fbpx

“นฤมล” ยันกล้าธรรมไม่ใช่พรรคสำรอง-ไร้นัยการเมือง

โรงแรมโกลเด้นทิวลิป 6 ส.ค.- “นฤมล” ยันไม่ได้คุย “ธรรมนัส” ก่อนเปิดตัวนั่งหัวหน้าพรรคกล้าธรรม ยันไม่ใช่พรรคสำรองของใคร ไม่มีนัยการเมือง หลังเปิดตัวใกล้เคียงวันชี้ชะตา “ก้าวไกล”


นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ หัวหน้าพรรคกล้าธรรม ให้สัมภาษณ์ว่า ที่ผ่านมาก็ยังคงทำงานด้านการเมืองมาโดยตลอด ไม่ได้หายไปไหน อย่างตอนนี้ก็เป็นผู้แทนการค้าช่วยงานรัฐบาล ด้านการค้าและการลงทุน แต่ไม่ได้สังกัดพรรคการเมืองใดมาเป็นระยะเวลาเกือบ 1 ปีแล้ว วันนี้เมื่อเราได้พูดคุยกับทางผู้บริหารพรรค แล้วมีแนวทางตรงกันเราจึงได้มาร่วมงานกัน

ผู้สื่อข่าวถามว่าได้มีการประสานงานกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ในฐานะอดีตหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ซึ่งเป็นชื่อเดิมของพรรคกล้าธรรมหรือไม่ นางนฤมล กล่าวว่า ร.อ.ธรรมนัสไปอยู่พรรคพลังประชารัฐแล้ว และหัวหน้าเดิมของพรรคกล้าธรรม ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งใหม่ในวันนี้ได้ลาออก เนื่องจากติดภารกิจส่วนตัว แต่เลขาธิการพรรคยังคงอยู่


นางนฤมล ยืนยันว่า ยังไม่ได้คุยกับ ร.อ.ธรรมนัส ถึงการมานั่งเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ แต่เข้าใจว่าอาจจะยังมีการสื่อสารกับคนในพรรคอยู่บ้าง

เมื่อถามว่าพรรคกล้าธรรมจะเป็นพรรคสำรองของ ร.อ.ธรรมนัส ในอนาคตด้วยหรือไม่ นางนฤมล ระบุว่า คงไม่ใช่พรรคสำรอง เพราะว่าคณะผู้บริหารและสมาชิกพรรคก็มีครบตามกระบวนการของกฎหมาย สาขา รวมถึงตัวแทนประจำจังหวัดก็มีถูกต้องทุกอย่าง อีกทั้งสมาชิกพรรคก็มีสมัครเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทีมงานที่อยู่ก็มีความมุ่งมั่นที่จะทำงานในระดับท้องถิ่นและในเรื่องของเศรษฐกิจฐานรากสนับสนุนให้ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ซึ่งจะเป็นทางเลือกหนึ่งให้กับพี่น้องประชาชนในแต่ละจังหวัดได้

เมื่อถามต่อว่าการเปิดตัวกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่วันนี้ ไทม์ไลน์ใกล้เคียงกับช่วงตัดสินคดีของพรรคก้าวไกล มีนัยยะทางการเมืองหรือไม่ นางนฤมล กล่าวว่า เป็นความบังเอิญมากกว่า เพราะทุกอย่างเกิดจากการที่หัวหน้าพรรคคนเก่านั้นลาออก และตามไทม์ไลน์จะต้องมีการเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ให้ได้ตามกรอบของกฎหมาย รวมถึงหากจะมีการจัดประชุมใหม่ก็จะต้องมีการแจ้ง กกต. ไว้ล่วงหน้า ก่อนยืนยันไม่ได้มีการวางแผนเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ทางการเมืองใดๆ เลย


ผู้สื่อข่าวถามต่อหากเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองกับพรรคก้าวไกล ได้มีการพูดคุยทาบทาม สส. มาร่วมงานกับพรรคกล้าธรรมบ้างหรือไม่ นางนฤมล บอกว่ายังไม่ได้คุยเลย และก็ไม่ขอออกความเห็นที่เหมือนเป็นการไปก้าวล่วงอำนาจของศาล ขอให้เป็นไปตามกระบวนการกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า อยากฝากอะไรถึงหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ สังกัดพรรคเก่าบ้างหรือไม่ นางนฤมล กล่าวว่าไม่มี เราไม่ขอก้าวล่วง ต่างฝ่ายต่างทำหน้าที่เพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชนเหมือนกัน “ให้กำลังใจทุกท่านแล้วกันค่ะ”

เมื่อถามถึงความคิดเห็นเกี่ยวกับความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นพรรคการเมืองเก่าที่เคยอยู่ นางนฤมล กล่าวว่าตนไม่มีความคิดเห็นใดๆ ทั้งสิ้น ก็เป็นไปตามข่าวที่เห็น ก่อนแซวว่าน่าจะวิเคราะห์ไปเยอะแล้ว ขณะเดียวกันตนไม่ได้อยู่พรรคพลังประชารัฐแล้วก็ไม่ทราบข้อมูลเลย ถ้าจะทราบก็คือตามข่าวแค่นั้นเลย

ส่วนการเปิดตัวนั่งหัวหน้าพรรควันนี้ ได้เรียนแจ้งนายกรัฐมนตรีแล้วหรือยัง นางนฤมล กล่าวว่ายัง แต่ช่วงเย็นวันนี้ ตนจะไปร่วมงานพระราชทานเพลิงศพคุณแม่ชดช้อย ทวีสิน คงได้มีโอกาสบอกท่าน .314.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด