เมืองใหญ่ที่สุดในลาตินอเมริกายังไม่มีไฟฟ้าใช้หลังพายุพัดหลายวันก่อน

Half million still without power in Sao Paulo from Friday storm

เซาเปาลู 15 ต.ค.- ประชากรราวครึ่งหนึ่งในนครเซาเปาลูของบราซิล ซึ่งเป็นเมืองใหญ่ที่สุดในลาตินอเมริกา ยังคงไม่มีไฟฟ้าใช้ หลังจากเครือข่ายไฟฟ้าถูกพายุพัดเสียหายหลายวันก่อน


ลมพายุพัดกระโชกแรงด้วยความเร็วลมมากกว่า 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเมื่อคืนวันที่ 11 ตุลาคมตามเวลาท้องถิ่น ทำให้ต้นไม้และเสาไฟฟ้าริมถนนในนครเซาเปาลูล้มระเนระนาด และมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 คน จนถึงขณะนี้ยังคงมีธุรกิจและบ้านเรือนประชาชนราว 537,000 ราย ที่ยังไม่มีไฟฟ้าใช้จนถึงเที่ยงวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น

trees fell by storm in Sao Paulo

บริษัทเอเนล เซาเปาลู ซึ่งเป็นผู้จ่ายกระแสไฟฟ้าแจ้งว่า จำเป็นต้องใช้เวลาในการซ่อมแซมเครือข่ายไฟฟ้าที่เสียหาย อย่างไรก็ดี การแก้ปัญหาที่เป็นไปอย่างล่าช้าทำให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์จากนักการเมืองและทางการที่ต่างเรียกร้องให้ยกเลิกสัมปทานของบริษัทเอเนล เพราะเกิดปัญหาไฟฟ้าดับบ่อยครั้งนับตั้งแต่ปีที่แล้ว สร้างความไม่พอใจให้แก่ประชาชน และทำให้ทางการต้องสั่งปรับเงินบริษัทโทษฐานที่แก้ปัญหาล่าช้า.-816(814).-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ปปง.สั่งอายัดทรัพย์ “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก

ปปง. สั่งอายัดทรัพย์สิน “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก จำนวน 11 รายการ โดย ปปง. จะมีหนังสือถึงเจ้าของทรัพย์ให้มาชี้แจงภายใน 30 วัน

นักการตลาดขาโหด แฉโมเดล “ดิ ไอคอน” มีสินค้าคือ “คน”

นักการตลาดขาโหด ออกมาเผยไต๋ โมเดลของธุรกิจดิไอคอนกรุ๊ป มีสินค้าคือ “คน” ด้านสมาคมขายตรงไทย ชวนตั้งข้อสังเกตธุรกิจขายตรง

ข่าวแนะนำ

จับแล้ว 15 บอส “ดิไอคอน กรุ๊ป”

ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาคดี “ดิไอคอน กรุ๊ป” ได้แล้ว 15 คน จากตามหมายจับทั้งหมด 18 คน คาดตลอดทั้งคืนนี้จะแยกสอบปากคำผู้ต้องหา จากนั้นจะคุมตัวส่งศาลฝากขัง ยืนยันในชั้นพนักงานสอบสวนจะคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหาทั้งหมด แต่ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาลว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่

ศปช.มั่นใจภาคกลาง-กทม น้ำไม่ท่วมแน่นอน

ศปช. ยืนยันวันนี้ที่ประชุมสรุป กทม. และจังหวัดภาคกลาง เบาใจได้ มั่นใจน้ำไม่ท่วมแน่นอน หลังเขื่อนเจ้าพระยาลดปล่อยน้ำใกล้สู่ภาวะปกติ ส่วนภาคใต้ฝนยังหนัก เตือนเฝ้าระวังดินถล่ม