fbpx

ญี่ปุ่นเผชิญสภาพอากาศร้อนจัด เสียชีวิตแล้ว 6 ราย

โตเกียว 10 ก.ค.- ญี่ปุ่นร้อนจัดอุณหภูมิแตะ 40 องศาเซลเซียส ประชาชนป่วยโรคลมแดดเสียชีวิต 6 ราย ขณะที่กระจกตามบ้านเรือนแตกร้าวเพราะอากาศร้อนจัด ทางการเตือนขอให้งดทำกิจกรรมนอกบ้าน


สำนักอุตุนิยมวิยาแห่งชาติและกระทรวงสาธารณสุขญี่ปุ่น ประกาศเตือนเรื่องความเสี่ยงที่จะเกิดโรคลมแดด หรือฮีทสโตรก ในพื้นที่กรุงโตเกียว และพื้นที่ใกล้เคียงทางตะวันออกและตะวันตก โดยขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงกิจกรรมการเคลื่อนไหวที่ต้องออกแรงในที่กลางแจ้ง หลังพบผู้เสียชีวิตจากอาการลมแดดถึง 6 รายในกรุงโตเกียว

สื่อญี่ปุ่นรายงานว่า หลายพื้นที่ของญี่ปุ่นเผชิญสภาพอากาศร้อนจัดและความชื้นสัมพัทธ์ในอากาศสูงเมื่อวานนี้ อุณหภูมิทะลุไปถึง 40 องศาเซลเซียสที่เมืองชิสุโอกะ ในขณะที่พื้นที่อื่น  ๆ อย่างกรุงโตเกียว และภูมิภาควากายามะ อุณภูมิสูงเกือบ 40 องศาเซลเซียส ประชาชนเป็นจำนวนมากต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล ขณะที่อากาศที่ร้อนจัดถึงกับทำให้กระจกตามบ้านเรือนในกรุงโตเกียวแตกร้าวจำนวนมาก


ทางการท้องถิ่นกรุงโตเกียวและหลายเมืองในญี่ปุ่นได้จัดทำสถานที่หลบร้อนขึ้นหลายแห่ง ด้วยการนำเครื่องปรับอากาศไปติดตั้งไว้ตามอาคารสาธารณะ เช่น ศูนย์กลางของชุมชน หรือห้องสมุด รวมถึงตามสถานที่ที่มีผู้คนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เช่น ที่ โตเกียว ทาวเวอร์ เป็นส่วนหนึ่งของแผนการที่กำหนดให้รัฐบาลท้องถิ่นต้องจัดหาสถานที่สำหรับประชาชนได้หลบเลี่ยงจากภัยจากอากาศร้อน ด้านเจอีอาร์เอ ซึ่งเป็นผู้จัดหากระแสไฟฟ้ารายใหญ่ ได้เพิ่มกำลังการผลิตกระแสไฟฟ้าและระงับการซ่อมบำรุงเป็นการชั่วคราว เพื่อช่วยให้ประชาชนรับมือกับอากาศร้อน.-815(814).-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด