fbpx

“ชูศักดิ์” เผยรายชื่อรัฐมนตรี ทุกคนยังถือว่าบริสุทธิ์

รัฐสภา 2 ก.ย.-“ชูศักดิ์” รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เผยรายชื่อรัฐมนตรีที่ตรวจสอบอยู่ ยังไม่มีใครต้องคำวินิจฉัย หรือถูกชี้มูล ถือว่ายังบริสุทธิ์ บอกการเมืองไทยก็แบบนี้ ติดหล่มจริยธรรม สุดท้ายประเทศเดินต่อไม่ได้

นายชูศักดิ์ ศิรินิล รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีการตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี ว่า เรื่องนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ เท่าที่ติดตามคณะทำงานที่รับผิดชอบได้ส่งเรื่อง ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พิจารณาตรวจสอบว่าผู้ใดถูกร้อง และโดนร้องเรื่องอะไร และขั้นตอนไปถึงไหน ซึ่งเรื่องนี้ทางเลขาคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)ได้มีการแถลงไปแล้ว และส่งกลับมายังคณะทำงาน เพื่อพิจารณาและนำรายชื่อโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีต่อไป อะไรที่ผ่านมาที่วิตกกังวลกัน ทั้งในเรื่องของความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ เรื่องจริยธรรมเหล่านี้ จะต้องมีคำวินิจฉัยชี้ขาด และต้องได้รับการชี้ขาดจากป.ป.ช.แต่เข้าใจว่าขณะนี้ยังไม่ถึงขั้นนั้น ทั้งนี้ ส่วนตัวสันนิษฐานว่า เรื่องเหล่านี้ยังไม่สิ้นสุดและยังไม่ได้ข้อยุติ


“วันดีคืนใครร้องว่าเป็นเรื่องนั้นเรื่องนี้ ไปร้อง ระบบราชการระบบป.ป.ช.ก็รับเรื่อง ส่วนจะผิดไม่ผิดก็อีกเรื่องหนึ่ง นี่เป็นดุลยพินิจ ไม่ได้ชี้ว่าใครขาดจริยธรรมความซื่อสัตย์สุจริต ความถูกต้องชอบธรรมถ้าใครถูกร้อง แล้วท้ายสุดไม่ได้รับการแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรี ผมว่าเอาไปเอามาก็จะไม่ได้รับการแต่งตั้งกันทั้งหมด เช่นร้องไปสัก 20 คน คนเหล่านี้จะไม่ได้รับการแต่งตั้งเลยถ้าเราคิดอย่างนั้น”นายชูศักดิ์กล่าว

ส่วนหากท้ายที่สุดมีการเสนอรายชื่อรัฐมนตรีและมีคนไปยื่นร้องเช่นเดียว กับคดีนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรีนายชูศักดิ์ กล่าวว่า เป็นคนละเรื่องกัน คดีของอดีตนายเศรษฐา ทุกคนทราบกันหมดว่าเรื่องราวเป็นอย่างไร แต่เรื่องของการแต่งตั้งรัฐมนตรียังไม่มีอะไร ให้ไปดู รายชื่อรัฐมนตรีที่เสนอมาแต่ละพรรค ยังไม่มีใครที่ทำผิดหรือถูกชี้มูล


สำหรับที่มีการปล่อยข่าวว่ามี 11 รัฐมนตรีมีคำร้องอยู่ในป.ป.ช. หรือศาลฯ แบบนี้ถือว่าเป็นการกลั่นแกล้งรัฐบาลหรือไม่นายชูศักดิ์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบว่ามีจุดประสงค์อะไร แต่ต้องดูว่าการเมืองไทยก็เป็นแบบนี้ พอเป็นเรื่องจริยธรรม ก็อาจเป็นเรื่องที่ร้องไม่จบนั้น การเมืองไทยก็เป็นมาแบบนี้
ท้ายที่สุดก็ติดหล่มอะไรบางอย่างไป ประเทศก็เดินไม่ได้เหมือนกัน

ส่วนที่ฝ่ายรัฐบาลได้มีการนำกูรูด้านกฎหมายอย่างนายมีชัย ฤชุพันธุ์ และนายวิษณุ เครืองาม มาตรวจสอบเพื่อให้เกิดความราบรื่นนั้น นายชูศักดิ์ กล่าวว่า เพื่อความรอบคอบ แต่ไม่ทราบว่าท้ายที่สุด เกณฑ์การตรวจสอบอย่างไร ส่วนตัวมองว่าตราบใดที่ยังไม่มีคำวินิจฉัยและคำพิพากษาว่าเขาผิด เราก็สันนิษฐานไว้ก่อนว่าเขาบริสุทธิ์ไม่งั้นประเทศจะเดินไม่ได้.-319.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน