“พล.อ.พิศาล” อ้างป่วยอยู่ระหว่างพักฟื้น

กทม.15 ต.ค.-เปิดเหตุผล “พล.อ.พิศาล” ร่อนจดหมายลาออกเพื่อไทย อ้างป่วยอยู่ระหว่างพักฟื้น ถูกนำประเด็นคดีตากใบไปเคลื่อนไหวส่งผลกระทบพรรค ด้าน “ขจิต ชัยนิคม” จ่อเลื่อนเป็น สส.

พล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี อดีต สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ส่งหนังสือลาออกให้พรรคเพื่อไทย โดยระบุรายละเอียดในเอกสารว่า ที่ปรากฏเป็นข่าวว่ากระผมตกเป็นผู้ต้องหาในคดีอาญาของศาลจังหวัดนราธิวาสเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อปี2547 ดังกล่าว นั้น


ด้วยเหตุที่ขณะนี้ผมอยู่ในระหว่างการรักษาอาการป่วย และอยู่ในระหว่างการพักฟื้น โดยยื่นใบลากับสภาผู้แทนราษฎร และได้รับอนุมัติตามระเบียบแล้ว อย่างไรก็ตาม ผมได้ทราบข้อเห็จจริงว่าได้มีความพยายามนำเอาประเด็นของผมไปเคลื่อนไหว อันจะมีผลให้เกิดการขยายความชัดแย้งในสังคม และมีการผูกโยง เพื่อให้มีผลกระทบต่อพรรคเพื่อไทย ซึ่งผมเป็นสมาชิก และดำรงตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนอยู่ ทั้งที่พรรคเพื่อไทยมิได้มีความเกี่ยวข้องต่อเรื่องราวดังกล่าวแต่อย่างใด

ผมจึงเห็นว่า เพื่อมิให้พรรคเพื่อไทยได้รับผลกระทบ อันเนื่องมาจากตัวผมและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผมจึงขอลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ขณะเดียวกันถือเป็นการขาดสมาชิกภาพการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เพื่อมิให้เป็นภาระต่อสภาผู้แทนราษฎร ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ลงวันที่ 14 ต.ค. 2567


สำหรับคดีความที่เกิดขึ้น ผมจะขอมาดำเนินการชี้แจงด้วยตัวเองเมื่ออาการป่วยของผมทุเลาลง จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ และกรุณาดำเนินการระเบียบกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป

ผู้สื่อข่างรายงานว่า สส. บัญชีรายชื่อลำดับถัดไปที่จะขึ้นมาแทน พล.อ.พิศาล คือ นายขจิต ชัยนิคม สส. บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทยลำดับที่ 37 ซึ่งนายขจิต ได้รับทราบแล้ว โดยคาดว่าจะมีกระบวนการขยับลำดับ สส. บัญชีรายชื่อแจ้งกับที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรรับทราบในสัปดาห์หน้า.-319.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ปปง.สั่งอายัดทรัพย์ “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก

ปปง. สั่งอายัดทรัพย์สิน “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก จำนวน 11 รายการ โดย ปปง. จะมีหนังสือถึงเจ้าของทรัพย์ให้มาชี้แจงภายใน 30 วัน

นักการตลาดขาโหด แฉโมเดล “ดิ ไอคอน” มีสินค้าคือ “คน”

นักการตลาดขาโหด ออกมาเผยไต๋ โมเดลของธุรกิจดิไอคอนกรุ๊ป มีสินค้าคือ “คน” ด้านสมาคมขายตรงไทย ชวนตั้งข้อสังเกตธุรกิจขายตรง

ข่าวแนะนำ

ศปช.มั่นใจภาคกลาง-กทม น้ำไม่ท่วมแน่นอน

ศปช. ยืนยันวันนี้ที่ประชุมสรุป กทม. และจังหวัดภาคกลาง เบาใจได้ มั่นใจน้ำไม่ท่วมแน่นอน หลังเขื่อนเจ้าพระยาลดปล่อยน้ำใกล้สู่ภาวะปกติ ส่วนภาคใต้ฝนยังหนัก เตือนเฝ้าระวังดินถล่ม

คลินิกดิไอคอน

สธ.ลงพื้นที่ตรวจคลินิกดิไอคอน เบื้องต้นพบมีใบอนุญาตถูกต้อง

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำ ก.สาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจสอบคลินิกของ บ.ดิไอคอนกรุ๊ป เบื้องต้นพบคลินิกมีใบอนุญาตถูกต้อง แต่ไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบอุปกรณ์และยาได้ เนื่องจากปิดทำการ