fbpx

พปชร.พร้อมเป็นฝ่ายค้าน “บิ๊กป้อม” หัวหน้าพรรคตลอดไป

พรรคพลังประชารัฐ 6 ก.ย. – “ไพบูลย์” มั่นใจปรับโฉม กก.บห.ใหม่ พรรคมั่นคง ยันไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ แขวะคนปรามาส พรรคที่ไม่ใช่ทหาร ยังล้มหายตายจาก แต่ พปชร. ยังอยู่ “บิ๊กป้อม” เป็นหัวหน้าตลอดไป พร้อมเป็นฝ่ายค้าน คุยงานถนัดตรวจสอบรัฐบาลเข้มข้นไม่เกรงใจใคร


นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการตั้งกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่วันนี้ 24 คน ว่า การทำงานจากนี้จะปรับเปลี่ยนการทำงาน จากเดิมเลขาธิการพรรคจะดูผู้สมัครทั่วประเทศ อาจไม่ได้ดำเนินการในเรื่องอื่นๆ มากพอ โดยให้เลขาธิการเหรัญญิกและนายทะเบียนพรรคเป็นกองสนับสนุนการทำงาน รองหัวหน้าพรรคทั้ง 8 คน ปฏิบัติงานขึ้นตรงหัวหน้าพรรคเพื่อให้พรรคมีความมั่นคงสถาพร พร้อมเชื่อว่าในการเลือกกรรมการบริหารพรรคใหม่ครั้งนี้ ที่มีทั้งหมด 24 คนจะสร้างความเข้มแข็ง เป็นปึกแผ่นให้กับพรรคพลังประชารัฐ ที่จะเดินก้าวต่อไป ทั้งนี้โดยหลักแล้วจะมีการประชุมกันและกำหนดแนวทางต่างๆ ตามลำดับ โดยกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่นี้มีความเข้มแข็ง ประกอบด้วย หัวหน้าและรองหัวหน้าพรรค ที่มาจากฝ่ายผู้ที่เป็นนักวิชาการ ผสมผสาน สส. และอดีตรัฐมนตรี มีครบทุกส่วนของพรรค เป็นจุดเข้มแข็ง นอกจากมี สส. อดีตรัฐมนตรี เป็นจำนวนมาก ยังมีนักวิชาการ ที่มีความรู้ในสาขาต่างๆ เข้าร่วมอยู่ในกรรมการบริหารพรรคด้วย จึงมีจำนวนเป็น 24 คน ส่วนแนวทางต่างๆ เมื่อมีการประชุมกรรมการบริหารพรรคครั้งต่อไปจะมีการแถลงข่าวให้ทราบ

นายไพบูล มั่นใจว่า การปรับกรรมการบริหารพรรคครั้งนี้ จะทำให้กรรมการบริหารมีโครงสร้างเป็นหนึ่งเดียวมั่นคง เป็นศูนย์กลางดำเนินงานในนามพรรค ซึ่งเมื่อพรรคมีความมั่นคงเป็นหนึ่งเดียวเป็นเอกภาพก็เชื่อได้ว่า การดำเนินการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการช่วยเหลือดูแลประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อน หรือรับฟังเรื่องราว หรือทำหน้าที่ในฝ่ายนิติบัญญัติ ก็จะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะกรรมการชุดนี้ไม่ใช่ไม่ปฏิบัติหน้าที่อะไรมากหรือไม่มีบทบาทอย่างที่ผ่านมา แต่ชุดนี้จะมีบทบาทสำคัญ มีการขับเคลื่อนงานต่างๆ


ส่วนการทำหน้าที่ฝ่ายค้านนั้นนายไพบูลย์ กล่าวว่า พร้อมอยู่แล้ว การจะทำหน้าที่เป็นฝ่ายรัฐบาลหรือฝ่ายค้านเป็นสิ่งที่เราพร้อมที่จะปฏิบัติอยู่แล้ว ซึ่งจะทำให้ดีที่สุด เชื่อมั่นว่าจะก้าวไปสู่ยุคใหม่แห่งการเปลี่ยนแปลง ในทางที่ดีมากขึ้น ชนิดที่ขอให้รอติดตามดู ภายใต้การ นำของพลเอกประวิตร จากนโยบายอนุรักษ์นิยมที่ทันสมัย หรืออุดมการณ์สำคัญคือปกป้องสถาบัน ที่หัวหน้าพรรคย้ำจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

