“บิ๊กเต่า” ยันไม่หนักใจปมคลิปเสียงดิไอคอน ลั่นจะจับเทวดา

คลิปเสียงเทวดา

21 ต.ค. – “บิ๊กเต่า” ยันไม่หนักใจหากคลิปเสียงคดีดิไอคอนโยงไปถึงนักการเมืองจริง เตรียมประสานสอบเพิ่ม “บอสพอล” ยืนยันหากโยงไปถึงใครไม่มีละเว้น


พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (รอง ผบช.ก.) พร้อมคณะทำงาน บก.ปปป. ร่วมประชุมหารือแนวทางการตรวจสอบคลิปเสียงลับที่อ้างถึงนักร้องเรียน-นักการเมืองชื่อดัง ที่เรียกรับเงินจากนายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือบอสพอล หลังจากนายเอก คนขับรถบอสพอล นำมือถืออีกเครื่องมามอบให้ตำรวจ

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ เปิดเผยว่า วันนี้มีการประชุม 2 เรื่อง เรื่องแรกเป็นเรื่องของความร่วมมือระหว่าง ป.ป.ช., ป.ป.ท. และ ปปป. ในการคลี่คลายเรื่องรถบัสทัศนศึกษาไฟไหม้ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ของรัฐที่น่าจะเข้าข่ายทำความผิด โดยวันนี้มี สว. พาผู้เสียหายมาร้องเรียนด้วย


เรื่องที่ 2 คือคดีดิไอคอน ขณะนี้กำลังเร่งดำเนินการ ยืนยันว่าจะทำให้รวดเร็วที่สุด ด้วยความโปร่งใส เป็นธรรม ตรวจสอบได้ ส่วนข้อมูลต่างๆ ที่ได้จากเพจเฟซบุ๊กหรือกลุ่มที่ช่วยเหลือประชาชนต่างๆ มีทั้งข้อมูลจริงและไม่จริง ขอให้เจ้าหน้าที่ทำงานก่อน ส่วนเรื่องโทรศัพท์มือถือเครื่องแรกของบอสพอล มีการดึงข้อมูลออกมาแล้ว ส่วนเครื่องที่สองกำลังดำเนินการอยู่มีการประสานจะเข้าไปสอบสวนบอสพอลเพิ่มเติม แต่ขณะนี้เจ้าตัวยังกักตัวอยู่ถึงวันที่ 23 ต.ค. อย่างไรก็ตาม จะหาวิธีการดำเนินการให้เร็วกว่านี้

ถ้าคลิปเสียงโยงไปถึงนักการเมืองจะหนักใจหรือไม่ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ บอกว่า ทุกอย่างไปตามพยานหลักฐานและข้อเท็จจริง หลังการประชุมก็จะมีการเปิดคลิปเสียงให้ ป.ป.ท. และ ป.ป.ช. ร่วมฟังด้วย เพื่อให้มั่นใจว่าตำรวจทำงานอย่างโปร่งใส หากโยงไปถึงใครไม่มีละเว้น ยืนยันไม่หนักใจ เพราะเราจะจับเทวดา

สำหรับสรุปข้อมูลการสอบสวนผู้เสียหายกรณีดิไอคอนกรุ๊ป ณ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ประจำวันนี้ (21 ต.ค.) ณ เวลา 11.00 น. วันที่ 10-21 ต.ค.67 ผู้เสียหายที่สอบปากคำแล้ว 2,963 ราย มูลค่าความเสียหายเฉพาะที่สอบปากคำแล้ว 983 ล้านบาท


“จิราพร” เผยตรวจสอบเทวดา สคบ. รอผลภายใน 1 สัปดาห์
ด้านนางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคเกี่ยวกับธุรกิจออนไลน์ คณะกรรมการเป็นบุคคลภายนอกที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับ สคบ. โดยสิ้นเชิง สำหรับนายชาติพงษ์ จีระพันธุ์ อัยการอาวุโส ในฐานะประธานกรรมการ เป็นคนที่มีความซื่อตรงในการทำงาน

ส่วนคณะกรรมการที่แต่งตั้งมาจะทำอย่างไรให้ประชาชนเชื่อมั่นในการทำงาน เพราะมีการตั้งข้อสังเกตว่าสุดท้ายบอสพอลอาจไม่ต้องรับโทษนั้น นางสาวจิราพร บอกว่า คณะกรรมการมีการตั้งอนุกรรมการขึ้นมา 2 ส่วน โดยเป็นคณะที่หาข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ทั้งพยานบุคคล พยานเอกสาร พยานวัตถุ และอีกคณะดูเรื่องข้อกฎหมายว่าต้องมีการปรับปรุงหรือทำงานร่วมกับหน่วยงานใดบ้าง เพื่อทำให้การทำงานมีประสิทธิภาพ โดยมอบหมายให้อนุกรรมการทั้ง 2 คณะไปทำงาน และให้รายงานกลับมาภายใน 1 สัปดาห์.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ยึดรถบอสดิไคอน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน ขณะที่พนักงานสอบสวนชุดเล็กประชุมสรุปรายงานผลการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เตรียมรายงานคณะทำงานชุดใหญ่พรุ่งนี้

ระเบิดสะพานโจร

“ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง

กสทช. จับมือตำรวจ สานต่อยุทธการ “ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง อย่างอุกอาจ เอื้อแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ว.วชิรเมธี

พระพยอมชี้ ท่าน ว.วชิรเมธี นั่งบนหิมะ ไม่ผิดวินัยสงฆ์

เพจดังลงภาพท่าน ว.วชิรเมธี นั่งสมาธิบนหิมะที่ญี่ปุ่น ด้านพระพยอมชี้ ไม่ผิดวินัยสงฆ์ คิดว่าท่าน ว.วชิรเมธี คงอยากทดสอบความอดทน

ข่าวแนะนำ

คลิปเสียงเทวดา

“บิ๊กเต่า” ยันไม่หนักใจปมคลิปเสียงดิไอคอน ลั่นจะจับเทวดา

“บิ๊กเต่า” ยันไม่หนักใจหากคลิปเสียงคดีดิไอคอนโยงไปถึงนักการเมืองจริง เตรียมประสานสอบเพิ่ม “บอสพอล” ยืนยันหากโยงไปถึงใครไม่มีละเว้น

ฝ้าเพดานถล่ม

มูลนกพิราบสะสมหนักกว่า 1 ตัน ทำฝ้าเพดานศาลาพังถล่ม

พระ-โยมวิ่งหนีตายโกลาหล ฝ้าเพดานศาลาการเปรียญวัดป่านาดอน พังถล่ม ขณะพระกำลังรับกิจนิมนต์ สาเหตุเพราะนกพิราบมาอาศัยใต้หลังคาจิกตีกันและถ่ายมูลทุกวัน จนมีน้ำหนักกว่า 1 ตัน ฝ้าจึงรับน้ำหนักไม่ไหว