fbpx

คนร้ายนับสิบ บุก​เผาบ้าน​พัก-ปล้นปืนเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลาบาลา

เผาบ้านพักปล้นปืนเจ้าหน้าที่

นราธิวาส​ 22​ ก.ย.-อุกอาจ คนร้ายนับสิบคน บุกสำนักงานของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลาบาลา จ.นราธิวาส ขว้างระเบิด​ เผาบ้าน​พักเจ้าหน้าที่ พร้อมจับเจ้า​หน้าที่​มัดมือมัดเท้าและปล้นปืนไป 10 กระบอก​ อธิบดี​กรม​อุทยาน​ฯ​ ลงพื้น​ที่​ด่วนติดตาม​สถานการณ์

นายอรรถ​พล​ เจริญ​ชันษา​ อธิบดี​กรม​อุทยาน​แห่งชาติ​ สัตว์ป่า​ และ​พันธุ์พืช​ เดินทาง​ไปยังจังหวัด​นราธิวาส​ด่วนวันนี้​ เพื่อ​ติดตาม​ความคืบหน้า​ของ​เหตุการณ์​คนร้ายประมาณ 10-20 คน บุกเข้าไปยังสำนักงานของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลาบาลา แล้วจับตัวเจ้าหน้าที่ประมาณ 10 นาย มัดมือมัดเท้าไว้หลังจากนั้นได้ขว้าง​ระเบิด​ใส่บ้านพัก​หัวหน้า​เขตรักษา​พันธุ์​สัตว์ป่า​จุดไฟเผาอาคารสำนักงาน บ้านพักเจ้าหน้าที่​ โรงจอดรถยต์​ และรถยนต์ของทางราชการ จนได้รับความเสียหาย​ อีกทั้ง​ยังปล้นปืนลูกซอง​ไป​ 10 กระบอก​ โดยเกิดเหตุ​เวลา​ 18.20​ น.​ วานนี้​ (21​ กันยายน​ 2567)


เมื่อคนร้ายล่าถอยไป เจ้าหน้าที่จึงประสานกับ ศปก.​ อำเภอแว้ง หน่วยกำลังเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจในพื้นที่ อ.​แว้ง เพื่อขอรถดับเพลิงและรถหุ้มเกราะเข้าระงับเหตุ​พร้อมทั้งเคลื่อนย้ายอุปกรณ์ที่ถูกไฟไหม้ไปเก็บรักษาไว้ในพื้นที่ปลอดภัย

นายอรรถพล ​กล่าว​ว่า​ หลังจากที่ได้รับรายงานจากนายชาย สุวรรณชาติ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 6 สาขาปัตตานี แล้วจึงได้รายงานให้นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมทราบ​ นายเฉลิม​ชัย​ จึงได้สั่งการด่วนให้เดินทางไปยังเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลาบาลา เพื่อติดตามสถานการณ์ พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่อย่างเร่งด่วน​ โดยเหตุ​ดังกล่าว​ไม่มีเจ้าหน้า​ที่ได้​รับบาดเจ็บ​


นายอรรถ​พล​ กล่าว​เพิ่มเติม​ว่า​ ได้แจ้งทุกหน่วยงานขอวกรมอุทยาน​แห่งชาติ​ฯ​ ให้​เก็บอาวุธในที่ลับ​ พร้อมเข้มงวดการออกตรวจเวรยามเพื่อ​ป้องกัน​การเกิดเหตุ​ในลักษณะ​เดียวกัน​นี้อีก.​-512.-สำนักข่าว​ไทย​

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โปรดเกล้าฯ “พล.อ.พนา” เป็น ผบ.ทบ. “พล.ร.อ.จิรพล” ผบ.ทร.

โปรดเกล้าฯ นายทหาร 808 ตำแหน่ง “พล.อ.พนา” นั่ง ผบ.ทบ. “พล.ร.อ.จิรพล” เป็น ผบ.ทร.คนใหม่ ขณะที่ “พล.อ.อุกฤษฎ์-พล.อ.ธราพงษ์” รอคิวเป็น ผบ.ทสส.-ปลัดกลาโหม ปี 68

หนุ่มง้ออดีตภรรยาไม่สำเร็จ ยิงยกครัวดับ 4 ศพ

สลด เจ้าของรีสอร์ต ง้อขอคืนดีอดีตภรรยาไม่สำเร็จ ใช้อาวุธปืนยิงอดีตภรรยา แม่ยาย น้องเมีย ก่อนยิงตัวเอง ต่อหน้าลูกสาววัย 1 ขวบ 8 เดือน

น้ำป่าหลากท่วมชัยภูมิ ถนน 2 อำเภอ ถูกตัดขาด

พายุพัดถล่มชัยภูมิ น้ำป่าหลากจากเทือกเขาพังเหย ทะลักท่วมถนน 2 อำเภอถูกตัดขาด ส่วน จ.พังงา ประกาศเขตพื้นที่ภัยพิบัติฉุกเฉินดินสไลด์หมู่บ้านริมคลองถนนใหม่

ข่าวแนะนำ

เลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

ประชาชนทยอยเลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมธานี

ชาวปทุมธานี ทยอยออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมธานี ใหม่ ส่วนผู้สัมครทั้ง 2 คน อย่าง พล.ต.อ.คำรณวิทย์ และนายชาญ ก็ออกมาใช้สิทธิแล้วเช่นกัน

ทั่วไทยมีฝนตกต่อเนื่อง ตกหนักบางแห่ง

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยมีฝนตกต่อเนื่อง ตกหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบน คลื่นลมมีกำลังค่อนข้างแรง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง กรุงเทพฯ และปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 80% ของพื้นที่

ถ้ำผาจมแม่สาย…ชีวิตบนกองโคลน

ผ่านมา 11 วันแล้วที่ชาวบ้านในหลายชุมชนชายแดนแม่สาย จมทั้งน้ำและโคลน โดยเฉพาะบ้านถ้ำผาจม ชาวบ้านหลายร้อยชีวิต ยังไม่สามารถกลับเข้าบ้านได้ บางหลังยังมีโคลนท่วมสูงกว่า 2 เมตร ขณะที่บางคนต้องใช้ชีวิตอยู่บนโคลนโดยเฉพาะยามค่ำคืน

น้ำป่าหลากท่วมชัยภูมิ ถนน 2 อำเภอ ถูกตัดขาด

พายุพัดถล่มชัยภูมิ น้ำป่าหลากจากเทือกเขาพังเหย ทะลักท่วมถนน 2 อำเภอถูกตัดขาด ส่วน จ.พังงา ประกาศเขตพื้นที่ภัยพิบัติฉุกเฉินดินสไลด์หมู่บ้านริมคลองถนนใหม่