fbpx

ตัวแทนผู้เสียหายร้องถูก 2 สามีภรรยา หลอกยืมเงินลงทุน

บช.ก. 13 ส.ค. – ผู้เสียหายร้องตำรวจสอบสวนกลาง เอาผิด 2 สามีภรรยาหลอกยืมเงิน พบมีผู้เสียหาย 30 คน มูลค่าความเสียหาย 300 ล้านบาท


กลุ่มตัวแทนผู้เสียหายกว่า 10 คน เข้าแจ้งความดำเนินคดีเอาผิดผู้ถูกกล่าวหา 2 คน กับพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน และกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน กรณีที่มีบุคคลที่อาศัยการสมัครเข้าเรียนหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงได้หลอกลวงขอยืมเงินและชักชวนให้เพื่อนสมาชิกที่เรียนด้วยกันลงทุน โดยอ้างว่าจะให้ผลตอบแทนในอัตราที่สูงเพื่อจูงใจให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ มีผู้เสียหาย 30 คน ที่ได้โอนเงินให้ รวมมูลค่าความเสียหายมากกว่า 300 ล้านบาท

นายกิตฤษฐิพัสณ์ ทนายความ กล่าวว่า กลุ่มผู้เสียหายจากการฉ้อโกงของผู้ถูกกล่าวหา 2 คน ซึ่งเป็นสามีภรรยากกัน ในคอร์สอบรมพัฒนาศักยภาพ โดยพุ่งตรงไปยังกลุ่มบุคคลที่มีฐานะค่อนข้างดีในสังคมโดยใช้ผลประโยชน์ทำธุรกิจในการหลอกล่อ หากให้ยืมเงินจะจ่ายเป็นเงินปันผลร้อยละ 4 ต่อเดือน ซึ่งมีหลายคนหลงเชื่อ ทั้งนี้มีการหลอกว่าบริษัททำธุรกิจเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ มาร่วมลงทุนด้วย แต่จะเป็นในลักษณะการให้กู้ยืมเงินและจ่ายเป็นผลประโยชน์แทน ทั้งนี้มีผู้เสียหายกว่า 30 คน มูลค่าความเสียหายมากกว่า 300 ล้านบาท


ผู้เสียหายที่สูญเงินไป 38 ล้านบาท เปิดเผยว่า เริ่มแรกผู้ถูกกล่าวหาใช้ความสนิทของเพื่อน โดยให้เพื่อนพามาทำความรู้จักกับครอบครัวผ่านทางน้องสาว ครั้งแรกเมื่อปี 2561 เริ่มต้นมายืมเงิน รายปีขอยืม 300,000 บาท เพื่อนำไปลงทุนกับบริษัท โดยให้ผลตอบแทน 3% จากนั้นใน 1 สัปดาห์ได้นำเงินจำนวน 300,000 บาท พร้อมดอกเบี้ยมาให้เราคืนทั้งหมด หลังจากนั้นพยายามเข้ามาตีสนิทพูดคุยสร้างความสนิทสนมกับครอบครัวและสร้างความน่าเชื่อถือให้กับตัวเอง และมีการยืมเงินมาเรื่อยๆ จาก 300,000 เป็น 1 ล้านบาท, 3 ล้านบาท และ 5 ล้านบาท โดยนำบริษัทที่มีชื่อเสียงในประเทศหลายบริษัท

ผู้เสียหาย กล่าวว่า เขาอ้างเป็นพนักงานส่งเสริมการขายให้กับบริษัทหนึ่งได้ยืมเงินไป 12 ล้านบาท โดยพยายามไปขายงานกับบริษัทที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ หลังโควิดเขาเริ่มหายไปไม่จ่ายทั้งต้นและทั้งดอก โดยมายืมเพิ่มอีก 9 ล้านบาท โดยอ้างว่าบริษัทที่ติดต่อด้วยลูกค้าไม่จ่ายเงินให้หรือจ่ายเงินล่าช้า ซึ่งมีการพยายามบ่ายเบี่ยงในการจ่ายเงิน ตัวเองจึงพยายามติดต่อไปยังบริษัทต้นทางจนทราบว่าบริษัทไม่เคยมีการติดต่อทำธุรกิจกับบุคคลดังกล่าว จึงรู้ว่าเขามีเจตนาที่จะโกง

นอกจากนี้ยังมีผู้เสียหายซึ่งเป็นแพทย์ถูกหลอกยืมเงิน สูญเงินไปกว่า 90 ล้านบาท ส่วนผู้เสียหายอื่นๆ ถูกหลอกยืมเงินในลักษณะเดียวกัน สูญเงินไปคนละไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท. -419-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด