fbpx

ร่างฮีโร่กู้ภัยถึงวัด แพทย์ระบุเสียชีวิตจากหัวใจล้มเหลว

เชียงใหม่ 15 ก.ย. –ร่างฮีโร่กู้ภัย มูลนิธิ ดิ อาร์ค ที่เสียชีวิตหลังลงพื้นที่ช่วยสัตว์เลี้ยง อ.แม่สาย ถึงวัดวังธาร บรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า เบื้องต้นแพทย์ระบุเสียชีวิตจากหัวใจล้มเหลว


ช่วงบ่ายที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างนายภารัญโรจน์ หรือเอส อายุ 47 ปี เจ้าหน้าที่มูลนิธิดิอาร์คในพระราชูปถัมภ์ ที่เสียชีวิตกะทันหัน เมื่อคืนที่ผ่านมา (14 กันยายน) หลังไปร่วมภารกิจช่วยผู้ประสบภัยและสัตว์เลี้ยงที่ถูกน้ำท่วม ในอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย มาประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดวังธาร ตำบลลวงเหนือ อำภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ โดยเจ้าหน้าที่มูลนิธิดิอาร์คฯ ชาวบ้าน และทหารจิตอาสาพระราชทาน จากมณฑลทหารบกที่ 33 ค่ายกาวิละ มาช่วยจัดเตรียมสถานที่ ในงานศพ

นายบัณฑิต หมื่นเรือคำ ประธานมูลนิธิดิอาร์คฯ ที่เดินทางไปช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมกับเอส และนอนห้องเดียวกัน บอกว่า หลังจากเมื่อวานไปทำงานกันมา พอถึงโรงแรมก็ยังไม่อาบน้ำ กินข้าวกันก่อน จากนั้นเอสก็บ่นว่าแน่นหน้าอก ถามหายาลดกรด และขอตัวไปนอนพัก กระทั่งตนเดินไปที่ห้องเห็นเอสนอนฟุบอยู่ จึงได้พยายามปั๊มหัวใจและเรียกเพื่อนกู้ภัยเข้ามาช่วยนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่แพทย์ช่วยชีวิตไม่ทัน ผลการชันสูตรเบื้องต้นแพทย์ระบุว่า เสียชีวิตจากอาการหัวใจล้มเหลว


ด้าน นางสาวปิยะมาศ หรือ แอน อายุ 43 ปี น้องสาวเอส เจ้าหน้าที่มูลนิธิดิอาร์คฯ เล่าว่า ก่อนที่พี่ชายของเธอจะเดินทางไปช่วยเหลือน้ำท่วมที่อำเภอแม่สาย พี่ชายได้เปลี่ยนชื่อ โดยพี่ชายจะพูดเสมอว่ามีพระทักว่าเขาจะอายุไม่ถึง 50 ปี ซึ่งเพื่อนและพี่ทุกคนก็จะค่อยปลอบใจเสมอว่าอย่าคิดมาก

ล่าสุดเมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ตัวพี่ชายได้เดินทางไปเปลี่ยนชื่อที่กรุงเทพมหานคร เพราะทะเบียนบ้านอยู่ที่นั่น แต่มีเหตุฉุกเฉินตกเครื่อง และมีงานเข้ามาต่อเนื่องทำให้พี่ชายไม่สบายใจ กระทั่งได้ขึ้นไปเปลี่ยนชื่อเมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา

ส่วนลางบอกเหตุนั้นเธอบอกเลยว่า ไม่มีอะไรที่จะส่งสัญญาณว่าพี่ชายเธอจะเสียชีวิต แต่พี่ชายเธอมักจะพูดเสมอกับน้องกับที่ทำงานว่าตัวเขาห่วงมูลนิธิดิอาร์คฯ และจะชอบพูดกับพ่อแม่กับตัวเธอที่เป็นน้องสาวว่าจะอยู่กันอย่างไรถ้าไม่มีเขา ซึ่งพี่ชายจะชอบพูดคำนี้เสมอ และเธอก็จะบอกว่าพี่ยังแข็งแรงอยู่ พ่อแม่อายุมากแล้ว แต่ยังแข็งแรงเลยดังนั้นพี่ก็ต้องแข็งแรงต้องอยู่ต่อ


ที่ผ่านมาพี่ชายเธอไม่ได้มีโรคประจำตัวอะไร นอกจากไขมันในเลือดสูง ซึ่งพี่ก็พยายามดูแลและควบคุมไม่ให้ไขมันสูงอยู่ แต่ล่าสุดเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ไปกับพี่ชายเล่าว่า หลังจากที่ไปช่วยน้ำท่วม กินข้าวเสร็จก็มีอาการจุกแน่นหน้าอก ตอนแรกพี่คิดว่าน่าจะเป็นอาการกรดไหลย้อน ซึ่งเขาก็มักมีมีอาการแบบนี้ แต่หลังจากนั้นราวตี 2 พี่ก็เสียชีวิตทีโรงพยาบาล

อย่างไรกตามเหตุการณ์นี้เธอยังไม่กล้าบอกแม่เพราะกลัวทำใจไม่ได้ จึงได้เก็บโทรศัพท์มือถือของแม่ไว้กับตัว ส่วนพ่อขณะนี้กำลังเดินทางมาจากนครสวรรค์เพื่อมางานศพ.- สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด