fbpx

“วิสุทธิ์” ยันวิปรัฐบาลใหม่ไร้ปัญหา ยินดีฝ่ายค้านจองกฐิน ม.152

รัฐสภา 16 ก.ย.- “วิสุทธิ์” ยันวิปรัฐบาลใหม่ไม่มีปัญหา แม้ พปชร. แบ่งเป็น 2 ขั้ว ก็ส่งคนมาเป็นที่ปรึกษาได้ตามกฎหมาย ป้องกัน “นักร้อง” พร้อมบอกยินดีฝ่ายค้านจองกฐิน ม.152 เชื่อเสียงหนุนรัฐบาลเกิน 320


นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ​ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงาน(วิป)พรรคร่วมรัฐบาล กล่าวก่อนการประชุมวิปรัฐบาล ว่า มีการตั้งวิปรัฐบาลใหม่เรียบร้อยแล้ว ในวันนี้จึงเป็นการประชุมวิปใหม่ ไม่ได้มีปัญหาอะไร ส่วนพรรคพลังประชารัฐที่มีการแบ่งกลุ่มกันนั้น ไม่ได้มาร่วมเป็นวิปรัฐบาลด้วย แต่สามารถส่งคนมาเป็นที่ปรึกษาได้ เพราะกฎหมายไม่ได้ห้าม แต่เป็นคนนอกพรรค ไม่ใช่คนที่เป็นสส. ในขณะนี้เมื่อพรรคพลังประชารัฐส่งคนมาเป็นที่ปรึกษาแล้ว ผลประชุมวิปเป็นอย่างไร ก็จะนำไปบอกกันเอง ไม่ได้มีปัญหาอะไร

“เราทำแบบนี้เพื่อไม่ให้มีใครร้อง เพราะเดี๋ยวนี้นักร้องเยอะมาก ไมค์ทองคำเต็มไปหมด มีแต่คนร้องเรียนสารพัดเรื่อง เราจึงทำให้ถูกต้อง”นายวิสุทธิ์ กล่าว
ส่วนกังวลว่าจะมีปัญหาในทางปฏิบัติหรือไม่ เพราะฝ่ายค้านเตรียมจองกฐินเปิดอภิปรายทั่วไปตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ด้วยความยินดี รัฐบาลพร้อมอยู่แล้ว ดังนั้นเรื่องการอภิปรายไม่ไว้วางใจเราไม่มีปัญหา เราพร้อมอยู่แล้ว และไม่มีความกังวลใดๆทั้งสิ้น ส่วนเรื่องเสียงที่สนับสนุนรัฐบาลที่พรรคพลังประชารัฐที่ไม่ได้มาทั้งพรรคนั้น ก็ไม่มีปัญหา เพราะเรามีการประสานกันอยู่ และจากที่เห็นในการลงคะแนนในสภาฯ ก็มีจำนวน 300 กว่าคน หากไม่เจ็บป่วยก็มีรัฐบาลจำนวน 320 เสียงขึ้นไป คะแนนเสียงรัฐบาล”แน่นปึ๊ก”สามารถทำงานได้


เมื่อถามว่าปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐ จะทำให้ปั่นป่วนมาถึงรัฐบาลหรือไม่ นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ตนไม่วิจารณ์พรรคคื่น เพราะโดยมารยาทตนจะไม่พูดถึงพรรคอื่น ส่วนที่มาร่วมรัฐบาลก็เป็นเอกสิทธิ์ของสส. ส่วนที่พรรคพลังประชารัฐร้องนายกฯ นั้น เรื่องร้องมีเยอะ ยังไม่ทันที่นายกฯจะไปนั่งที่นำเนียบรัฐบาล ก็ร้องกันเยอะ แต่เยอะไปหน่อย แต่ก็ไม่มีปัญหาอะไร ซึ่งตนเห็นว่าเป็นเรื่องที่เสียเวลา และไร้สาระมาก.-312 – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด