fbpx

มหกรรมทรัพย์สินทางปัญญาเริ่มแล้ว รวมสุดยอดนวัตกรรมชั้นนำ

กรุงเทพฯ 16 ส.ค. -ปลัดพาณิชย์เปิดงานมหกรรมทรัพย์สินทางปัญญา (IP Fair 2024 ) “THE X POWER สุดยอดความคิด นำเศรษฐกิจด้วยทรัพย์สินทางปัญญา” อย่างยิ่งใหญ่ นำสุดยอดผลงานนวัตกรรมจากองค์กรชั้นนำทั่วประเทศไทย จับคู่ธุรกิจ และบริการให้คำปรึกษาด้านทรัพย์สินทางปัญญาครบวงจร มุ่งสร้างโอกาสทางการค้า เพิ่มมูลค่าทางธุรกิจด้วยทรัพย์สินทางปัญญา จัดขึ้นระหว่าง 16-18 ส.ค.67 ณ ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ ชั้น 5 และชั้น G

นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการและ SMEs ไทย ให้เกิดความคิดสร้างสรรค์เพื่อพัฒนานวัตกรรม โดยก้าวแรกของการคิดริเริ่มสร้างสรรค์มักมาจากแรงบันดาลใจ วิถีชีวิต สู่ขั้นปฏิบัติที่นำเอาองค์ความรู้มาสร้างสรรค์เป็นนวัตกรรม ทำให้เกิดโอกาสทางการค้าที่ช่วยเพิ่มมูลค่าและยกระดับรายได้ให้แก่ครัวเรือน รวมทั้งเป็นส่วนช่วยส่งเสริมให้เศรษฐกิจของประเทศก้าวข้ามผ่านกับดักรายได้ปานกลางและผลักดันให้ประเทศไทยสู่ประเทศที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม (Innovation-Driven Economy) กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมทรัพย์สินทางปัญญาจึงจัดงาน IP Fair 2024 ขึ้น เพื่อเปิดพื้นที่ในการสร้างโอกาส สร้างแรงบันดาลใจ สร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการไทยด้วยทรัพย์สินทางปัญญา รวมถึงสร้างเครือข่ายพันธมิตรด้านทรัพย์สินทางปัญญาที่เข้มแข็งเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศอย่างยั่งยืน



ในงาน IP Fair 2024 ปีนี้ แบ่งพื้นที่ออกเป็นโซนต่างๆ เช่น 1.Xtravaganza พื้นที่สร้างแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมจากองค์กรชั้นนำของประเทศ 2.Xciting จัดแสดงผลงานศิลปะจาก Trendy Gallery แกลลอรี่ชื่อดังของไทยที่ขนผลงานมาจัดแสดงกว่า 16 ผลงาน และผลงาน Rare Item จาก Designer Toy ที่มีชื่อเสียงกว่า 11 ศิลปิน ที่สร้างสรรค์การ์ตูนคาแรคเตอร์จากแนวคิด 11 อุตสาหกรรมสร้างสรรค์ (Soft Power) 3.Xperience เวทีเสวนาที่รวมกูรูด้านทรัพย์สินทางปัญญามาร่วมแชร์ประสบการณ์การสร้างรายได้จากความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรม 4. Xotic –GI Soft & Sweet นำวัตถุดิบ GI กว่า 21 รายการทั่วประเทศ มารังสรรค์เมนูขนมหวานสุดพิเศษ โดยเชฟเนตร-เนตรอำไพ สาระโกเศศ Commentator ชื่อดังจากรายการ Iron Chef ประเทศไทย และ IP X Local Market ชอป ชิม ชม สินค้าชุมชนจากแหล่งท่องเที่ยว พร้อมเปิดพื้นเจรจาจับคู่ธุรกิจระหว่างผู้ซื้อกับผู้ผลิตโดยตรง 5.Xcellent มอบรางวัลทรัพย์สินทางปัญญาดีเด่นแก่ผู้ประกอบการไทยที่ใช้ทรัพย์สินทางปัญญาเป็นเครื่องมือในการขับเคลื่อนธุรกิจ 6.Xpert การให้คำปรึกษาครอบคลุมทุกมิติด้านทรัพย์สินทางปัญญาโดยผู้เชี่ยวชาญกรมทรัพย์สินทางปัญญาและการเจรจาจับคู่ธุรกิจเพื่อขยายโอกาสทางการค้า ถือว่างาน “IP Fair 2024” นี้จะนำมาสู่โอกาสทางการธุรกิจให้กับนักประดิษฐ์ นักวิจัย และผู้ประกอบการไทย ซึ่งสามารถสร้างเม็ดเงินสะพัดกว่า 100 ล้านบาท. -514-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด