“พิชัย” คาดหวังที่ประชุม กนง. ลดอัตราดอกเบี้ย

ทำเนียบ 15 ต.ค.-“พิชัย” รมว.คลัง คาดหวังที่ประชุม กนง.ในวันพรุ่งนี้ จะลดอัตราดอกเบี้ย เพราะเหมาะสมกับเศรษฐกิจที่กำลังฟื้นตัว-ภาวะเงินเฟ้อในประเทศยังต่ำ

นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินในวันพรุ่งนี้ (16 ต.ค.) โดยกระทรวงการคลังอยากเห็นทิศทางดอกเบี้ยไปในแนวทางใดว่า หากมองจากนักวิเคราะห์ทั้งหลาย ก็เห็นว่าเศรษฐกิจของประเทศก็อยู่ในช่วงที่พร้อมจะเติบโต ซึ่งอยากเห็นการเติบโตที่เร็ว เพราะประเทศไทยเติบโตต่ำมานานแล้ว ส่วนเงื่อนไขการเติบโตที่ทุกคนกังวลก็คือภาวะเงินเฟ้อ แต่วันนี้ก็เห็นชัดเจนว่าภาวะเงินเฟ้อในประเทศอยู่ในระดับต่ำ โดยหลักแล้วหากมีการลดอัตราดอกเบี้ยก็จะมีเม็ดเงินไหลเข้ามา และจะมีผลต่อเนื่องกับเรื่องอื่นๆด้วย รวมถึงเรื่องอัตราแลกเปลี่ยน และคิดว่าข้อมูลที่หลายฝ่ายสื่อสารออกมาจะถึงมือ กนง. และคิดว่า กนง.จะนำเรื่องนี้มาพิจารณาด้วย แต่ตนเองไม่สามารถตอบได้ เพราะไม้ได้ร่วมประชุม แต่ตนเองยังคิดว่าจังหวะลดดอกเบี้ยยังทำได้ อย่างเหมาะสม กับเศรษฐกิจที่ต้องการจะเร่งให้ขึ้น.-314.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิด “ดีเจมิจในมิตร” โยงแผนธุรกิจดิไอคอน

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิดดีเจมิจในมิตรคนหนึ่ง นำเสนอวางแผนธุรกิจดิไอคอนตั้งแต่ต้น ปัจจุบันตั้งขายบริษัทเซรั่มบำรุงผิว

วันตำรวจ

ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจ ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นที่พึ่งประชาชน

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจประจำปี 2567 ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นตำรวจที่ดี มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง

ข่าวแนะนำ

คุม 17 บอส ผู้ต้องหาดิไอคอน ส่งศาลอาญาฝากขัง

ตำรวจคุมตัว 17 บอส ผู้ต้องหาในคดีดิไอคอน ส่งศาลอาญาฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว ส่วน “บอสพอล” จะส่งฝากขังวันพรุ่งนี้ (18 ต.ค.)

คณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์

นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่ง ปธ.เอง

“แพทองธาร” นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่งประธานเอง ขณะที่ “หมอเลี๊ยบ” ปธ.คกก.พัฒนาซอฟต์พาวเวอร์

ไฟไหม้รถบัส

ไฟไหม้บัสนำเที่ยว ต่างชาติ 50 ชีวิต รอดตายหวุดหวิด

ระทึก! ไฟไหม้รถทัวร์นำเที่ยวบนถนนมิตรภาพ ขณะนักท่องเที่ยวต่างชาติลงรถไปกินข้าว ส่วนสาเหตุยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

Liam Payne died

แฟน ๆ ไว้อาลัยหน้าโรงแรมที่อดีตบอยแบนด์ดังพลัดตก

แฟน ๆ พากันไว้อาลัยหน้าโรงแรมในกรุงบัวโนสไอเรสของอาร์เจนตินา ซึ่งเป็นสถานที่ที่เลียม เพย์น อดีตสมาชิกวงวันไดเร็กชัน (One Direction) วงดนตรีบอยแบนด์ชื่อดังจากอังกฤษ พลัดตก