ส่วนความแตกต่าง ของพรรคพลังประชารัฐกับพรรคที่มีทหารตั้งในอดีตที่ผ่านมา จะเป็นพรรคชั่วคราวหรือไม่ นายไพบูลย์กล่าวว่า พลเอกประวิตร เป็นนายทหารนอกราชการ แต่นายทหารนอกราชการ มาร่วมในพรรคมีสัดส่วนที่น้อยมาก ตั้งแต่ก่อตั้งมาถึงปัจจุบันพรรคก็มุ่งมั่นที่จะทำหน้าที่ให้เป็นประโยชน์แก่ประชาชน ในลักษณะต่อเนื่องยืนยาว ไม่ใช่อย่างที่หลายฝ่ายไปปรามาสว่าเป็นพรรคเฉพาะกิจ หัวหน้าพรรคจะอยู่กับพรรคเป็นหัวหน้าตลอดไป พรรคเราไม่ใช่เฉพาะกิจ

เมื่อถามว่าที่ผ่านมา พรรคที่ก่อตั้งโดยทหารไม่ได้อยู่ยืนยาวเท่าใด นายไพบูลย์กล่าวว่าพรรคไหนที่แต่งตั้งโดยไม่มียศทหารก็ล้มหายตายจากไปเยอะแล้ว แต่พรรคพลังประชารัฐเราจะอยู่ต่อไป แต่เสียงวิพากษ์วิจารณ์ก็วิจารณ์กันไป ตนเห็นแต่พรรคอื่นหายไปหมดหายไปเรื่อยๆ พรรคพลังประชารัฐยังอยู่


ส่วนที่เป็นฝ่ายค้านแต่มี สส.โหวตให้ฝั่งรัฐบาล นายไพบูลย์ กล่าวว่าเมื่อมีกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่คงประชุมเรื่องต่างๆ และงานเริ่มในสภา แต่จะเอาอย่างไรขอหารือในที่ประชุมกรรมการพรรคก่อน ไม่อยากให้ความเห็นส่วนตัว และย้ำว่าต่อไปจะดำเนินการหลักโดยกรรมการบริหารพรรคตาม พ.ร.ป.พรรคการเมือง และข้อบังคับพรรค

ส่วนจำเป็นต้องถอดถอนใครไม่ นายไพบูลย์กล่าวว่าไม่อยากจะพูดถึง ยืนยันเบื้องต้นเรายังไม่มีแนวคิดอะไรทั้งสิ้น ไม่ขอให้ความเห็นส่วนตัว รอให้มีมติทางการจากพรรค

นายไพบูลย์ยืนยันว่า การทำหน้าที่ฝ่ายค้านการตรวจสอบนั้น ไม่เคยเกรงใจใคร ตนชอบมากเพราะเป็นงานถนัด ส่วนตัวตั้งแต่ดำรงตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภา กลุ่ม 40 สว. ก็ทำหน้าที่ตรวจสอบมาโดยตลอด 6 ปี การทำหน้าที่ตรวจสอบ ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาลก็ ต้องตรวจสอบความถูกต้องอยู่แล้ว เมินเฉยไม่ได้ การตรวจสอบเป็นหน้าที่หลักของพรรคพลังประชารัฐไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาลเพราะเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติและ ประชาชน และจะเห็นการตรวจสอบของพรรคพลังประชารัฐเข้มข้นขึ้น

ทั้งนี้ จะเห็นพลเอกประวิตร อภิปรายในสภาหรือไม่ นายไพบูลย์กล่าวว่า พลเอกประวิตร ดำริอยู่บ่อยว่าจะเข้าสภาในเมื่อเวลาที่ สะดวก ยืนยันว่ากรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ 24 คน กระตือรือร้นเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังของการทำงาน เราจะสร้างการเปลี่ยนแปลงในพรรค

ทั้งนี้ พลเอกประวิตร ตั้งเป้าว่าจะซักฟอกใครเป็นพิเศษหรือไม่ นายไพบูลย์กล่าวว่าคงต้องไปถามท่านเอง แต่ส่วนตนรู้อยู่แล้วว่าจะตรวจสอบใคร พูดไปหลายครั้งแล้ว.-319 – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน