“จิราพร” ยอมรับ สคบ.ร้อนฉ่า หลายคดีดังสังคมติดตาม

โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ 21 ต.ค.- “จิราพร” ยันกรณี “แม่ตั๊ก” สคบ.ไม่ทิ้ง เผย ปปง.มีมติเชิงลึกแล้วเมื่อ 17 ต.ค.ที่ผ่านมา นำทองผู้เสียหายตรวจเทียบร้านทองผู้ต้องหาด้วย


นางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าคดี “แม่ตั๊ก” ผู้ต้องหาคดีหลอกขายทองว่า เมื่อวันที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา ทางคณะกรรมการธุรกรรมของ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. ได้มีการประชุมและมีมติในเชิงลึก ทั้งกรณีของแม่ตั๊กและดิไอคอน ฉะนั้นยังไม่ได้ทิ้งไป หากประชาชนที่คิดว่าเป็นผู้ได้รับความเสียหายในคดีแม่ตั๊ก ก็สามารถไปแจ้งความที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ โดยตำรวจสอบสวนกลางรับทั้งคดีของแม่ตั๊กและดิไอคอน รวมถึงกรณีอื่นๆ ด้วยเช่นกัน

ผู้สื่อข่าวถามว่าในกรณีทองแม่ตั๊กที่ทางสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ.ได้นำมาตรวจแล้วเปอร์เซ็นต์ ทองตรงตาม มาตรฐานไม่ได้เป็นทองเก๊ตามที่มีการกล่าวหา ตรงนี้ทาง สคบ.จะดำเนินการอย่างไรต่อไปนางสาวจิราพรกล่าวว่า อันนั้นเป็นตัวอย่างที่ทางสคบ. ลงพื้นที่ไปร้านทองและเก็บหลักฐานมาแค่ 6 ตัวอย่าง ผลที่ออกมามีทั้ง 99.99 เปอร์เซ็น และ 70 กว่าเปอร์เซ็นต์


อย่างไรก็ดีทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือบก.ปคบ. ได้นำทองของผู้เสียหายไปตรวจเช่นกัน ซึ่งจะมีผลนำไปใช้ในการเปรียบเทียบกับตัวอย่างที่ได้เก็บมาก่อนหน้านี้จากร้านทองแม่ตั๊ก และยอมรับว่าตอนนี้ สคบ.ร้อนฉ่า หลายคดีดังสังคมติดตาม .314.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ยึดรถบอสดิไคอน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน ขณะที่พนักงานสอบสวนชุดเล็กประชุมสรุปรายงานผลการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เตรียมรายงานคณะทำงานชุดใหญ่พรุ่งนี้

ระเบิดสะพานโจร

“ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง

กสทช. จับมือตำรวจ สานต่อยุทธการ “ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง อย่างอุกอาจ เอื้อแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ว.วชิรเมธี

พระพยอมชี้ ท่าน ว.วชิรเมธี นั่งบนหิมะ ไม่ผิดวินัยสงฆ์

เพจดังลงภาพท่าน ว.วชิรเมธี นั่งสมาธิบนหิมะที่ญี่ปุ่น ด้านพระพยอมชี้ ไม่ผิดวินัยสงฆ์ คิดว่าท่าน ว.วชิรเมธี คงอยากทดสอบความอดทน

ข่าวแนะนำ

คลิปเสียงเทวดา

“บิ๊กเต่า” ยันไม่หนักใจปมคลิปเสียงดิไอคอน ลั่นจะจับเทวดา

“บิ๊กเต่า” ยันไม่หนักใจหากคลิปเสียงคดีดิไอคอนโยงไปถึงนักการเมืองจริง เตรียมประสานสอบเพิ่ม “บอสพอล” ยืนยันหากโยงไปถึงใครไม่มีละเว้น

ฝ้าเพดานถล่ม

มูลนกพิราบสะสมหนักกว่า 1 ตัน ทำฝ้าเพดานศาลาพังถล่ม

พระ-โยมวิ่งหนีตายโกลาหล ฝ้าเพดานศาลาการเปรียญวัดป่านาดอน พังถล่ม ขณะพระกำลังรับกิจนิมนต์ สาเหตุเพราะนกพิราบมาอาศัยใต้หลังคาจิกตีกันและถ่ายมูลทุกวัน จนมีน้ำหนักกว่า 1 ตัน ฝ้าจึงรับน้ำหนักไม่ไหว