fbpx

“นพ.ธีระเกียรติ” ขอโทษนายกฯ – “พล.อ.ประวิตร”

ทำเนียบฯ 13 ก.พ.-  “นพ.ธีระเกียรติ” เข้าพบนายกฯ – “พล.อ.ประวิตร” พร้อมขอโทษ หลังมีคลิปแสดงความเห็นต่อกรณีนาฬิกาหรู ยอมรับ เป็นการแสดงความเห็นที่ผิดมารยาท ถือเป็นบทเรียน ยืนยันทำหน้าที่ต่อไป ขณะที่ “พล.อ.ประวิตร” ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็น


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 11.30 น. วันนี้ (13 ก.พ.) นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ  ได้เดินทางมายังตึกบัญชาการ ทำเนียบรัฐบาล เพื่อขอเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม หลังจากที่ได้ลาประชุมคณะรัฐมนตรี 

ต่อมา นพ.ธีระเกียรติ ได้แถลงข่าวภายหลังการเข้าพบว่า มาเล่าและชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ให้นายกรัฐมนตรีและ พล.อ.ประวิตร รับทราบ ยอมรับว่า คลิปเสียงวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการแสดงความรับผิดชอบต่อกรณีนาฬิกาหรูของ พล.อ.ประวิตร ที่ถูกเผยแพร่ทางโซเชียลมีเดีย เป็นเสียงของตนจริง แต่ภาพและเสียงที่ออกมาเป็นคนละที่  การแสดงความเห็นเป็นการพูดคุยกับนักศึกษาไทย ที่ประเทศอังกฤษ เมื่อถูกสอบถาม ไม่ใช่เป็นการให้สัมภาษณ์สื่อฯ และส่วนตัวไม่ทราบว่ามีการบันทึกเทปไว้    


นพ.ธีระเกียรติ ยอมรับว่า การกระทำของตน เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม และมีส่วนทำให้เกิดปัญหา  อย่างไรก็ตาม จะไม่ดำเนินคดีกับคนที่นำคลิปดังกล่าวมาเผยแพร่

“ยอมรับว่า เป็นการแสดงความเห็นที่ผิดมารยาท ในการกล่าวถึงเพื่อนร่วม ครม. โดยเฉพาะพล.อ.ประวิตร และนายกรัฐมนตรี เมื่อมีข่าว ผมก็มาพบ และขอโทษ  ผมให้ความมั่นใจกับนายกรัฐมนตรีว่า ผมมีความมั่นใจกับการทำงานของพล.อ.ประวิตร 100%  และยังเคารพต่อการทำงานของนายกรัฐมนตรี    ซึ่งพล.อ.ประวิตรก็พยักหน้า และนายกรัฐมนตรีให้ความมั่นใจในการทำหน้าที่ของผม ดังนั้น ก็จะทำหน้าที่ต่อไป” นพ.ธีระเกียรติ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า การออกมาชี้แจงครั้งนี้ เป็นเพราะแรงกดดันหรือไม่ นพ.ธีระเกียรติ กล่าวว่า ไม่มีแรงกดดัน แต่เป็นเรื่องที่คิดไว้แล้วว่า จะต้องมาชี้แจง หลังมีข่าวออกมา และการที่ไม่ได้เข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี ในช่วงเช้าวันนี้ เพราะเพิ่งเดินทางกลับจากต่างประเทศ


ต่อข้อถามว่า การทำงานร่วมกับพล.อ.ประวิตรหลังจากนี้ จะมีปัญหาหรือไม่ นพ.ธีระเกียรติ ยืนยันว่า ไม่มีปัญหา และว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นบทเรียนว่า เวลาพูดคุยหรือแสดงความเห็น ไม่ควรที่จะเสียมารยาท  ปกติหากเป็นการให้สัมภาษณ์ ก็จะไม่พูดเช่นนี้อยู่แล้ว  แต่นี่เป็นการพูดคุยแสดงความเห็นส่วนตัว

ต่อกรณีที่ในโซเชียลมีเดียแสดงความชื่นชมกับการแสดงความเห็นครั้งนี้ นพ.ธีระเกียรติ กล่าวว่า การแสดงความคิดเห็นในโซเชียลมีเดียมี 2 ทาง ต้องดูถึงเจตนาให้ดี เพราะอาจทำให้ถูกมองถึงความไม่เชื่อมั่นในตัวนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ส่วนตัวขอยืนยันความเชื่อมั่นในตัวนายกรัฐมนตรี 100%

ส่วนที่มีข่าวก่อนหน้านี้ว่า จะยื่นหนังสือลาออกแสดงความรับผิดชอบ นพ.ธีระเกียรติ กล่าวว่า ไม่ได้ยื่นหนังสือลาออก เพียงแต่เมื่อมีข่าวลักษณะนี้ออกมา ก็มักจะมีการพูดเรื่องลาออกเป็นปกติ และว่า “การลาออกเป็น 1 ในทางเลือก แต่ผมต้องเลือกทางที่ดีที่สุด เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นกับรัฐบาล ไม่ทำให้เกิดปัญหา และรู้สึกสบายใจขึ้น หลังจากที่ได้พูดคุยกับทั้ง 2 ท่านแล้ว”

ด้าน พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ต่อกรณีดังกล่าว โดยกล่าวเพียงสั้นๆ ว่า “เจ็บคอ ไม่สบาย” .- สำนักข่าวไทย        

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด