ผู้นำรัสเซียผิดหวังสหรัฐเผยรายชื่อบุคคลที่เกี่ยวข้องการแทรกแซงเลือกตั้ง

รัสเซีย 31 ม.ค.-ผู้นำรัสเซียกล่าวว่าการที่สหรัฐเปิดเผยรายชื่อชาวรัสเซียที่จะถูกลงโทษกว่า 200 คนนั้นอาจจะส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศได้ แต่รัสเซียก็จะไม่ตอบโต้ให้สถานการณ์ย่ำแย่ลงไปอีก


ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ของรัสเซียกล่าวในการหาเสียงที่กรุงมอสโกว่า รัสเซียจะไม่ยั่วยุและไม่ตอกย้ำให้สถานการณ์ความตึงเครียดระหว่างรัสเซียกับสหรัฐ ให้ย่ำแย่ลงไปอีก นอกจากนี้รัสเซียยังต้องการจะปรับปรุงความสัมพันธ์ระหว่างกันให้ดีขึ้นด้วย แต่ก็รู้สึกผิดหวังกับสหรัฐ ซึ่งมีการเปิดเผยรายชื่อนักการเมือง 114 คนและนักธุรกิจของรัสเซีย 96 คน เป็นบุคคลที่จะถูกลงโทษตามมาตรการลงโทษรัสเซียกรณีแทรกแซงการเลือกตั้งสหรัฐเมื่อปี 2559 โดยรัฐบาลได้ยื่นรายชื่อทั้งหมดต่อสภาคองเกรส ก่อนกำหนดเส้นตายเมื่อเวลาเที่ยงคืนวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น เพียง 12 นาทีเท่านั้น  

บุคคลที่มีรายชื่อในบัญชีล้วนแต่เป็นคนใกล้ชิดของประธานาธิบดีปูตินทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นนายกรัฐมนตรีดมิทรี เมดเวเดฟ นายเซอร์เก ลาฟรอฟ รัฐมนตรีต่างประเทศ ผู้บริหารรอสเน็ฟต์ บริษัทพลังงานยักษ์ใหญ่ของรัสเซียตลอดจนเจ้าหน้าที่ระดับสูงในรัฐบาล ขณะที่นายกรัฐมนตรีเมดเวเดฟก็กล่าวเช่นกันว่าการที่รัฐบาลสหรัฐ เปิดเผยบัญชีรายชื่อดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์กับรัสเซียอย่างแน่นอนเพราะเป็นการแสดงความเป็นปฏิปักษ์ออกมาอย่างชัดเจน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่ายกครัว

ตร.เร่งหาสาเหตุฆ่ายกครัว 4 ศพ อดีต สท.สงขลา

คดียิงยกครัว 4 ศพ ครอบครัวอดีต สท.สงขลา คาดภรรยาวางยานอนหลับ ก่อนลงมือยิงสามี ลูกชาย ลูกสาว และยิงตัวเองตายตาม ตำรวจเร่งสอบปมก่อเหตุ

ช้างแม่แตงตกใจเสียงน้ำป่าล้มอีกเชือก

น้ำป่าที่หลากลงลำน้ำแม่แตงทะลักท่วมบ้านเมืองกื้ด อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ แหล่งเลี้ยงช้างใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ เมื่อ 5 วันที่แล้ว ทำให้ช้างพังวัย 70 ปี ของปางช้างแห่งหนึ่งตื่นตกใจน้ำป่าจนป่วยและล้มลงอีกเชือก ขณะที่ประธานศูนย์บริบาลช้าง มูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม ซึ่งถูกโจมตีทั้งการเลี้ยงช้างแบบสุดโต่ง รวมถึงการอพช้างหนีน้ำท่วมล่าช้า ขอจบดราม่ายืนยันพิสูจน์ตัวเองมา 40 ปีแล้ว

ข่าวแนะนำ

ชาวบ้านริมน้ำเจ้าพระยาเดือดร้อนหนัก

ชาวบ้านริมน้ำเจ้าพระยาเดือดร้อนหนัก ถูกน้ำท่วมห้องน้ำใช้ไม่ได้ – ต้องย้ายรถไปจอดที่สูง เผยปีนี้น้ำมาเร็ว ขึ้นสูง แต่ยังไม่เท่าปี 54

ขยะน้ำท่วม

ชาวเชียงใหม่ทุกข์หนัก ขยะน้ำท่วมเต็มซอย วอน จนท.เร่งจัดเก็บ

ชาวเชียงใหม่ทุกข์หนัก ขยะที่ลอยมากับน้ำท่วมทับถมเต็มซอย ปิดทางเข้า-ออกบ้าน และเริ่มเน่าเหม็น วอนเจ้าหน้าที่เร่งจัดเก็บ

เก็บอัฐิไฟไหม้รถบัสนักเรียน

เก็บอัฐิส่งมอบญาติเตรียมทำพิธีลอยอังคาร

เก็บอัฐิผู้เสียชีวิตเหตุรถบัสทัศนศึกษาไฟไหม้ หลังทำพิธีแล้วเสร็จทั้งหมดช่วง 01.00 น. ส่งมอบญาติเตรียมลอยอังคาร ประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป