“แทนคุณ” เปิดคลิปแฉ “นาย ส.” หลอกเหยื่อจะช่วยคดีแชร์ลูกโซ่

รัฐสภา 24 ต.ค.- “อี้ แทนคุณ” เปิดคลิปแฉ หลังผู้เสียหาย ระบุ นาย ส. หลอกจะช่วยคดีแชร์ลูกโซ่ แต่ทำคดีเงียบนาน 6 ปี เชื่อมีนอกมีใน


นายแทนคุณ จิตต์อิสระ ประธานชมรมสันติประชาธรรม ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเพิ่มเติมภายหลังพาคณะผู้เสียหาย ยื่นร้องเรียนต่อประธานสภาฯ โดยก่อนเริ่มการสัมภาษณ์ได้มีการเปิดคลิปบุคคล กำลังพูดกับผู้เสียหายที่ถูกหลอกให้ร่วมลงทุนกับบริษัท โดยเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ 6 ปีที่แล้ว และเป็นลักษณะการพูดปลุกระดมให้ผู้เสียหายลุกขึ้นต่อสู้

นายแทนคุณ ตั้งข้อสังเกตว่า นี่เป็นคลิปของเทวดาที่ไปหาผลประโยชน์ที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) หรือไม่ เพราะหลังจากนั้น บริษัทดังกล่าวก็หายไปเลย และคดีก็ค้างอยู่นานถึง 6 ปี


โดยผู้เสียหายคนหนึ่ง ระบุว่า คลิปเสียงดังกล่าวเป็นพยานได้ว่าเทวดาท่านดังกล่าวให้ความหวังกับพวกเราว่าจะดูแลคดีให้ทุกคนได้รับเงินคืน ตั้งแต่ปี 2562 แต่ปัจจุบัน เจ้าหน้าที่ ปปง. ยังให้คำตอบเราไม่ได้ว่าเกิดอะไรขึ้น และคิดว่าเทวดาน่าจะมีส่วนทำให้คดีช้าลง เพราะตอนนั้นบุคคลดังกล่าวก็มีตำแหน่งอยู่ในกระทรวงยุติธรรม ชอบพูดว่า “ห่วงชาติบ้านเมือง เพราะถูกกัดเซาะบ่อนทำลายจากแชร์ลูกโซ่ คนอยากช่วยประเทศชาติในเรื่องนี้”

ขณะที่ผู้เสียหายอีกราย ได้รับความเสียหาย 50 ล้านบาท กล่าวว่า ตอนนี้เสียหายหนักมาก เพราะตอนนั้นเทวดาดังกล่าว บอกว่าช่วยเหลือประชาชนแต่ปรากฏว่าผ่านไป 6 ปี ไม่ได้อะไรเลย ตนสงสัยอยู่แล้วว่าทำไมเรื่องถึงช้า มีการติดต่อจากเทวดาไปทางคู่กรณีหรือไม่

อย่างไรก็ตาม คลิปของนายแทนคุณมีความยาวนานกว่า 15 นาที เนื้อหาส่วนใหญ่เป็นการที่บุคคลดังกล่าว ปลุกระดมผู้เสียหายให้ร่วมลงทุน โดยภายในงานมีคนจำนวนมากเดินทางมาเข้าฟัง.-315 -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

เยี่ยมบอสดิไอคอน

ญาติบอสชายทยอยเข้าเยี่ยมวันแรก หลังครบกักโรค

ครอบครัว-ญาติ ‘บอสชาย’ คดีดิไอคอน เข้าเยี่ยมวันแรก หลังครบกำหนดกักโรค รองโฆษกราชทัณฑ์ เผยทุกคนเริ่มปรับตัวได้ดี เครียดน้อยลง ยังไม่มีใครป่วย