชายบุกเดี่ยวใช้อาวุธปืนชิงทรัพย์ร้านห้างทองมังกรเยาวราช  ภายในห้างบิ๊กซี  ซ.วัดลาดปลาดุก  ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 9 ก.พ.ที่ผ่านมา ได้ทองคำรูปพรรณรวมน้ำหนัก 17 บาท ขึ้นรถยนต์ ทะเบียน สข-1074 กทม. จอดอยู่หน้าประตูห้างหลบหนีไป ก่อนนำรถไปทิ้งไว้ในซอยบ้านเช่า หมู่ 4 ถ.บางกรวย-ไทรน้อย ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง ห่างจุดเกิดเหตุประมาณ 3 กิโลเมตรว่า ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้จับกุมผู้ก่อเหตุได้แล้ว คือ นายมนต์นที  หรือเก่ง  นาคโถม  อายุ 33 ปี  ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดนนทบุรี ข้อหาชิงทรัพย์โดยมีและใช้อาวุธปืน  โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุมและพกพาอาวุธปืนเข้าไปในเมืองหรือหมู่บ้าน  ทางสาธารณะ  พร้อมของกลางรถยนต์ใช้ก่อเหตุ  และรถยนต์  ทะเบียน  ฌธ- 1831 กทม.  ใช้ขณะหลบหนี แผ่นป้ายทะเบียนรถ 4 แผ่น และเงินสดอีกจำนวนหนึ่ง


สำหรับนายมนต์นที ถูกจับกุมได้ที่ด่านตรวจในจังหวัดชุมพร  ขณะขับรถยนต์อีกคันหลบหนีมุ่งหน้าไปปัตตานี ภายในรถยังพบอาวุธปืนขนาด 9 มม.ที่ใช้ก่อเหตุ และเงินสดอีกจำนวนหนึ่งที่ได้จากการขายทองรูปพรรณไปแล้ว โดยผู้ต้องหาสารภาพว่าร่วมกันวางแผนกับนายโกศล บุญรอด อายุ  42 ปี  โดยมาดูลาดเลาก่อนหลายวัน จากนั้นได้ซื้อรถยนต์ที่หนีไฟแนนซ์มาสวมทะเบียนเพื่อเตรียมก่อเหตุ  ส่วนอาวุธปืนเป็นของตัวเองและมีทะเบียน หลังจากวางแผนเรียบร้อยแล้วได้นัดนายโกศล เพื่อลงมือ แต่นายโกศลติดธุระ ไม่ได้มาด้วย นายมนต์นที จึงก่อเหตุเพียงลำพัง เพื่อนำเงินไปใช้จ่ายและมีคดีที่ตกเป็นผู้ต้องหาพยายามฆ่าผู้อื่นในท้องที่ฉะเชิงเทรา

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวนายมนต์นที ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ร้านทอง ส่วนนายโกศล ถูกจับกุมไว้แล้วเช่นกัน ตามหมายศาลจังหวัดนนทบุรีในข้อหาให้การสนับสนุนการกระทำผิดฐานชิงทรัพย์.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด