fbpx

“วิสุทธิ์” ขอบคุณชาวพิษณุโลกเติม 1 เสียงให้รัฐบาล

รัฐสภา 16 ก.ย.- “วิสุทธิ์” ขอบคุณชาวพิษณุโลกเติมเสียงให้รัฐบาลอีก 1 เสียง สะท้อนชาวบ้านเข้าใจรัฐบาลมากขึ้น ชี้ได้ 3 หมื่นเสียง ไม่ถือว่าเบื่อรัฐบาล ลั่นมีเลือกตั้งที่ไหน เพื่อไทยพร้อม ปัดไม่ใช่ “ชนชั้นนำ” แต่เป็นพวกอาสาประชาชน


นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานคณะกรรมการประสานงาน(วิป) พรรคร่วมรัฐบาล และประธานสส.พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงผลการเลือกตั้งซ่อมสส.พิษณุโลก ที่พรรคเพื่อไทยได้รับชัยชนะ ว่า ต้องกราบขอบคุณพี่น้องชาวพิษณุโลกที่เลือก สส.พรรคเพื่อไทย เข้ามาอีก 1 เสียงซึ่ง 1 เสียง ก็ถือว่ามีความหมายเพราะมาเติมเสียงของรัฐบาลให้มากขึ้น และเชื่อมั่นว่าพี่น้องชาวพิษณุโลกทำถูกต้องที่เรียกพวกเราให้ไปดูแล ซึ่งเท่าที่จำได้เกือบจะ 20 ปีที่ไม่ได้เป็นรัฐบาล ตอนนี้ชาวบ้านคิดได้ว่าอยากให้พิษณุโลกพัฒนาก้าวหน้าไปจึงเลือกพวกเรา ทำให้ขณะนี้จังหวัดพิษณุโลกมีสสจากพรรคเพื่อไทย 3 คนก็ดีขึ้นจะได้ช่วยกันผนึกกันทำงานเพื่อชาวพิษณุโลก

ส่วนผลการเลือกตั้งที่พรรคเพื่อไทยได้รับชัยชนะเป็นการสะท้อนอะไรบ้างนั้นนายวิสุทธิกกล่าวว่า สะท้อนหลายอย่างคือชาวบ้านเข้าใจพวกเรามากขึ้น อาจจะให้กำลังใจนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีมั้ง และอีกหลายเรื่องก็คงเห็นว่ารัฐบาลทำงานอย่างจริงจังเข้าถึงพี่น้องประชาชนและประชาชนได้ประโยชน์จากรัฐบาลพรรคเราก็เลยให้พลังเสียงที่ออกมาชนะขาดลอยก็ต้องกราบขอบคุณจริงๆ


สำหรับกรณีที่ยังมีเสียงโหวตไม่ลงคะแนน อีก 7,000 กว่าคะแนนซึ่งเป็นเสียงสำคัญ สะท้อนว่าคนเบื่อรัฐบาลหรือไม่นั้น นายวิสุทธิ์กล่าวว่าเสียงที่ได้รับ 30,000 กว่าคะแนนไม่ถือว่าเป็นการเบื่อรัฐบาล แต่ที่คนไม่ลงคะแนนให้อาจจะไม่รู้จักผู้สมัคร เพราะเราย้ายผู้สมัครจากเขต 3 มาลงเขต 1 หรือบางเรื่องบางอย่างอาจจะยังไม่เข้าใจ เชื่อว่าต่อไปเมื่อมีผู้แทนที่นี่แล้ว คนที่ไม่ใช้สิทธิ์ลงคะแนน จะได้ลง แล้วจะมาเลือกเรามากขึ้น เพราะจะได้ สื่อถึงพี่น้องชาวพิษณุโลกโดยตรง

เมื่อถามว่าคำพูดที่ว่าการชนะเลือกตั้งยากแล้วแต่การรักษาเก้าอี้ยากกว่า พรรคเพื่อไทยมั่นใจได้อย่างไรว่าจะรักษาเก้าอี้ได้นั้น นายวิสุทธิ์กล่าวว่า ตอนนี้พรรคเพื่อไทยพร้อมทุกสนามไม่ใช่เฉพาะที่จังหวัดพิษณุโลก มีเลือกตั้งที่ไหนมีเลือกตั้งซ่อมที่ไหน พร้อมไปได้ทันที ยิ่งสร้างความมั่นใจมั่นคงให้กับพี่น้องประชาชนและส.สในพรรคก็มีกำลังใจขึ้นเยอะมาก

ส่วนที่พรรคประชาชนมองว่าเป็นเกมระยะยาว และยังต้องต่อสู้กับ “ชนชั้นนำ” ด้วยนายวิสุทธิ์ กล่าวว่าพวกเราไม่ใช่ชนชั้นนำ แต่เป็นพวกอาสาประชาชนมาทำการเมืองคุณจะสู้กับพวกชนชั้นนำไหน ตนไม่ทราบไม่อยากไปวิจารณ์ คำพูดนี้ .-312 -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด