สคบ.เตรียมส่งตำรวจ ปคบ.เอาผิด “บอสพอล” หลังขัดหมายเรียก

กรุงเทพฯ 16 ต.ค. – สคบ.เตรียมส่ง ตำรวจ บก.ปคบ.เอาผิด “บอสพอล” ดิไอคอนกรุ๊ป หลังขัดหมายเรียกให้ปากคำ สคบ.


นายจิติภัทร์ บุญสม ผู้อำนวยการกองคุ้มครองผู้บริโภคด้านธุรกิจขายตรงและตลาดแบบตรง สคบ. ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อ โดยระบุว่าทนายความของนายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ พอล ผู้บริหารบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด ติดต่อมาเพื่อขอเลื่อนการเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนของ สคบ. เป็นช่วงบ่าย และจะมอบหมายให้ผู้อื่นมาให้ปากคำแทน โดยนายจิติภัทร์ ระบบว่า สคบ.ไม่เห็นชอบกับคำขอดังกล่าวและยืนยันว่าจะต้องเดินทางมาให้ปากคำในวันนี้ ตามหมายเรียกที่ส่งไปให้ และต้องเป็นนายวรัตน์พล มาให้ปากคำด้วยตนเอง

ก่อนหน้านี้ทาง สคบ.ได้ออกหมายเรียกให้นายพอล เข้าให้ปากคำในวันนี้ (16 ต.ค.) ในช่วงเวลา 10.00 น. แต่พบว่านายพอล ไม่เดินทางมาตามหมายเรียก โดยวันนี้ สคบ.จะส่งเรื่องไปยังตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ บก.ปคบ. เพื่อดำเนินคดีทางอาญากรณีไม่มาตามหมายเรียก หรือหากมีความจำเป็นอาจมีการพิจารณาออกหมายจับร่วมด้วย


ขณะเดียวกันในช่วงบ่ายวันนี้ สคบ.มีนัดประชุมเพื่อพิจารณาเพิกถอนใบอนุญาตของบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด รวมไปถึงในวันพรุ่งนี้เอง สคบ.ได้ทำหนังสือเชิญให้ดารา 3 คน เข้าให้ข้อมูลของเจ้าหน้าที่ หากไม่มาจะพิจารณาเป็นการออกหมายเรียก. -420-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ปปง.สั่งอายัดทรัพย์ “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก

ปปง. สั่งอายัดทรัพย์สิน “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก จำนวน 11 รายการ โดย ปปง. จะมีหนังสือถึงเจ้าของทรัพย์ให้มาชี้แจงภายใน 30 วัน

นักการตลาดขาโหด แฉโมเดล “ดิ ไอคอน” มีสินค้าคือ “คน”

นักการตลาดขาโหด ออกมาเผยไต๋ โมเดลของธุรกิจดิไอคอนกรุ๊ป มีสินค้าคือ “คน” ด้านสมาคมขายตรงไทย ชวนตั้งข้อสังเกตธุรกิจขายตรง

ข่าวแนะนำ

ศปช.มั่นใจภาคกลาง-กทม น้ำไม่ท่วมแน่นอน

ศปช. ยืนยันวันนี้ที่ประชุมสรุป กทม. และจังหวัดภาคกลาง เบาใจได้ มั่นใจน้ำไม่ท่วมแน่นอน หลังเขื่อนเจ้าพระยาลดปล่อยน้ำใกล้สู่ภาวะปกติ ส่วนภาคใต้ฝนยังหนัก เตือนเฝ้าระวังดินถล่ม

คลินิกดิไอคอน

สธ.ลงพื้นที่ตรวจคลินิกดิไอคอน เบื้องต้นพบมีใบอนุญาตถูกต้อง

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำ ก.สาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจสอบคลินิกของ บ.ดิไอคอนกรุ๊ป เบื้องต้นพบคลินิกมีใบอนุญาตถูกต้อง แต่ไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบอุปกรณ์และยาได้ เนื่องจากปิดทำการ