เตรียมกำลังคุมเข้มรับตัว “แป้ง นาโหนด”

นครศรีธรรมราช 4 มิ.ย. – ตำรวจเตรียมกำลังคุ้มเข้มรับตัว “แป้ง นาโหนด” นักโทษหลบหนีการควบคุมตัว และถูกจับกุมได้ที่อินโดนีเซีย ที่ตามแผนมีกำหนดจะถูกส่งกลับไทยมาลงที่ จ.นครศรีธรรมราช ช่วงเย็นวันนี้ (4 มิ.ย.)


หลังจากตลอดคืนที่ผ่านมา กระทั่งถึงครึ่งวันเช้า กำหนดการต่างๆ ในการนำตัวนายเชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนด กลับมายังไทยที่ จ.นครศรีธรรมราช ตามแผนก่อนหน้านี้ ค่อนข้างจะสับสนและยังหาข้อสรุปไม่ได้ แม้ว่าเมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่จะมีการเตรียมสถานที่และกำลังเจ้าหน้าที่ใน จ.นครศรีธรรมราช เอาไว้แล้วก็ตาม จนทำให้มีการตั้งข้อสังเกตว่าเจ้าหน้าที่อาจมีการสับขาหลอก นำตัวนายแป้ง ไปสอบปากคำที่กรุงเทพมหานคร แทนการควบคุมตัวไว้สอบปากคำที่ จ.นครศรีธรรมราช ตามกำหนดการที่เจ้าหน้าที่ให้ข่าวกับสื่อมวลชนก่อนหน้านี้หรือไม่

อย่างไรก็ตาม นางนวพร มีวาสนา ผู้อำนวยการท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช ให้ข้อมูลที่ตรงกันกับ พล.ต.ต. สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ยืนยันว่าวันนี้จะมีการควบคุมตัวนายแป้ง มาที่นครศรีธรรมราช อย่างแน่นอน ล่าสุดทางการอินโดนีเซียได้ประสานสล็อตการบินนำเครื่องบินเช่าเหมาลำที่จะออกบินจากกรุงจาการ์ตา ในเวลา 15.00 น. และมีกำหนดจะถึงอย่างท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช ในเวลา 17.30 น. วันนี้


ทั้งนี้ การควบคุมตัวนายแป้งมายังประเทศไทยจะดำเนินการควบคุมตัวโดยใช้เจ้าหน้าที่ตำรวจของอินโดนีเซียทั้งหมด ภายใต้การนำของ พ.ต.อ.ออดี้ ซอนนี่ ลาตูเฮรู หัวหน้าแผนกอาชญากรรมระหว่างประเทศ เป็นหัวหน้าทีมในการควบคุมตัว โดยที่ไม่มีเจ้าหน้าที่จากทางการไทยโดยสารเครื่องบินลำดังกล่าวมาด้วยเลย

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ระบุว่า เมื่อเครื่องบินที่ควบคุมตัวนายแป้ง มาจากอินโดนีเซีย เข้าจอดแล้ว เจ้าหน้าที่จะเข้ารับตัวนายแป้ง ที่เครื่องบินทันที หลังจากนั้นจะทำการตรวจสอบความถูกต้องตามขั้นตอนของศุลกากร กรณีอากาศยานมาจากต่างประเทศ

เสร็จแล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษหน่วยสวาทจะทำหน้าที่ควบคุมตัวนายแป้งขึ้นรถยนต์ พร้อมขบวนคุ้มกันป้องกันการชิงตัวประกัน ออกเดินทางจากท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช มุ่งตรงไปยังสถานีตำรวจภูธรเมืองนครศรีธรรมราชในทันที คาดว่าจะใช้เวลาเดินทางไม่เกิน 15 นาที จากระยะทางราว 15 กิโลเมตร


เมื่อไปถึงยังสถานีตำรวจภูธรเมืองนครศรีธรรมราช จะมีทีมแพทย์ตรวจร่างกาย ตรวจปัสสาวะ เมื่อเสร็จสิ้นจะเข้าสู่กระบวนการสอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวหาให้เสร็จสิ้นภายใน 48 ชั่วโมง โดยในระหว่างนี้จะมีการตรึงกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วม 100 นาย ชุดราชเดช กระชับและดูแลพื้นที่โดยรอบ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช โดยการสอบปากคำจะใช้พื้นที่ชั้น 3 ของอาคารเป็นหลัก นอกจากข้อกล่าวหากันหลบหนีการควบคุมตัวของกรมราชทัณฑ์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราชแล้ว จะมีพนักงานสอบสวนจาก จ.พัทลุง เข้ามาแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับนายแป้งด้วย เนื่องจากนายแป้งยังมีหมายจับอีก 3 หมาย ในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 9

ทั้งหมดนี้เจ้าหน้าที่จะใช้เวลาให้เสร็จสิ้นกระบวนการภายใน 48 ชั่วโมง ตามอำนาจของตำรวจ หลังจากนั้นจะควบคุมตัวไปขออำนาจศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ฝากขังต่อไป ส่วนสถานที่ในการควบคุมตัวนายแป้ง ขณะนี้มีความเป็นไปได้สูงว่าเจ้าหน้าที่อาจนำตัวไปควบคุมไว้ที่เรือนจำความมั่นคงสูงเขาบิน จ.ราชบุรี .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

นายกฯ สั่งเรียกประชุมด่วน ปัญหาความปลอดภัยทางถนน

นายกฯ สั่งด่วน เรียกประชุมคณะกรรมการป้องกันปัญหาความปลอดภัยทางถนนของไทยและทุกรูปแบบการคมนาคม พรุ่งนี้ เตรียมขันนอต รับฟังแนวทางแก้ไข

ตลาดวโรรสจมบาดาลกว่า 24 ชม. ระดับน้ำปิงทรงตัวสูงเกือบ 5 เมตร

น้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ ยังสูงเกือบ 5 เมตร ทำให้น้ำท่วมเมืองเชียงใหม่ยังวิกฤติ หลายพื้นที่เร่งอพยพผู้คน ส่วนตลาดวโรรส หรือกาดหลวง ยังถูกน้ำท่วมสูง

อีสานอากาศเย็นตอนเช้า ตอนบนมีฝนน้อย

กรมอุตุฯ รายงานอีสานอากาศเย็นในตอนเช้า ไทยตอนบนมีฝนน้อย ส่วนภาคใต้ฝนตกหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง