fbpx

ฌาปนกิจ “น้องเมย” นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 วันนี้

10 ธ.ค. – ความคืบหน้าคดีน้องเมย นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 เสียชีวิต โดยที่ครอบครัวยังติดใจว่าเสียชีวิตเพราะอะไร ล่าสุดคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีการเสียชีวิตของ “น้องเมย” เปิดเผยกับสำนักข่าวไทย คาดได้ข้อสรุปผลสอบสวนในสัปดาห์หน้า ด้านครอบครัวน้องเมย เมื่อวานนี้จัดงานสวดอภิธรรมน้องเมย และเตรียมจะจัดพิธีฌาปนกิจศพ แบบจริงๆ ในวันนี้ 


หลังจากเมื่อวานนี้ นางสาวสุพิชา ตัญกาญจน์ พี่สาวของ “น้องเมย” หรือ ภคพงศ์ ตัญกาญจน์ นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 ซึ่งเสียชีวิตเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม โฟสต์เฟซบุ๊กเชิญทุกคนร่วมพิธีสวดพระอภิธรรม น้องเมย ที่วัดวิเวการาม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ในเวลา 19.30 น. และในวันนี้ (10 ธ.ค.) จะจัดพิธีฌาปนกิจ เวลา 15.30 น.  ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดวิเวการามวรวิหาร พบว่าบรรยากาศการจัดพิธีบำเพ็ญกุศลสวดอภิธรรม น้องเมย เป็นไปอย่างเรียบง่าย มีเพียงบรรดาญาติ คนรู้จักมักคุ้นกับครอบครัว เดินทางมาร่วมงาน และส่วนใหญ่ยังคงจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และบทสรุปการเสียชีวิตของน้องเมยว่าจะลงเอยอย่างไร เนื่องจากพิธีบำเพ็ญกุศลศพในครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากครอบครัว ตัญกาญจน์ ได้ผลการตรวจสอบการเสียชีวิตของน้องเมย จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรมแล้ว และเบื้องต้นมีข้อมูลว่า พบรอยช้ำตามร่างกาย และซี่โครงหักที่ไม่เกี่ยวข้องกับการ CPR  

ขณะที่ พล.อ.อ.ชวรัตน์ มารุ่งเรือง รองเสนาธิการทหาร ในฐานะประธานคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีการเสียชีวิตของ น้องเมย เปิดเผยถึงการสอบสวน คืบหน้าไปแล้วกว่า ร้อยละ 70 คาดจะได้ผลสรุป รายงานผู้บัญชาการทหารสูงสุดได้ ภายในสัปดาห์หน้า ส่วนผลการชันสูตรล่าสุดที่ระบุว่า ซี่โครงซี่ที่ 4 หัก ไม่ได้เกิดจากการทำ CPR คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงไม่ขอก้าวล่วง และหากครอบครัวของน้องเมยจะดำเนินคดีทางชั้นศาลถือเป็นสิทธิของครอบครัวที่สามารถทำได้. -สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โปรดเกล้าฯ “พล.อ.พนา” เป็น ผบ.ทบ. “พล.ร.อ.จิรพล” ผบ.ทร.

โปรดเกล้าฯ นายทหาร 808 ตำแหน่ง “พล.อ.พนา” นั่ง ผบ.ทบ. “พล.ร.อ.จิรพล” เป็น ผบ.ทร.คนใหม่ ขณะที่ “พล.อ.อุกฤษฎ์-พล.อ.ธราพงษ์” รอคิวเป็น ผบ.ทสส.-ปลัดกลาโหม ปี 68

หนุ่มง้ออดีตภรรยาไม่สำเร็จ ยิงยกครัวดับ 4 ศพ

สลด เจ้าของรีสอร์ต ง้อขอคืนดีอดีตภรรยาไม่สำเร็จ ใช้อาวุธปืนยิงอดีตภรรยา แม่ยาย น้องเมีย ก่อนยิงตัวเอง ต่อหน้าลูกสาววัย 1 ขวบ 8 เดือน

น้ำป่าหลากท่วมชัยภูมิ ถนน 2 อำเภอ ถูกตัดขาด

พายุพัดถล่มชัยภูมิ น้ำป่าหลากจากเทือกเขาพังเหย ทะลักท่วมถนน 2 อำเภอถูกตัดขาด ส่วน จ.พังงา ประกาศเขตพื้นที่ภัยพิบัติฉุกเฉินดินสไลด์หมู่บ้านริมคลองถนนใหม่

ข่าวแนะนำ

อ๋อม อรรคพันธ์

อาลัย “อ๋อม อรรคพันธ์” เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 39 ปี

อาลัย “อ๋อม อรรคพันธ์” พระเอกหนุ่มชื่อดัง เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 39 ปี เพื่อนนักแสดงต่างโพสต์แสดงความอาลัยต่อการจากไป

กองโคลนแม่สาย

คาดต้องใช้เวลา 6 เดือน ฟื้นฟูแม่สายให้กลับสภาพเดิม

การฟื้นฟูชุมชนชายแดนแม่สายจากน้ำท่วมจนจมโคลน เดินหน้าไปอย่างช้าๆ เนื่องจากบ้านเรือนเกือบ 7 พันหลัง ส่วนใหญ่เต็มไปด้วยโคลน คาดอาจต้องใช้เวลาถึง 6 เดือน จึงจะฟื้นฟูให้แม่สาย ให้กลับคืนมาสภาพเดิม

มอบสิ่งของช่วยน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ ส่งมอบสิ่งของอุปโภค – บริโภค ให้ชาวเชียงราย

นายกฯ ส่งมอบสิ่งของอุปโภค – บริโภค และเสื้อผ้าลูกให้ชาวเชียงราย ย้ำ ต้องเร่งเอาโคลนออกให้เร็วที่สุด ชี้ ความทุกข์ของ ปชช. เป็นรายวัน รายชั่วโมง เผย เริ่มเยียวยาก้อนแรกได้ทันที และเตรียมคุยเกณฑ์เยียวยาเพิ่มเติม

เลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

ประชาชนทยอยเลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมธานี

ชาวปทุมธานี ทยอยออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมธานี ใหม่ ส่วนผู้สัมครทั้ง 2 คน อย่าง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ และนายชาญ ก็ออกมาใช้สิทธิแล้วเช่นกัน