นอนคุกคืนแรก “17 บอส” ดิไอคอน เครียดตามสภาพ

บอสดิไอคอน

กทม. 18 ต.ค.-นอนคุกคืนแรก “17 บอส” ดิไอคอน เครียดตามสภาพ พร้อมเอ่ยปากร้องขออยากเจอญาติ ขณะที่พบ “บอสวิน” และ “โค้ชแล็ป” มีโรคประจำตัว

หลังจากที่ศาลไม่อนุญาตประกันปล่อยตัวชั่วคราว 17 บอส ดิไอคอน และคุมตัวมายัง เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ส่วนผู้หญิงไปยังทัณฑสถานหญิงกลางตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้ ล่าสุด เช้าวันนี้ทีมข่าวสอบถามไปยังนายปราโมทย์ ทองศรี ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านทัณฑวิทยา รักษาราชการแทนผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ระบุว่า เมื่อคืนนี้หลังจากรับตัวกลุ่มบอสผู้ต้องหาชายมาทั้งหมด 10 คน เข้าสู่เรือนจำ ก็ทำตามขั้นตอนตามปกติเหมือนนักโทษทั่วไป คือ การตรวจร่างกาย ซักประวัติ ดูประวัติรักษาโรคต่างๆ ก่อนควบคุมเข้าพื้นที่แดนกักโรคเป็นเวลา 5 วัน เบื้องต้นจากการตรวจร่างกายพบ 2 ราย มีโรคประจำตัว คือ นายธวิณทร์ภัส หรือ “บอสวิน” เป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว มีใบเอกสารรักษาตัวและใบยาชัดเจน ส่วนนายจิระวัฒน์ หรือ “โค้ชแล็ป” เป็นโรคไต มีใบเอกสารรักษาตัวและใบยาชัดเจนเช่นกัน


ส่วนภาพรวมบอสคนอื่นๆ โดยเฉพาะบอสดาราอย่าง “บอสแซม” ยุรนันท์ และ “บอสกันต์” กันต์ กันตถาวร ก็ตามสภาพ เบื้องต้นทราบว่า เครียดมาก นอนไม่ค่อยหลับ เพราะนอนรวมกันทั้งหมด รวมถึงยังเอ่ยปากพูดร้องขอ “อยากเจอญาติ” แต่ก็ยืนยันไปว่าต้องเป็นไปตามระเบียบก่อน เนื่องจากต้องเข้าสู่กระบวนการแยกกักโรคสำหรับผู้ต้องขังแรกรับ ซึ่งกลุ่มบอสนอนรวมกันทั้งหมด เพราะรองรับผู้ต้องขังรายใหม่ได้มากสุด 15 คน ซึ่งภายในห้องก็จะมีกล้องวงจรปิดและเจ้าหน้าที่คอยเฝ้าสังเกตอาการอยู่ตลอดเวลา

สำหรับเมนูแรกเมื่อคืนนี้ที่กลุ่มบอสชายได้กิน คือ เมนูแกงเผ็ดปลามะเขือเปราะ และผัดผักคะน้าใส่ไก่ ส่วนในช่วงเช้าวันนี้จะเป็นเมนูแกงเขียวหวานไก่ใส่ฟักเขียวและข้าวสวย


ขณะที่ทางทัณฑสถานหญิงกลางทีมข่าวได้สอบถามไปยังนางกนกวรรณ จิ๋วเชื้อพันธุ์ ผู้อำนวยการกองทัณฑวิทยา รักษาราชการแทน ผู้อำนวยการทัณฑสถานหญิงกลาง บอกว่า ผู้ต้องหาหญิงทั้ง 7 คน มาถึงเรือนจำประมาณ 2 ทุ่มกว่า เมื่อเข้ามาแล้วก็มีการพิมพ์ลายนิ้วมือ ซักประวัติ ตรวจสุขภาพ มี 3-4 คนมีโรคประจำตัว บางคนมีไข้ และมีความดันโลหิตสูง ซึ่งเช้าวันนี้จะพาไปพบแพทย์ตรวจอีกครั้ง และเมื่อวาน เมื่อผ่านขั้นตอนการตรวจเสร็จสิ้นแล้ว ทางเรือนจำได้เตรียมอาหารไว้ให้เผื่อผู้ต้องหาหญิงจะหิว เมนูคือซุปไก่กับข้าวไว้ให้ แต่ก็ไม่มีใครทาน

