ทนาย “บอสพอล” ยันมีหลักฐานโอนเงินให้นักร้องเรียนสาว

กรุงเทพฯ 21 ต.ค. – ทนาย “บอสพอล” ยันมีหลักฐานโอนเงินกว่า 10 ล้านบาท ให้นักร้องสาว ก. แลกไม่ร้อง ปคบ. พร้อมมั่นใจหลักฐานสู้คดี ส่วน สคบ.หากเพิกถอนใบอนุญาตทำธุรกิจ ฟ้องกลับ ม.157 แน่นอน


วันนี้ (21 ต.ค.) ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร นายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของ “บอสพอล” ผู้บริหารบริษัท ดิ ไอคอน กรุ๊ป จำกัด ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าเยี่ยมกลุ่มผู้ต้องหาคดีดิไอคอนกรุ๊ป ระบุว่า ตนเองยังไม่มีโอกาสได้เยี่ยม “บอสพอล” เนื่องด้วยติดปัญหาทางเอกสาร จึงได้ข้ามไปเยี่ยมฝั่ง “บอสปัน” ที่ทัณฑสถานหญิงกลางก่อน

จุดประสงค์ที่ตนเองตั้งใจเข้าไปพบบอสพอลในวันนี้คือเพื่อหารือเรื่องงานของบริษัทและคดีความ แต่รายละเอียดไม่สามารถเปิดเผยต่อสื่อมวลชนได้ ในวันนี้ตนเองได้ฝากให้ทนายความของบอสปีเตอร์ เป็นธุระแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างตนเองกับบอสพอล ซึ่งขณะนี้ทนายความของทุกผู้ต้องหา รวมทั้งบอสดารา ผนึกรวมเป็นทีมเดียวกันแล้วเพื่อจะได้ประสานข้อมูลทางคดี


นายวิฑูรย์ กล่าวต่อว่า เรื่องหลักขณะนี้นอกจากแนวทางต่อสู้ทางคดี ทีมทนายจะช่วยกันพิจารณาสภาพจิตใจของลูกความตนเองว่าเป็นอย่างไร อยู่กันได้หรือไม่ ส่วนของบอสพอลยังแข็งแรงดี พูดคุยกับเพื่อนในกลุ่มตามปกติไม่น่ากังวล แต่บอสวิน น่าเป็นห่วงที่สุดในกลุ่ม เพราะป่วยเป็นโรคมะเร็งต้องได้รับการรักษา ทนายจึงต้องหาทางขอประกันตัวออกมาให้ได้ก่อน

ส่วนการฝากข้อความถึงคนในครอบครัว ทนายความแต่ละท่านจะนำข้อความของแต่ละคนไปพูดคุยกับแต่ละครอบครัวเอง ทั้งนี้ กรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมจาก 2 ข้อหาหลักคือ ฉ้อโกงประชาชน และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ทางทนายได้ทำความเข้าใจกับลูกความตนเองไปแล้วว่าให้ต่อสู้ในส่วนข้อหาหลักให้จบ ถ้าข้อหาหลักผ่านไปได้ข้อหาอื่นแม้จะมีโทษหนักกว่าก็จะผ่านไปได้เช่นกัน ทำให้ขณะนี้กลุ่มลูกความไม่ได้กังวลมากนัก ซึ่งทั้งหมดไม่ได้กำชับให้ทนายความทำอะไรเพิ่มเติมเป็นพิเศษ นอกจากเตรียมพยานหลักฐานให้ดี

นายวิฑูรย์ กล่าวยืนยันว่า ทางบริษัทขายสินค้าให้ลูกค้า ต้องแสดงหลักฐานว่ามีการซื้อขายจริง ส่งมอบสินค้าจริง มีเอกสารชัดเจน จากนี้ต้องแล้วแต่ดุลยพินิจของศาลว่าจะมองอย่างไร ส่วนที่สังคมมองว่ามีการระดมชวนคนมาลงทุน ตนมองว่าเป็นการให้คนเข้ามาเปิดบิลสินค้ามากกว่า สำหรับมาตรการเยียวยาของบริษัทดิไอคอนกรุ๊ปฯ ได้เปิดให้ประชาชนเข้ามาลงทะเบียนเป็นผู้เสียหายได้จนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2567 จากนั้นจะปิดให้ลงทะเบียนเพื่อเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบว่าใครคือผู้เสียหายที่จะเยียวยาได้หรือไม่ได้ แต่ทั้งนี้ต้องเรียนว่าขณะนี้บัญชีของบริษัทถูกอายัดอยู่ แต่ทางบริษัทจะจัดเก็บข้อมูลนี้ไว้เพื่อให้ทราบว่าเราจะเยียวยาใครบ้าง


อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ตำรวจยังไม่มีการประสานผ่านตนเข้ามาเพื่อที่จะขอคุยกับผู้ต้องหา ส่วนกรณีที่มีบุคคลซึ่งอ้างว่าเป็นพยานรู้เห็นในเหตุการณ์ต่าง ๆ ออกมาเคลื่อนไหวตามสื่อ ทางกลุ่มผู้ต้องหาไม่ได้มีความกังวล ส่วนเรื่องคลิปเสียงระหว่างบอสพอล กับผู้ที่เรียกรับประโยชน์ไม่ถือว่าเป็นคุณและเป็นโทษต่อผู้ต้องหา

นายวิฑูรย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีนักร้องเรียนตบทรัพย์บอสพอล 10 ล้านบาท โดยเฉลยว่าบุคคลดังกล่าวคือนักร้องเรียนหญิง อักษรย่อ ก.” ก่อนจะบอกว่า “รู้กันอยู่แล้ว ไปเช็คก็รู้ว่าใคร” ตนเองทราบรายละเอียดเรื่องนี้ดีแบบลึก พร้อมมีพยานบุคคลยืนยัน โดยจ่ายไป 10 ล้านบาท เป็นก้อนเดียว และจ่ายอีกก้อนสุดท้าย 4 แสนบาทเป็นเงินสด โดยช่วงที่ตบทรัพย์เกิดขึ้นช่วงระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ถึงเดือนพฤษภาคม ซึ่งจำเดือนชัดเจนไม่ได้ แต่ยืนยันว่าจ่ายไป 10 ล้านบาท เป็นก้อนเดียว ไม่มีการแบ่งจ่าย ซึ่งวงการตบทรัพย์เขาจ่ายก้อนเดียวทั้งนั้นแหละ แต่ก็มีมาขอเพิ่มอีก 4 แสนบาท เป็นเงินสด ซึ่งก้อนสุดท้ายนี้อ้างว่าเป็นค่าดำเนินการเรื่องเอกสาร ค่าปริ้นท์งาน ค่าถ่ายเอกสาร ค่าเหนื่อย ยืนยันว่ามีคลิปเสียงดังกล่าวจริง

ทนายความ บอกว่าสำหรับนักร้องเรียนหญิง อักษรย่อ ก.นี้ มีคนแนะนำ แต่ไม่ได้บอกว่าเป็นใคร ส่วนมาตบทรัพย์นั้น เขาอ้างว่าจะไปร้อง ปคบ.มาบอกว่าธุรกิจดังกล่าวเป็นการขายตรง หรือแชร์ลูกโซ่อะไรทำนองนี้

เมื่อถามว่านักร้องเรียนหญิง อักษรย่อ ก. คนดังกล่าวมีการข่มขู่บอสอย่างไรบ้างทนายความบอกว่า “ตอนนั้นผมเข้าไปฉี่ก่อน จึงไม่รู้” ก่อนจะเล่าว่าพฤติการณ์ตบทรัพย์เป็นแบบนักร้องทั่วไป มีการมาขู่ว่า “คุณไม่อยากเดือดร้อนใช่ไหม ไม่งั้นเอามา” เมื่อถามต่อว่าแสดงว่าเรามีพฤติกรรมแบบนี้จริงหรือ ทนายความ ระบุว่า ไม่ใช่แบบนั้น แต่อยากบอกว่าบางทีคนทำธุรกิจไม่ใช่คนแข็งแกร่ง อย่างลูกความผมบางรายเขาแข็งแกร่งหากมีการรีดเอาทรัพย์เท่าไหร่ก็ไม่จ่าย แต่บางรายเขาไม่อยากมีปัญหาเพราะอาจกระทบกับธุรกิจได้ บอสพอลคงไม่อยากมีปัญหาขึ้นโรงขึ้นศาล หากมันจบได้ก็จบมากกว่า

เมื่อถามว่ามีนักร้องคนอื่นนอกจากนักร้องเรียนหญิง ก. หรือไม่ ทนายความ หัวเราะ บอกว่า “เดี๋ยวมันจะลาม บอกไม่ได้” ก่อนย้ำว่าไม่ใช่นักการเมือง เพราะนักการเมืองเขาไม่ค่อยยุ่ง ขณะเดียวกันตนมีข้อมูลเพียงเท่านี้ไม่รู้ว่ามีนักร้องท่านอื่นมาตบทรัพย์มากกว่า 10 ล้านบาท หรือไม่ แต่ที่มีข้อมูลตอนนี้ ก. ตบทรัพย์มากที่สุด ส่วนที่เหลือรายละเอียดอยู่กับตำรวจ นอกจากนี้ ตนยังเป็นทนายให้บอสคนอื่นๆ ด้วย คือ บอสพอล, บอสปัน, บอสหมอเอก, บอสโซดา, บอสโอม, บอสแม่หญิง, บอสสวย, บอสวิน และบอสปีเตอร์ (มีทนายทำอยู่ แต่ญาติอยากให้ทางตนดูร่วมด้วย)

เมื่อถามว่า ถ้าระหว่างนี้ สคบ.เพิกถอนใบอนุญาตจะเป็นอะไรไหม ทนายวิฑูรย์ ระบุว่า เมื่อวันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา บอสพอลยังให้การ สคบ.ไม่จบ แต่ทาง ตร.ปคบ. เข้ามาจับเสียก่อน ซึ่งตรงนี้ยังต้องให้การเพิ่ม ถ้าวันนี้ยกเลิกใบอนุญาตตลาดตรงของบริษัทฯ ตนฟ้องแน่นอน เพราะตามกฎหมาย บอสพอลยังให้การไม่จบ โดยทางบริษัทต้องให้ปากคำจนเสร็จสิ้นก่อนถึงเริ่มจะพิจารณาเพิกถอนได้ ต่อมาถ้าดูแล้วน้ำหนักของการร้องเรียนมีมากกว่าสิ่งที่ทางเราชี้แจงจะเพิกถอนก็สามารถทำได้ตามขั้นตอน แต่ถ้าเกิดวันนี้มาบอกว่าไม่ฟังข้อมูลเพิ่มเติมและตัดตรงนี้และเพิกถอนเลยก็มีเรื่องกันแน่ โดยจะมีการฟ้องตามมาตรา 157 เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

เมื่อถามว่าเป็นการข่มขู่หรือไม่ ทนายวิฑูรย์ บอกว่า ไม่ได้ข่มขู่แต่เป็นไปตามกฎหมาย โดยตอนนี้ทาง สคบ.ยังไม่ได้มีการประสานเข้ามาขอข้อมูลเพิ่มเติม. -420- สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ยึดรถบอสดิไคอน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน ขณะที่พนักงานสอบสวนชุดเล็กประชุมสรุปรายงานผลการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เตรียมรายงานคณะทำงานชุดใหญ่พรุ่งนี้

ระเบิดสะพานโจร

“ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง

กสทช. จับมือตำรวจ สานต่อยุทธการ “ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง อย่างอุกอาจ เอื้อแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ว.วชิรเมธี

พระพยอมชี้ ท่าน ว.วชิรเมธี นั่งบนหิมะ ไม่ผิดวินัยสงฆ์

เพจดังลงภาพท่าน ว.วชิรเมธี นั่งสมาธิบนหิมะที่ญี่ปุ่น ด้านพระพยอมชี้ ไม่ผิดวินัยสงฆ์ คิดว่าท่าน ว.วชิรเมธี คงอยากทดสอบความอดทน

ข่าวแนะนำ

คลิปเสียงเทวดา

“บิ๊กเต่า” ยันไม่หนักใจปมคลิปเสียงดิไอคอน ลั่นจะจับเทวดา

“บิ๊กเต่า” ยันไม่หนักใจหากคลิปเสียงคดีดิไอคอนโยงไปถึงนักการเมืองจริง เตรียมประสานสอบเพิ่ม “บอสพอล” ยืนยันหากโยงไปถึงใครไม่มีละเว้น

ฝ้าเพดานถล่ม

มูลนกพิราบสะสมหนักกว่า 1 ตัน ทำฝ้าเพดานศาลาพังถล่ม

พระ-โยมวิ่งหนีตายโกลาหล ฝ้าเพดานศาลาการเปรียญวัดป่านาดอน พังถล่ม ขณะพระกำลังรับกิจนิมนต์ สาเหตุเพราะนกพิราบมาอาศัยใต้หลังคาจิกตีกันและถ่ายมูลทุกวัน จนมีน้ำหนักกว่า 1 ตัน ฝ้าจึงรับน้ำหนักไม่ไหว