fbpx

“ภูมิธรรม” มั่นใจ 1,000% ทำงานกับผู้นำเหล่าทัพได้

กระทรวงกลาโหม 16 ก.ย.- “ภูมิธรรม” ยันนั่งเก้าอี้ รมว.กลาโหม ไม่ใช่ “ทักษิณ” ส่งมาเพื่อแก้แค้นใคร มั่นใจ 1,000% ทำงานร่วมกับผู้นำเหล่าทัพได้แน่นอน แจงตั้งเพื่อนร่วมรุ่น ตท. 10 เคยทำงานในพรรคด้วยกันมานาน ไม่มีใครครอบงำได้


นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่มีการแต่งตั้งเพื่อนร่วมรุ่นเตรียมทหาร 10 ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นคณะทำงาน จะถือเป็นตัวแทนของนายทักษิณหรือไม่ ว่าไม่เพราะ พล.อ.ไตรศักดิ์ อินทรรัสมี เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเคยอยู่ในพรรคเพื่อไทย เป็นคณะทำงานกับตนเองมา และเป็นอดีตผู้บัญชาการทหารม้า ทำงานในพื้นที่มาถึงแม้ขณะนี้อายุจะมากขึ้นมาก แต่ก็ไม่มีปัญหา เพราะมีประสบการณ์และความสามารถของท่าน จะช่วยให้แง่คิดกับตนได้ แต่ในท้ายที่สุด การตัดสินปัญหาจะขึ้นอยู่กับตนเอง ซึ่งคณะทำงานที่แต่งตั้งก็ไม่ได้เยอะอะไร แค่ 1 – 2 คน อย่างมากที่จะเข้ามาช่วย ก็ไม่น่าเกิน 3 คน ส่วนใหญ่จะเป็นงานที่เกี่ยวข้องกับงานประจำ เช่น งานทางด้านการเงิน และตนเองคิดว่า จะไม่ได้แต่งตั้งพลเอกไตรศักดิ์ เพียงคนเดียว เนื่องจากขณะนี้ตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรี และผู้ช่วยรัฐมนตรียังไม่ได้แต่งตั้ง ซึ่งคิดว่าอยากได้คนรุ่นใหม่ คนที่มีทัศนะและความคิดที่กว้างขวาง เพื่อประกอบส่วนให้มีความเข้มแข็งมากยิ่งขึ้น

“ขออย่ากังวลใจ ผมเองรับประกันว่า อันนี้ไม่ได้มีใครมาครอบงำอะไรได้ ผมเป็นตัวของตัวเอง และพร้อมทำงานกับเหล่าทัพด้วยความสบายใจ” นายภูมิธรรม กล่าว


เมื่อถามว่า ในฐานะที่อยู่กับนายทักษิณ มานาน ซึ่งนายทักษิณ และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เคยถูกปฏิวัติรัฐประหารมาก่อน ได้อ่านความคิดของนายทักษิณหรือไม่ว่าการที่ให้มาดำรงตำแหน่งนี้จะเป็นการมาเพื่อมาแก้แค้นหรือไม่ นายภูมิธรรม ระบุว่า เรื่องการแก้แค้น มันหมดไปนานแล้ว และมันยังไม่เคยเกิดขึ้นด้วยซ้ำ วันนี้ ทุกอย่างวิกฤตการณ์ของประเทศสำคัญกว่า ทั้งการร่วมมือกัน เพื่อทำให้ประเทศเดินหน้า เป็นสิ่งสำคัญที่สุด จึงไม่มีเรื่องที่ท่านสงสัยหรือกังวลใจ แล้วตอนได้คุยกับเหล่าทัพแล้ว เชื่อว่าจะสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างดี สิ่งเหล่านี้อย่าให้เป็นสิ่งที่จะทำให้คลางแคลงใจ หรือสร้างปัญหาให้เกิด ความแตกแยก ตนเองเชื่อว่าไม่มีสิ่งนี้แน่นอน

เมื่อถามว่า เนื่องจากมีการดีลกันเกิดขึ้น จึงไม่มีสิ่งเหล่านี้ใช่หรือไม่ นายภูมิธรรมกล่าวว่า ไม่ได้ดีลอะไรกันหรอก ก็เป็นเรื่องที่ทำตามหน้าที่ ตนเองมาก็ปลอดโปร่ง คนเดียวยังไม่ได้รู้อะไรเท่าไหร่ ก็ถึงจะมาเรียนรู้ ส่วนดีลนู้นดีลนี้ไม่มีหรอก วันนี้มีแต่ตนเองกับผู้บัญชาการเหล่าทัพต่าง ๆ ที่จะร่วมมือกัน

เมื่อถามว่า มั่นใจหรือไม่ว่าจะสามารถทำงานกับผู้นำเหล่าทัพได้อย่างราบรื่น นายภูมิธรรมยืนยัน ว่า “มั่นใจ 1,000% ตนเชื่อว่า จะสามารถร่วมมือ กับเหล่าทัพต่าง ๆ ด้วยความเคารพกัน ยอมรับในสิ่งที่แตกต่าง และหาข้อสรุปในการทำงานร่วมกันได้อย่างดี” .314.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด