“ชูศักดิ์” มอบสำนักพุทธฯ สอบข้อเท็จจริง “แชร์แครอท”

โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ 21 ต.ค.- “ชูศักดิ์” มอบสำนักพุทธฯ ดูปัญหา “แชร์แครอท” ยันไม่นิ่งนอนใจ หลังปัญหาพระสงฆ์ถาโถม ลั่นถูกผิดว่าไปตามกฎหมาย ชี้ รมต.ไม่มีอำนาจตัดสิน เผย “ไร่เชิงตะวัน” พศ.สอบอยู่


นายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่กำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีการนำเสนอข่าวแชร์ลูกโซ่ ที่มีพระสงฆ์เป็นผู้เสียหายจำนวนมาก หรือบ้านแชร์น้องแครอท หลอกให้ร่วมลงทุนเทรดหุ้นกับบริษัทแห่งหนึ่ง ว่าเรื่องนี้ตนยังไม่ได้รับรายงาน และตนเห็นว่าต้องให้สำนักพุทธฯ เป็นเจ้าภาพในการดูว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ซึ่งหากมาถามตน ขณะนี้เรื่องนี้เป็นเพียงแค่ข่าว ซึ่งสำนักพุทธฯ ต้องไปตรวจสอบว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร

ส่วนจะเชิญสำนักพุทธฯ หารือหรือไม่ เพราะว่าช่วงนี้มีเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับพระสงฆ์เป็นจำนวนมาก นายชูศักดิ์ ระบุว่า ขณะนี้สำนักพุทธกำลังดำเนินการอยู่แล้วตามที่ตนได้มอบหมายไป เช่น กรณีที่ไร่เชิญตะวัน ที่ส่งเรื่องไปถึงคณะสงฆ์จังหวัดเชียงรายให้ดำเนินการสอบสวน ว่า ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร และยืนยันว่าได้ทำตามที่รับมอบหมายไป ไม่ได้อยู่นิ่ง ก่อนจะย้ำว่าหลักการทั่วไป หากเป็นเรื่องของพระและเกี่ยวข้องกับหลักธรรมวินัย ก็ต้องให้เป็นเรื่องของคณะสงฆ์ แต่ถ้าสื่อถามว่าผิดอะไรหรือไม่ ก็เป็นเรื่องของพนักงานสอบสวน ตนไม่สามารถไปชี้ได้ว่า ใครถูก หรือผิด ซึ่งต้องว่ากันไปตามกระบวนการของกฎหมาย .314.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ยึดรถบอสดิไคอน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน ขณะที่พนักงานสอบสวนชุดเล็กประชุมสรุปรายงานผลการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เตรียมรายงานคณะทำงานชุดใหญ่พรุ่งนี้

ระเบิดสะพานโจร

“ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง

กสทช. จับมือตำรวจ สานต่อยุทธการ “ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง อย่างอุกอาจ เอื้อแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ว.วชิรเมธี

พระพยอมชี้ ท่าน ว.วชิรเมธี นั่งบนหิมะ ไม่ผิดวินัยสงฆ์

เพจดังลงภาพท่าน ว.วชิรเมธี นั่งสมาธิบนหิมะที่ญี่ปุ่น ด้านพระพยอมชี้ ไม่ผิดวินัยสงฆ์ คิดว่าท่าน ว.วชิรเมธี คงอยากทดสอบความอดทน

ข่าวแนะนำ

คลิปเสียงเทวดา

“บิ๊กเต่า” ยันไม่หนักใจปมคลิปเสียงดิไอคอน ลั่นจะจับเทวดา

“บิ๊กเต่า” ยันไม่หนักใจหากคลิปเสียงคดีดิไอคอนโยงไปถึงนักการเมืองจริง เตรียมประสานสอบเพิ่ม “บอสพอล” ยืนยันหากโยงไปถึงใครไม่มีละเว้น

ฝ้าเพดานถล่ม

มูลนกพิราบสะสมหนักกว่า 1 ตัน ทำฝ้าเพดานศาลาพังถล่ม

พระ-โยมวิ่งหนีตายโกลาหล ฝ้าเพดานศาลาการเปรียญวัดป่านาดอน พังถล่ม ขณะพระกำลังรับกิจนิมนต์ สาเหตุเพราะนกพิราบมาอาศัยใต้หลังคาจิกตีกันและถ่ายมูลทุกวัน จนมีน้ำหนักกว่า 1 ตัน ฝ้าจึงรับน้ำหนักไม่ไหว