โดนยิงถล่มเฉียดตาย 2 ครั้ง มือปืนยังลอยนวล

บุรีรัมย์ 14 ต.ค.-หลานรองนายก อบต.ที่บุรีรัมย์ และครอบครัวผวาหนัก หลังถูกหัวโจกใน อ.ปะคำ ยิงถล่มบ้านพรุน และประกบยิง 6 นัด ครั้งที่ 2 สาหัส แต่มือปืนยังลอยนวลโพสต์กินหรูอยู่สบาย ทั้งที่มีหมายจับ แถมพรรคพวกกลุ่มเดียวกันยังมาเบิ้ลรถก่อกวนหน้าบ้าน วอน ตร.เร่งจับกุม

นายธนดล อายุ 28 ปี ชาว ต.หูทำนบ อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ หลานรองนายก อบต.แห่งหนึ่งใน อ.ปะคำ พร้อมด้วยนางจิม อายุ 50 ปี แม่ และ น.ส.รติกานต์ อายุ 23 ปี ภรรยานายธนดล ซึ่งตั้งครรภ์ได้ 7 เดือน ได้ออกมาร้องขอความเป็นธรรมและเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งจับกุมผู้ก่อเหตุตามที่ถูกออกหมายจับ


หลังเกิดเหตุการณ์ที่นายโซ่ อายุประมาณ 24 ปี กับพวกหลายคนขับขี่รถจักรยานยนต์ถือมีดดาบ และอาวุธปืน มาเบิ้ลรถท้าทายหน้าบ้าน แล้วนายโซ่ ก็ใช้ปืนที่พกมายิงถล่มใส่บ้านรองนายก อบต.หูทำนบ ขณะที่นายธนดล กับเพื่อนนั่งเล่นและดื่มสังสรรค์กันที่บริเวณหน้าบ้าน เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. คือกลางดึกของวันที่ 15 คาบเกี่ยววันที่ 16 ส.ค.66 จนทำให้บ้าน และรถยนต์ของรองนายกฯ โดนกระสุนปืนเจาะพรุนได้รับความเสียหาย และนายธนดล หลานรองนายกฯ โดนกระสุนเฉียดใต้ราวนมข้างขวาบาดเจ็บ

ต่อมาเวลาประมาณ 12.30 น.วันที่ 14 ม.ค.67 ได้มี 2 คนร้ายสวมไอ้โม่งปิดบังใบหน้า ขี่รถจักรยานยนต์ ประกบจ่อยิงนายธนดล หลานรองนายกฯ 6 นัดซ้อน กระสุนเข้าร่าง 4 นัด บริเวณสะพานลำมาศ ถนนสายปะคำ-เสิงสาง บ.สุขสำราญ ต.ปะคำ อ.ปะคำ ถูกหามส่งโรงพยาบาลอาการสาหัส รักษาตัวที่ รพ.หลายวัน และมารักษาตัวที่บ้านต่ออีกหลายเดือนจนขาดรายได้เพราะไม่สามารถไปทำงานได้


ซึ่งคดียิงถล่มบ้านครั้งแรก ตำรวจได้แจ้งข้อหานายโซ่ ฐาน “พยายามฆ่า” อยู่ระหว่างประกันตัวสู้คดี กำหนดขึ้นศาลจังหวัดนางรองวันที่ 12 พ.ย.67 ที่จะถึงนี้ ส่วนยิงถล่มหลานนายก อบต. คดีที่ 2 คนร้ายประกบยิง 6 นัด ทราบว่ามีการออกหมายจับนายโซ่แล้ว แต่ก็ยังไม่ถูกจับกุม แถมนายโซ่ ยังโพสต์ใช้ชีวิตกินหรูอยู่สบายไปไหนมาไหนได้ตามปกติ บางครั้งเห็นโพสต์เข้า รพ. แต่ก็ยังแปลกใจว่ามีหมายจับ แต่ทำไมไม่ถูกจับ แถมยังมีกลุ่มวัยรุ่นที่เป็นพรรคพวกเดียวกันกับนายโซ่ มาขี่รถ จยย.ก่อกวนท้าทายหน้าบ้านหลายครั้ง จนไม่กล้าออกไปทำงานเพราะกลัวจะถูกดักทำร้ายหรือถูกยิงอีก ทำให้ขาดรายได้ที่จะดูแลครอบครัว ปัจจุบันภรรยาก็ท้องแก่ใกล้คลอดด้วยก็ไม่มีเงิน เป็นห่วงภรรยาและมีลูกอีก 3 คนที่ต้องดูแลอีก ก็อยากวิงวอนให้ตำรวจเร่งจับกุมมือปืนที่ก่อเหตุให้ได้รับโทษตามกฎหมาย และเยียวยากับสิ่งที่เกิดขึ้นด้วย

ด้านนางจิม แม่นายธนดล บอกว่า ลูกถูกยิงเฉียดตายถึง 2 ครั้ง แต่คนก่อเหตุก็ยังลอยนวล สามารถไปไหนมาไหนได้ตามปกติ โพสต์ใช้ชีวิตกินอยู่สบาย ทั้งที่ถูกออกหมายจับแล้ว แต่ลูกชายและครอบครัวต้องใช้ชีวิตแบบหวาดระแวง ไม่กล้าออกไปทำงานเพราะกลัวจะถูกดักยิงอีก ครอบครัวเดือดร้อนมากเพราะนอกจากลูกชายจะไม่สามารถออกไปทำงานหาเลี้ยงครอบครัวได้แล้ว คู่กรณีก็ยังไม่เคยรับผิดชอบเยียวยากับสิ่งที่ทำเลย แถมยังมีกลุ่มพรรคพวกมาก่อกวนท้ายทาย ก็อยากจะขอความเป็นธรรมด้วย

ขณะที่ตำรวจ สภ.ปะคำ ยืนยันว่าดำเนินการตามกระบวนการขั้นตอน คดียิงถล่มบ้านก็มีการสรุปสำนวนส่งอัยการแล้ว อยู่ระหว่างรอขึ้นศาล ส่วนคดีที่คนร้ายประกบยิง ก็มีการออกหมายจับตามขั้นตอน และก็ติดตามตัวผู้ก่อเหตุตลอด แต่ไม่เจอตัวคาดว่าน่าจะไม่ได้อยู่ในพื้นที่ เพราะหากมีหมายจับเจอตัวก็ต้องจับกุมอยู่แล้ว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผจก.ปัดตอบอาการ “ติ๊ก ชีโร่” โบ้ยให้ถามภรรยา

ผจก.ส่วนตัว “ติ๊ก ชีโร่” ปัดตอบอาการ อ้างต้องถามภรรยา ส่วนที่เกิดเหตุพบเศษชิ้นส่วนรถ และกองเลือดผู้เสียชีวิต พบลักษณะการจอดอยู่บนเส้นทึบ

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้ชน จยย.ดับ 1 สาหัส 1

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้พุ่งชนรถจักรยานยนต์ของ 3 พี่น้อง บนสะพานข้ามถนนเทพรักษ์ เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย เจ้าตัวยืนรอมอบตัวกับตำรวจ เผยไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

ธุรกิจขายตรง

ชำแหละธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่-ดาราดังมีเอี่ยว

ผู้เสียหายลั่น “หมดตัวเพราะขายตรง” แฉธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่ ชวนลงทุนแต่ทำกำไรไม่ได้จริง พบมีดาราระดับเบอร์ต้นๆ ของเมืองไทยเป็นผู้บริหาร ด้าน ปคบ. เร่งตรวจสอบโมเดลธุรกิจ

ทอ.สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ข่าวกำลังพลรับสินบนข้ามชาติ

ทอ. สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีการเผยแพร่เอกสารต่างประเทศ ซึ่งมีเนื้อหาอ้างถึงการให้สินบนแก่กำลังพลของกองทัพและเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานภาครัฐ

ข่าวแนะนำ

บัสทัศนศึกษา ม.ดัง ชนท้ายรถบรรทุกหมู เจ็บกว่า 30 คน

รถบัสทัศนศึกษา ม.ดัง กลับจากค่าย พุ่งชนท้ายบรรทุกหมู บนถนนเพชรเกษม จ.นครปฐม มีผู้บาดเจ็บกว่า 30 คน นำส่งโรงพยาบาลแล้ว

“บอย ปกรณ์” ลั่นขอตัดขาดผู้บริหารดิไอคอนกรุ๊ป

“บอย ปกรณ์” ลั่นขอตัดขาดผู้บริหารดิไอคอนกรุ๊ป หลังจากนี้อย่ามายุ่งเกี่ยวกันอีก ไม่ขอตอบท่าที “บอสพอล” ออกรายการดัง แสดงหรือไม่ เชื่อทุกคนดูออก

ศปช.แจ้งเตือนภาคใต้ 9 จังหวัด เฝ้าระวังดินสไลด์

ศปช. แจ้งเตือนภาคใต้ 9 จังหวัด เฝ้าระวังดินสไลด์ หลังฝนเคลื่อนลงใต้ ส่วนภาคกลางปรับระบายน้ำเจ้าพระยาลดลงอีกหลังน้ำเหนือลดลง ขณะที่กลาโหมช่วยประชาชน พร้อมทั้งเฝ้าระวังนนทบุรี-ปทุมธานี ตลอด 24 ชั่วโมง

“บอสพอล” ร่ำไห้ไม่รู้มีคนจบชีวิต-ขอโทษผู้เสียหาย

“บอสพอล” เจ้าของดิ ไอคอน กรุ๊ป ร่ำไห้ต่อหน้าผู้เสียหาย ขณะออกรายการดัง บอกที่ผ่านมามีเรื่องร้องเรียนจากไอคอนเฮลท์ แต่ไม่รู้ว่ามีเรื่องถึงขั้นมีคนจบชีวิต พร้อมขอโทษ ถ้ารู้จะไม่ยอมให้เกิดขึ้น