fbpx

นายกฯ เผยเคาะนโยบายวันนี้ สานงานยุค “เศรษฐา”

กรุงเทพฯ 5 ก.ย.-นายกฯ เผยเคาะนโยบายรัฐบาลวันนี้ หลังพรรคร่วมทยอยส่ง เชื่อนโยบายกัญชาไม่เป็นปัญหา คุยกันได้ ส่วนเพื่อไทย เน้นสานงานยุค “เศรษฐา” ปรับรายละเอียดดิจิทัลวอลเล็ตเล็กน้อย

เมื่อเวลา 10.15 น. นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้ามายังอาคารชินวัตร 3 โดยให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าในการเตรียมความพร้อมนโยบายที่จะแถลงต่อรัฐสภาว่า วันนี้จะประชุมเรื่องของนโยบาย และในส่วนของพรรคเพื่อไทยจะให้ได้ข้อสรุปทุกอย่าง รวมถึงจะดูเรื่องของถ้อยคำเพื่อไม่ให้สะดุด แต่เรื่องของนโยบายเรียบร้อยแล้ว และต้องมีการพูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาลด้วย ซึ่งในส่วนของพรรคร่วมรัฐบาลได้ทยอยส่งมาแล้ว


เมื่อถามว่า มีการปรับเปลี่ยนนโยบายบ้างหรือไม่ถ้าในส่วนของเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาล นางสาวแพทองธาร กล่าวว่ายังกลับยังดูไม่จบ และวันนี้จะมีการประชุมเรื่องของนโยบาย

เมื่อถามว่า ในส่วนของพรรคเพื่อไทยจะเน้นนโยบายอะไรบ้าง นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังคงนโยบายเดิมแต่จะปรับรายละเอียดเล็กน้อยในส่วนของดิจิทัลวอลเล็ต และจะอธิบายบางนโยบายให้เข้าใจง่ายขึ้น ขอให้อดใจรอนิดนึง ขอยังไม่พูดรายละเอียดในตอนนี้


เมื่อถามว่า มีอะไรใหม่หรือเพิ่มเติมเข้ามาจากรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่าขอให้รอสักนิดนึง

เมื่อถามถึงนโยบายกัญชาที่พรรคภูมิใจไทยยืนยันจะเดินหน้าต่อ จะพูดคุยกันอย่างไร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รับทราบเรื่องนี้แล้ว และจะมีการพูดคุยกันในรายละเอียด คิดว่าคุยกันได้แน่นอน ไม่มีอะไร

เมื่อถามต่อว่า ทั้งพรรคเพื่อไทยและภูมิใจไทยได้มีการพูดคุยเรื่องกัญชาแล้วหรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ที่จริงได้มีการพูดคุยกับความเข้าใจกันอยู่แล้ว เหลือเพียงการเขียนลงในนโยบายให้เป็นลายลักษณ์อักษร


เมื่อถามถึงนโยบายแรกที่จะสานต่อนโยบายจากนายเศรษฐา หลังจากปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีได้อย่างเป็นทางการ ที่ประชาชนจะได้เห็นทันทีคืออะไร นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ขอให้รอรายละเอียดนิดนึง ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนอะไรที่นายกฯเศรษฐาทำไว้ ทำต่อแน่นอน และมีหลายเรื่องที่เริ่มเข้ามาคุยแล้วว่าจะทำต่ออย่างไรบ้าง เช่นการลงทุนจากต่างประเทศ ได้มีการขอความมั่นใจมาเพราะเราเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรี แต่ยังเป็นคนของพรรคเพื่อไทย และเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลเหมือนเดิม จึงไม่อยากให้คนไทยเสียโอกาส ซึ่งไม่มีการพูดคุยกันเบื้องต้นไปแล้ว ทั้งนี้ในส่วนของนโยบายค่อนข้างที่จะเหมือนเดิมเพื่อไม่ให้สะดุด และอยากให้ประเทศเดินหน้าต่อ

เมื่อถามถึงสนามการค้าไทยกับต่างประเทศ จะยังเดินหน้าสานต่อจากรัฐบาลนายเศรษฐา ใช่หรือไม่ นางสาวแพทองธาร ยืนยันจะเดินหน้าต่อ และได้มีการพูดคุยกับหลายหน่วยงาน.-316.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน