สนจ. ชวนร่วมงานปิยมหาราชานุสรณ์ 2567 “CU Power of One” 23 ต.ค.67

กรุงเทพฯ 1 ต.ค.- สนจ. เชิญร่วมงานปิยมหาราชานุสรณ์ 2567 “CU Power of One” 23 ต.ค.2567 รวมพลังสายใยจุฬาฯ ส่งต่อเพื่อสังคม น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ผู้พระราชทานกำเนิดจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 
สมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (สนจ.) จัดงานแถลงข่าว  “ปิยมหาราชานุสรณ์ 2567” ภายใต้แนวคิด “CU Power of One” รวมสายใยจุฬาฯ ส่งต่อเพื่อสังคม  น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระผู้พระราชทานกำเนิดจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยมี ศ.ดร.วิเลิศ ภูริวัชร อธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นายอรรถพล       ฤกษ์พิบูลย์ นายกสมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ นายลวรณ แสงสนิท ประธานคณะกรรมการดำเนินงานปิยมหาราชานุสรณ์ 2567  ร่วมแถลง  ณ สมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯ ถนนพญาไท เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ


ศ.ดร.วิเลิศ ภูริวัชร อธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า งานปิยมหาราชานุสรณ์จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว   ผู้พระราชทานกำเนิดจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นรากฐานสำคัญในการพัฒนาบุคลากรคุณภาพของชาติ และมีบทบาทสำคัญต่อการพัฒนาประเทศ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของจุฬาฯ ที่มุ่งพัฒนามหาวิทยาลัยสู่ระดับโลก  ด้วยกลยุทธ์ “Chula Power of Togetherness”เน้นการผสานพลังระหว่างนิสิต คณาจารย์ บุคลากร นิสิตเก่า องค์กรนานาชาติ และชุมชน สร้างเครือข่ายความร่วมมือทั้งในและต่างประเทศ เพื่อให้จุฬาฯ เป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำที่สามารถสร้างคุณค่าแก่สังคมไทยและนานาชาติ ผ่านการพัฒนานวัตกรรม การเรียนรู้ และการรับใช้สังคม ร่วมสร้างความยั่งยืนและปรับตัวให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงของโลกในทุกมิติ การจัดงานปิยมหาราชานุสรณ์ จึงเป็นกิจกรรมสำคัญที่ช่วยเสริมสร้างสายใยความผูกพันของชาวจุฬาฯ  ระหว่างนิสิตเก่าและนิสิตปัจจุบันที่มีต่อสถาบันอุดมศึกษาแห่งนี้ รวมทั้งเป็นโอกาสที่ชาวจุฬาฯ จะได้ร่วมกันสร้างสรรค์สิ่งดีๆ เพื่อสังคมและประเทศชาติ

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ นายกสมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (สนจ.) กล่าวถึงความสำคัญของการจัดงานปิยมหาราชานุสรณ์ในวันที่ 23 ตุลาคมของทุกปีซึ่งชาวจุฬาฯ ต่างร่วมกันน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ผู้ทรงวางรากฐานงานด้านการพัฒนาที่ยั่งยืนในหลากหลายมิติ โดยเฉพาะด้านการศึกษาเพื่อสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้และพัฒนาให้กับประเทศ สำหรับปีนี้ ชาวจุฬาฯ จึงพร้อม “สานพลังใจ รวมจุฬาฯ เป็นหนึ่งเดียว” สืบสานพระราชปณิธานผ่านงาน “ปิยมหาราชานุสรณ์ 2567” โดยในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา สนจ. ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนจุฬาฯ ให้เป็นศูนย์กลางยึดโยงนิสิตเก่าทุกรุ่น ทุกสาขาอาชีพ รวมถึงนิสิตปัจจุบัน “ให้จุฬาฯ เป็นหนึ่งเดียว” ตามแนวทางวิสัยทัศน์การดำเนินงาน พร้อมเสริมสร้างการมีส่วนร่วมกับสมาชิกเครือข่ายทุกภาคส่วน และสังคม เพื่อร่วมพัฒนาประเทศและสังคมไทย นอกจากนี้ ยังเป็นโอกาสอันดีในการเชิญชวนชาวจุฬาฯ ทั้งนิสิตเก่า และนิสิตปัจจุบันผู้มีจิตศรัทธา ร่วมกันบริจาคสมทบทุนจุฬาสงเคราะห์ และทุนอาหารกลางวัน เพื่อส่งต่อโอกาสให้กับนิสิตที่เรียนดี มีความประพฤติดี แต่ขาดทุนทรัพย์ รวมทั้งสนับสนุนการดำเนินกิจกรรมของสมาคมฯ ที่เป็นประโยชน์ต่อประชาคมจุฬาฯ และสังคมโดยรวม


