ลุยตรวจสอบที่ดิน “บอสกันต์” ใน อ.หางดง จ.เชียงใหม่

เชียงใหม่ 21 ต.ค.-ปทส.ร่วมกับ DSI เขต 5 สำนักทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 ลงพื้นที่ตรวจสอบที่ดินของ “บอสกันต์” ใน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ หลังเพจดังชี้เป้า จากการตรวจสอบพบที่บริเวณดังกล่าว เป็นชื่อของ “บอสกันต์” จริง และเป็นโฉนดที่ออกถูกต้องตามกฎหมาย

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 21 ต.ค.67 กก.4 บก.ปทส. ชุดปฏิบัติการสืบสวนปราบปราม ประจำจังหวัดเชียงใหม่ร่วมกับ ชุดปฏิบัติการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 จังหวัดเชียงใหม่และ นายสมชาย ติไชย ผอ.DSI เขต 5 ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่ดินของ นายกันต์ กันตถาวร หรือบอสกันต์ ผู้ต้องหาคดีดิไอคอนกรุ๊ป หลังมีเพจดังชี้เป้าให้ทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ว่าที่ดังกล่าวนั้นอยู่ในเขตป่าหรือไม่และเป็นทรัพย์สินที่ได้มาจาการทำธุรกิจดิไอคอนกรุ๊ปหรือไม่


การลงพื้นที่ตรวจสอบครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ สำนักงานทรัพยากรป่าที่ 1 ได้ใช้โดรนบินสำรวจพบว่าพื้นที่ของบอสกันต์นั้นอยู่ติดกับวัดคีรีเขต (วัดทุ่งโป่ง) ทอดยาวไปถึง ลำน้ำแม่ท่าช้าง ตำบลบ้านปง อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ มีทั้งหมด 7 ไร่ 70 ตารางวา ซึ่งขณะนี้ได้ให้ชาวบ้านเช่าปลูกผัก โดยที่ดังกล่าวนั้นถูกกันออกจากแนวเขตป่าแม่ท่าช้างและป่าแม่ขะนิน

นอกจากนี้พื้นที่ดังกล่าวยังมีหลักโฉนดที่ดินถูกต้อง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ให้นายบัญชา ภักดีคีรี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 ต.บ้านปง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ร่วมชี้หลักแนวเขต ซึ่งหลังจากมีการตรวจสอบแล้วทางเจ้าหน้าที่ก็จะส่งเรื่องนี้ให้กับทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งและจะมีการพิจารณว่าจะดำเนินการต่อไปอย่างไร


สำหรับที่ดินผืนดังกล่าวนั้นพบว่ามีการออกโฉนดที่ดินออกเมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2553 ต่อมา เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2561 นายกันต์ กันตถาวร (ผู้ซื้อ) ได้ซื้อที่ดินดังกล่าว เนื้อที่ 7 ไร่ 70 ตารางวา (ไม่มีสิ่งปลูกสร้าง) จากนายกิตติ ที่อยู่จังหวัดกรุงเทพมหานครตามสัญญาซื้อขายฉบับสำนักงานที่ดินปรากฏจำนวนเงินที่ซื้อขาย 2,500,000 บาท (ราคาประเมินตามบันทึกการประเมินทรัพย์สิน ตารางวาละ 750 บาทจำนวน 2870 ตารางวา คิดเป็นราคาประเมิน 2,152,500 บาท)

เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2565 นายกันต์ กันตถาวร ได้ยื่นคำขอแบ่งหักที่สาธารณะประโยชน์ออกจำนวน 70 ตารางวา คงเหลือจำนวนเนื้อที่ที่ปรากฏหลังโฉนดที่ดินฉบับดังกล่าวจำนวน 7 ไร่ อย่างไรก็ตามที่ดินผืนนี้ก่อนหน้านี้ “บอสกันต์” ได้มีการลงประกาศขายทางไอจีไว้ขายในราคา 40 ล้าน แต่ยังขายไม่ได้ “บอสกันต์” ก็มาถูกจับก่อน

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่าขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ ปทส.ได้มีการตรวจสอบที่ดินของบอส ดิไอคอนทั้ง 18 คน ซึ่งขณะนี้พบว่าได้มีการซื้อที่ดินไว้ในพื้นที่ภาคเหนือ ทั้งในจังหวัดเชียงใหม่และลำปางด้วย.-713.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ยึดรถบอสดิไคอน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน ขณะที่พนักงานสอบสวนชุดเล็กประชุมสรุปรายงานผลการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เตรียมรายงานคณะทำงานชุดใหญ่พรุ่งนี้

ระเบิดสะพานโจร

“ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง

กสทช. จับมือตำรวจ สานต่อยุทธการ “ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง อย่างอุกอาจ เอื้อแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ว.วชิรเมธี

พระพยอมชี้ ท่าน ว.วชิรเมธี นั่งบนหิมะ ไม่ผิดวินัยสงฆ์

เพจดังลงภาพท่าน ว.วชิรเมธี นั่งสมาธิบนหิมะที่ญี่ปุ่น ด้านพระพยอมชี้ ไม่ผิดวินัยสงฆ์ คิดว่าท่าน ว.วชิรเมธี คงอยากทดสอบความอดทน

ข่าวแนะนำ

คลิปเสียงเทวดา

“บิ๊กเต่า” ยันไม่หนักใจปมคลิปเสียงดิไอคอน ลั่นจะจับเทวดา

“บิ๊กเต่า” ยันไม่หนักใจหากคลิปเสียงคดีดิไอคอนโยงไปถึงนักการเมืองจริง เตรียมประสานสอบเพิ่ม “บอสพอล” ยืนยันหากโยงไปถึงใครไม่มีละเว้น

ฝ้าเพดานถล่ม

มูลนกพิราบสะสมหนักกว่า 1 ตัน ทำฝ้าเพดานศาลาพังถล่ม

พระ-โยมวิ่งหนีตายโกลาหล ฝ้าเพดานศาลาการเปรียญวัดป่านาดอน พังถล่ม ขณะพระกำลังรับกิจนิมนต์ สาเหตุเพราะนกพิราบมาอาศัยใต้หลังคาจิกตีกันและถ่ายมูลทุกวัน จนมีน้ำหนักกว่า 1 ตัน ฝ้าจึงรับน้ำหนักไม่ไหว