นางกนกวรรณ บอกอีกว่า ผู้ต้องขังหญิงทั้ง 7 คน ให้อยู่ในแดนแยกกักโรค 5 วัน ซึ่งจะให้อยู่ด้วยกันทั้ง 7 คน ไม่ได้แยกใครออกจากกัน เนื่องจากดูพฤติกรรมแล้วทั้ง 7 คน น่าจะช่วยเหลือกัน ไม่ได้มีพฤติกรรมทะเลาะ หรือ โยนความผิดอะไร (โดยปกติแล้วหากผู้ต้องขังมาเป็นกลุ่มก็จะดูความปลอดภัย ว่าเข้ากันได้มั้ย ถ้ามีปัญหาโทษกัน ทางเรือนจำก็จะแยกกัน) ซึ่งในแดนแยกกักโรคจะมีเจ้าหน้าที่ดูแลตลอดเวลา มีกล้องวงจรปิด คอยตรวจสอบตลอด

ส่วนเมื่อคืนที่เป็นคืนแรกผู้ต้องหาหญิงทั้ง 7 คน นางกนกวรรณ ก็บอกว่า ก็พอนอนได้ เช้านี้ก็ตื่นมาตามปกติ อาบน้ำ ทานข้าวกันแล้ว ส่วน น้องมิน ได้มีการสอบถามเจ้าหน้าที่เรื่องว่าญาติ หรือทนายจะเข้าเยี่ยมได้เลยหรือไม่ และจะเอาของมาฝากได้หรือไม่นั้น นางกนกวรรณ ได้อธิบายว่า ทนายความหรือพนักงานสอบสวนสามารถเข้าเยี่ยมได้ตลอดตั้งแต่วันนี้ ส่วนญาติจะเยี่ยมได้หลังกักโรค 5 วัน คือ วันอังคารที่ 22 ตุลาคมนี้ ส่วนของฝากสิ่งที่นำฝากให้เจ้าหน้าที่ไปให้ได้มีเพียงยาที่มีใบรับรองแพทย์ แว่นตาหรือฟันปลอม ส่วนอย่างอื่นสามารถมาซื้อจากข้างในและฝากเข้าไปได้ ซึ่งน้องมิน ก็เข้าใจ


ส่วนเมื่อถามถึงความเครียดในส่วนของ “มิน” ก็บอกว่า “มิน” ไม่ได้เครียดอย่างเห็นได้ชัด แต่คิดว่าคงมีความเครียด เนื่องจากอยู่ด้านในเรือนจำมีกฎระเบียบต่างๆ ต้องใช้ปรับตัว แต่ก็มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลผู้ต้องหาทุกคนเหมือนกัน.-420.- สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิด “ดีเจมิจในมิตร” โยงแผนธุรกิจดิไอคอน

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิดดีเจมิจในมิตรคนหนึ่ง นำเสนอวางแผนธุรกิจดิไอคอนตั้งแต่ต้น ปัจจุบันตั้งขายบริษัทเซรั่มบำรุงผิว

วันตำรวจ

ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจ ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นที่พึ่งประชาชน

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจประจำปี 2567 ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นตำรวจที่ดี มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง

ข่าวแนะนำ

ยุบเพื่อไทย

กกต.สั่งสอบยุบเพื่อไทย ปม “ทักษิณ” ชี้นำ พ่วง 6 พรรคร่วมเดิม

กกต.สั่งสอบยุบเพื่อไทย “ทักษิณ” ชี้นำ ครอบงำ พ่วง 6 พรรคร่วมเดิม หลังนายทะเบียนเห็นมีมูล จึงให้ตั้งคณะกรรมการสอบ 30 วัน

บอสดิไอคอน

นอนคุกคืนแรก “17 บอส” ดิไอคอน เครียดตามสภาพ

นอนคุกคืนแรก “17 บอส” ดิไอคอน เครียดตามสภาพ พร้อมเอ่ยปากร้องขออยากเจอญาติ ขณะที่พบ “บอสวิน” และ “โค้ชแล็ป” มีโรคประจำตัว

บอสพอล

คุมตัว “บอสพอล” ไปฝากขังที่ศาลอาญา

ตำรวจ บก.ปคบ. คุมตัว “บอสพอล” ไปฝากขังที่ศาลอาญา ด้านทนายเผยวันนี้จะยังไม่ยื่นขอประกันตัว ส่วนวานนี้ รอง ผบช.ก. ได้เข้ามาสอบปากคำ “บอสพอล” ยืนยันไม่เคยจ่ายสินบนให้หน่วยงานใด และเทวดาที่หมายถึงคือเทวดาจริงๆ