นายกฯ ขอบคุณทุกหน่วยงานช่วยฟื้นฟูน้ำท่วมเชียงราย

ทำเนียบฯ 15 ต.ค. – “นายกฯ แพทองธาร” ขอบคุณทุกหน่วยงานช่วยฟื้นฟูน้ำท่วม จ.เชียงราย กำชับที่ประชุม ครม. ทุกอย่างต้องจบปลายเดือนนี้ พร้อมระดมแก้ปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก


น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการและบริหารสถานการณ์อุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม (คอส.) โดยมีรัฐมนตรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

ก่อนการประชุม นายกรัฐมนตรี ระบุว่า เรียกประชุมในวันนี้ อยากให้แก้ปัญหาระยะยาวได้จริงๆ อย่างที่ได้ดูข้อมูลที่ถูกศึกษามาหลายๆ ที่ เช่น น้ำท่วม โคลนถล่ม จ.เชียงราย ปีหน้าก็คงจะมีปัญหาเหล่านี้อยู่ เป็นสิ่งที่รู้สึกร้อนใจที่สุดว่าจะทำอย่างไรได้บ้าง เราอาจจะไม่สามารถหยุดมันได้เลยร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่วิธีรับมือที่ดีขึ้นจะทำอย่างไรบ้าง จะทำให้ปัญหาจบเร็วขึ้น อยากให้มาร่วมมือกันศึกษาอย่างจริงจัง มีเวลา 1 ปี ที่ปัญหาเดิมจะถึงในปีหน้า


ทั้งนี้ ขอบคุณทุกหน่วยงาน ทั้งราชการ จิตอาสา ที่ร่วมกันแก้ไขปัญหาในพื้นที่ และขอบคุณรัฐมนตรีทุกคนที่ลงพื้นที่อย่างใกล้ชิด ทั้งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ลงไปอยู่ในพื้นที่ และเตรียมพร้อมให้ประชาชนมั่นใจ ประชาชนมีความอุ่นใจ และมีหลายๆ ปัญหาที่รัฐมนตรีที่อยู่หน้างานสามารถแก้ไขได้ทันที และคลี่คลายไปได้เยอะแล้ว เมื่อเช้า (15 ต.ค.) ซึ่งประชุม ครม.พยายามจะทำให้ปัญหาเหล่านี้เสร็จปลายเดือนตุลาคมนี้ วันนี้มาประชุมรับทราบสถานการณ์ การช่วยเหลือเยียวยา และการป้องกันแก้ไข ที่ต้องรอรับในปีหน้าต่อไป.-314-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ปปง.สั่งอายัดทรัพย์ “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก

ปปง. สั่งอายัดทรัพย์สิน “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก จำนวน 11 รายการ โดย ปปง. จะมีหนังสือถึงเจ้าของทรัพย์ให้มาชี้แจงภายใน 30 วัน

นักการตลาดขาโหด แฉโมเดล “ดิ ไอคอน” มีสินค้าคือ “คน”

นักการตลาดขาโหด ออกมาเผยไต๋ โมเดลของธุรกิจดิไอคอนกรุ๊ป มีสินค้าคือ “คน” ด้านสมาคมขายตรงไทย ชวนตั้งข้อสังเกตธุรกิจขายตรง

ข่าวแนะนำ

ศปช.มั่นใจภาคกลาง-กทม น้ำไม่ท่วมแน่นอน

ศปช. ยืนยันวันนี้ที่ประชุมสรุป กทม. และจังหวัดภาคกลาง เบาใจได้ มั่นใจน้ำไม่ท่วมแน่นอน หลังเขื่อนเจ้าพระยาลดปล่อยน้ำใกล้สู่ภาวะปกติ ส่วนภาคใต้ฝนยังหนัก เตือนเฝ้าระวังดินถล่ม

คลินิกดิไอคอน

สธ.ลงพื้นที่ตรวจคลินิกดิไอคอน เบื้องต้นพบมีใบอนุญาตถูกต้อง

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำ ก.สาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจสอบคลินิกของ บ.ดิไอคอนกรุ๊ป เบื้องต้นพบคลินิกมีใบอนุญาตถูกต้อง แต่ไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบอุปกรณ์และยาได้ เนื่องจากปิดทำการ