นายลวรณ แสงสนิท ประธานคณะกรรมการดำเนินงานปิยมหาราชานุสรณ์ 2567 กล่าวถึงการจัดงานปิยมหาราชานุสรณ์ 2567 เพื่อน้อมนำพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ในการวางรากฐานการพัฒนาประเทศเพื่อประโยชน์แก่ปวงชนชาวไทย ในปีนี้จึงจัดงานภายใต้แนวคิด “CU Power of One” รวมพลังจุฬาฯ ส่งต่อเพื่อสังคม เป็นการแสดงพลังของประชาคมชาวจุฬาฯ ทั้งนิสิตเก่า นิสิตปัจจุบัน คณาจารย์ และบุคลากรของมหาวิทยาลัย ซึ่งได้รับพระมหากรุณาธิคุณของรัชกาลที่ 5 เป็นส่วนหนึ่งของสถาบันอุดมศึกษาแห่งนี้ จนเกิดเป็นความรัก ความผูกพันระหว่างพี่น้องชาวจุฬาฯ รวมถึงเป็นแรงผลักดันช่วยกันส่งต่อคุณประโยชน์ที่ได้รับด้วยความรู้ความสามารถที่มีให้เกิดคุณค่าแก่สังคมสำหรับกิจกรรมในภาคเช้าจะจัดให้มีพิธีถวายสักการะ ณ พระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระปิยมหาราช และสมเด็จพระมหาธีรราชเจ้า หน้าหอประชุมจุฬาฯ และพระบรมรูปทรงม้า ลานพระราชวังดุสิต จากนั้น ในช่วงบ่าย ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงาน องค์กรต่าง ๆ มาร่วมเทิดพระเกียรติผ่านกิจกรรมมากมาย อาทิ “CU Alumni Talk : CU Power of One : รวมสายใยจุฬาฯ ส่งต่อเพื่อสังคม” การเล่าถึงแรงบันดาลใจในการสืบสานพระราชปณิธาน ส่งต่อคุณประโยชน์เพื่อการพัฒนาสังคมต่อไป กิจกรรมการแสดงจากนิสิตเก่า CU Cheerleader และบทเพลงอันไพเราะจาก CU Band และศิลปินนิสิตเก่าจุฬาฯ รวมถึงกิจกรรมระดมทุนบริจาคทุนจุฬาสงเคราะห์ และทุนอาหารกลางวัน เพื่อสร้างรากฐานทางการศึกษาและพัฒนาคุณภาพชีวิต

ขอเชิญชวนร่วมบริจาคกันได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ผ่านการโอนเข้าบัญชี ธนาคารกสิกรไทย เลขที่ 073-3-51890-1 บัญชีชื่อ มูลนิธิสมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และสำหรับกิจกรรมวันปิยมหาราชานุสรณ์นี้ สามารถติดตามรับชมถ่ายทอดสดผ่านช่อง 9 MCOT HD และ Live สดได้ทาง FB page : Chulalongkorn University และ Chula Alumni .-516-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกฯ ขอบคุณ Google ประกาศลงทุนในไทย กว่า 3.5 หมื่นล้าน

“นายกฯ แพทองธาร” ขอบคุณ Google ประกาศการลงทุนในไทยกว่า 35,000 ล้านบาท พร้อมผลักดัน Data Center แห่งแรกในไทย เชื่อมั่นไทยพร้อมเป็นศูนย์กลางของ Google ขับเคลื่อนการเติบโตของไทยและภูมิภาคอาเซียน

“แม่ตั๊ก-พ่อเบียร์” จ่อมอบตัว หลังรู้ ปคบ.เตรียมขอศาลออกหมายจับ

“แม่ตั๊ก-พ่อเบียร์” จ่อมอบตัว หลังรู้ตำรวจ ปคบ. เตรียมขออำนาจศาลออกหมายจับในข้อหาฉ้อโกงประชาชน

“อนุทิน” ตั้ง กก.สอบ “ผู้ว่าฯ เชียงราย” ไม่อยู่พื้นที่แก้น้ำท่วม

“อนุทิน” ตั้งกรรมการสอบ “ผู้ว่าฯ เชียงราย” ทิ้งทวนก่อนเกษียณ 30 ก.ย.นี้ ไม่อยู่พื้นที่แก้น้ำท่วมซ้ำซาก ทั้งที่ชาวบ้านเดือดร้อนสาหัส หลังแค่ให้นายกฯ เห็นหน้าจุดเดียว ก่อนโผล่กรุงเทพฯ ร่วมพิธีเกษียณฯ

ข่าวแนะนำ

น้ำป่าถล่มซ้ำเชียงราย-อ.สารภี จ.เชียงใหม่ เผชิญน้ำเน่า

จ.เชียงราย ถูกน้ำป่าถล่มซ้ำอีกครั้งในรอบ 2 สัปดาห์ หลังฝนตกหนักตลอดคืน ทำให้น้ำท่วมเป็นบริเวณกว้าง โดยเฉพาะ ต.นางแล ไปจนถึงมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง น้ำที่ไหลมาอย่างรวดเร็วทำให้หลายครอบครัวเก็บข้าวของไม่ทัน ส่วนที่ จ.เชียงใหม่ ชาวบ้าน อ.สารภี ที่อยู่ท้ายน้ำ ยังมีน้ำท่วมขังและเผชิญกับน้ำเน่าจนแทบอยู่ไม่ได้

“แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์” นอนคุกต่อ ศาลไม่ให้ประกัน ชี้พฤติการณ์ร้ายเเรง

“แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์” นอนคุกต่อ ศาลไม่ให้ประกัน ตำรวจคุมฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว ชี้พฤติการณ์ร้ายเเรง

ย้อนไทม์ไลน์ “บัสมรณะ” คร่าชีวิตครู-นักเรียน

ย้อนไทม์ไลน์เหตุเพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษา นักเรียนและครูโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก