“แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์” ปิดบ้านเงียบหลังมีข่าวลือ จนท.จ่อค้นบ้าน

กรุงเทพฯ 30 ก.ย.-“แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์” ปิดบ้านเงียบ หลังมีกระแสข่าวลือว่อนโซเชียลว่าจะมีการค้นบ้าน ขณะที่ทนายความบอกค้นได้ พร้อมให้ความร่วมมือ เพราะไม่ใช่อาชญากร ด้าน สคบ.รุดส่งหมายเรียกอีกรอบ


ตามที่มีกระแสข่าวลือในโซเชียลว่าจะมีการเข้าตรวจค้นบ้านของ “แม่ตั๊ก” ปมขายทองออนไลน์ ช่วงเช้านี้ (06.00 น.) บรรยากาศบริเวณที่พักของแม่ตั๊กย่านรามอินทรา 65 มีทนายความส่วนตัวทองแม่ตั๊กเดินทางมาหาที่บ้านพักแต่เช้า หลังมีกระแสข่าวลือในโลกในโซเชียลว่า ตำรวจจะเข้าค้นบ้านแม่ตั๊ก แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่พบเห็นเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นแต่อย่างใด มีเพียงการปิดรั้วหน้าบ้าน

ด้านทนายความ เปิดเผยสั้นๆ ว่า ตอนนี้ยังไม่ได้หมายค้น แต่ถ้าหากตำรวจจะมาค้นจริงๆ ก็ยินดีให้ความร่วมมือ เนื่องจากเราไม่ใช่อาชญากร และตัวของ “แม่ตั๊กกับป๋าเบียร์” ยังอยู่ในบ้าน โดยวันนี้ก็กำลังจะส่งลูกสาวไปโรงเรียน ทั้งนี้ทางแม่ตั๊กไม่ได้กังวลอะไรเป็นพิเศษ นอกจากการนำเสนอข่าวในบางประเด็น ซึ่งพยายามย้ำมาตลอดว่า แม่ตั๊กยินดีที่จะซื้อทองคืนจากลูกค้าทุกราย และรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้น


ล่าสุด เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. นำเอกสารหมายเรียก ที่หน้าบ้านพักแม่ตั๊ก พร้อมเปิดเผยว่า เป็นตัวแทนมาส่งหนังสือเรียกเข้าให้ข้อมูลเป็นครั้งที่ 2 หลังจากที่ส่งหนังสือเรียกครั้งแรกไปเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยในครั้งนี้เป็นหนังสือเรียกครั้งที่ 2 เป็นการเชิญบุคคลที่ตกเป็นข่าวทั้งสองคน ที่มีการไลฟ์ขายของ เป็นผู้ชายกับผู้หญิง โดยเป็นกรรมการของบริษัท ก่อนจะมีเหตุขัดข้องและแจ้งขอเลื่อน นอกจากนี้ยังมีการเชิญบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้อง โดยเป็นหนังสือเชิญครั้งแรก ซึ่งในวันนี้เป็นการเชิญ ตามภูมิลำเนาของผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อความเป็นธรรมของทุกฝ่าย

ก่อนหน้านี้ทางกรรมการบริษัทที่ได้รับหมายเรียกครั้งที่ 1 ได้มีการแจ้งกลับว่าไม่สามารถมาพบได้เนื่องจากมีเหตุขัดข้อง ซึ่งทางรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ทางผู้ถูกร้องประสงค์จะขอเคลียร์กับผู้บริโภคก่อน ก็สามารถทำได้ตามกฎหมาย แต่ก็อยากให้มีการพูดคุย แสดงความชัดเจนในทางคดี หรือเยียวยาผู้บริโภคตามกฎหมายให้เป็นรูปธรรมมมากยิ่งขึ้น วันนี้จึงมายื่นหมายเรียกอีกครั้ง โดยให้ไปพบในวันที่ 4 ต.ค.นี้ หากไม่ไปตามหนังสือเรียกจะมีโทษ จำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 20,000 บาท ซึ่งเป็นแค่ข้อหาขัดหนังสือเรียกของเจ้าพนักงานเท่านั้น ส่วนเรื่องการส่งหมายเรียกแล้วแต่ว่าจะออกมารับด้วยตนเองหรือส่งตัวแทนออกมารับ ถ้าหากออกมารับด้วยตนเองก็มีโอกาสที่ได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ได้

ส่วนผลการตรวจทองคำของ สคบ.ในเรื่องปริมาณความบริสุทธิ์ของทอง ขณะนี้ผลรายงานยังออก คาดผลจะทราบผลภายในสัปดาห์นี้


ล่าสุด ตร.ปคบ.นำหมายค้นบ้านทองแม่ตั๊ก ย่านรามอินทรา 65 ปมขายทองออนไลน์แล้ว โดย พ.ต.ท.วิศรุต บางน้ำเค็ม สว.กก.1 บก.ปคบ. นำหมายค้นจากศาลอาญามีนบุรี พร้อมกำลัง จนท. ปคบ.กว่า 10 นาย เข้าตรวจค้นที่บ้านพักทองแม่ตั๊ก ย่านรามอินทรา 65 โดยมีทนายความส่วนตัวของแม่ตั๊กมารอรับหมาย และพาเข้าเจ้าหน้าที่เข้าไปภายในบ้าน โดยมีสื่อมวลชนปักหลักรออยู่ด้านนอก

ขณะที่ พ.ต.ท.วิศรุต เปิดเผยว่า วันนี้นำหมายค้นจากศาลอาญามีนบุรี เพื่อตรวจหาพยานหลักฐานในคดี หลักฐานสำคัญที่เกี่ยวข้องในคดีหลังมีผู้เสียหายมาร้องเรียนแจ้งความปมซื้อขายทองออนไลน์ทองแม่ตั๊ก. -416-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่าจระเข้

เจ้าของฟาร์มเศร้าตัดใจฆ่าจระเข้ 125 ตัว ห่วงน้ำท่วมทำหลุดบ่อ

สุดเศร้า! เจ้าของฟาร์มตัดใจฆ่าจระเข้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 125 ตัว เหตุกลัวน้ำท่วมทำหลุดบ่อ หลังฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ลำพูน

น้ำป่าทะลักท่วมชุมชน ป่าช้า-เมรุเผาศพ จ.ชัยภูมิ

น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วม 6 ชุมชน เมืองชัยภูมิ ป่าช้า เมรุเผาศพ สุสานชาวจีน จมน้ำมากว่า 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำตลอด 24 ชม.

ข่าวแนะนำ

“บิ๊กต่อ“ ทิ้งท้ายเกษียณ ขอตำรวจตั้งใจทำงาน ส่วนตัวขอพักผ่อน

“บิ๊กต่อ” ทิ้งท้ายอายุเกษียณราชการ “งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา” จากนี้ขอให้ตำรวจตั้งใจทำงาน ส่วนตนขอพักผ่อน