รองปลัดเกษตรฯ รับเรื่องร้องเรียนขรก. แย่งภรรยาชาวบ้าน

กรุงเทพฯ 27 พ.ค. – รองปลัดกระทรวงเกษตรฯ สั่งสำนักรับเรื่องร้องเรียนให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้นจากสามีช้ำรักที่ “กัน จอมพลัง” พามาร้องทุกข์ถูกข้าราชการระดับผู้อำนวยการแย่งภรรยา หากพบมีมูลจะดำเนินการทางวินัย ชายดังกล่าว รับพาภรรยาเข้าวงการสวิงกิ้งเอง จนพบข้าราชการรายนี้ ไม่คิดถลำลึก จนครอบครัวแตกแยก 


นายนวนิตย์ พลเคน รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์กล่าวว่า ได้รับหนังสือจากผู้เข้าร้องเรียนให้ตรวจสอบพฤติกรรมข้าราชการสังกัดกระทรวงเกษตรฯ เกี่ยวกับเรื่องชู้สาว จึงมอบหมายให้นายเทวินทร์ นรินทร์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารกองทุนเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรและรับเรื่องร้องเรียน (สกร.) เป็นผู้รับเรื่องต่อเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้น

รองปลัดกระทรวงเกษตรฯ กล่าวว่า ในซองหนังสือที่ส่งมอบให้นั้น มีเพียงสำเนาทะเบียนสมรส ผู้ร้องเรียนยังไม่ได้ให้รายละเอียดทั้งด้วยวาจาหรือเป็นลายลักษณ์อักษรจึงเห็นว่า จะต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติม จากนั้นสกร. จะส่งรายละเอียดให้กองการเจ้าหน้าที่เพื่อเสนอมายังรองปลัดกระทรวงเกษตรฯ ถ้าพบว่า มีมูลตามข้อร้องเรียนจึงจะพิจารณาดำเนินการทางวินัยตามขั้นตอน


ทั้งนี้นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ “กัน จอมพลัง” พาชายคนดังกล่าว มาร้องเรียนเนื่องจากถูกภรรยาคู่ทุกข์คู่ยากทิ้ง โดยสามีเป็นผู้พาเข้ากลุ่มสวิงกิ้ง แล้วไปพบกับข้าราชการระดับผู้อำนวยการสังกัดกระทรวงเกษตรฯ ต่อมาสานสัมพันธ์กันจนเลยเถิด

สามีกล่าวว่า ตนกับภรรยาจดทะเบียนกันมา 12 ปี ด้วยความที่อยากรู้อยากลองจึงเริ่มต้นเข้าวงการสวิงกิ้งมาได้ประมาณ 10 ปีแล้ว โดยเป็นคนชักชวนภรรยา แต่ไม่ได้ทำบ่อยเพื่อแก้เบื่อ โดยมองว่า ไม่ใช่เรื่องผิด ถ้าเคารพกติกาคือ ต้องไม่สานสัมพันธ์กับคู่สวิงกิ้งในเชิงชู้สาวและต้องมีตนอยู่ด้วยทุกครั้งในการมีเพศสัมพันธ์ ที่สุดเจ็บช้ำเนื่องจากภรรยาและข้าราชการชายรายนี้ไปคบกันต่อ แม้ตนถือทะเบียนสมรส แต่เหมือนกระดาษแผ่นเดียวที่ไร้ความหมาย

สามีกล่าวต่อว่า ก่อนจะมาร่วมวงสวิงกิ้งกันนั้น ได้ทำความรู้จักข้าราชการรายนี้มาได้ประมาณ 2-3 เดือน โดยข้าราชการระดับผู้อำนวยการมีปัญหาครอบครัวจึงปรึกษาภรรยาตน ในระยะแรกเป็นปกติดี ต่อมาเริ่มผิดสังเกตว่า ภรรยาคุยกับข้าราชการรายนี้บ่อยขึ้น ทั้งยังพบว่า ฝ่ายข้าราชการชายเสนอของล่อใจ เริ่มจากสิ่งของเล็กๆ น้อยๆ ต่อมาเสนอให้เครื่องมือสื่อสารราคาครึ่งแสน รถยนต์ BMW มูลค่าหลายล้าน จนทำให้ภรรยาเตลิด อ้างว่า อยากมีคุณภาพชีวิตที่ดี จนกระทั่งช่วงเดือนเมษายนตนกับภรรยาจึงระหองระแหงกัน โดยภรรยามีท่าทีเบื่อสามีเนื่องจากไม่สามารถตอบสนองสิ่งของต่างๆ ได้ ภรรยาพูดคุยด้วยน้อยลง ตนพยายามอ้อนวอนให้ภรรยาหยุด แต่ไม่เป็นผล


สำหรับข้าราชการระดับสูงรายนี้ ในตอนแรกตนยอมรับว่า มองเขาเป็นพี่ชายคนหนึ่งเพราะการเลือกใครมาร่วมวงสวิงกิ้งกับภรรยาตน ต้องเชื่อใจได้ระดับหนึ่ง แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ได้บอกข้าราชการคนนี้ไปว่า ถลำลึกเกินไปแล้วซึ่งได้รับคำตอบว่า อยากให้ผู้หญิงมีคุณภาพชีวิตที่ดี

ขณะนี้ยังหวังว่า จะกลับไปเป็นครอบครัวเหมือนเดิมและต้องการให้ข้าราชการรายนี้รับผิดชอบที่ทำให้ครอบครัวตนต้องแตกแยก หากย้อนกลับไปได้ก็ไม่อยากให้มันเกิดขึ้น

สำหรับกลุ่มสวิงกิ้งดังกล่าว ตนเป็นคนตั้งกลุ่มขึ้นเอง ส่วนคนที่ดึงคนเข้ากลุ่ม เริ่มจากคนที่รู้จัก จากนั้นพูดคุยว่า มีรสนิยมเหมือนกันมั้ย ก่อนจะชวนมาร่วมวง ที่ผ่านมาหลังมีสัมพันธ์กันแล้ว ไม่มีเลยเถิด นอกเหนือจากกลุ่มนี้ยังมีอีกหลายกลุ่ม ทั้งกลุ่มใหญ่ กลุ่มย่อย กลุ่มฮาร์ดคอร์ กลุ่มหาเงิน บางกลุ่มมีประมาณ 400 คน แต่กลุ่มที่เจอข้าราชการระดับสูงรายนี้ มีประมาณ 30 คน มีทุกวงการ ทั้งสีกากี สีเทา สีเขียว นักธุรกิจ และนักการเมือง

กัน จอมพลังกล่าวว่า สามีรายนี้มาร้องตนก่อนหน้านี้แล้วครั้งหนึ่ง ทั้งคู่คบกันมา 10 ปี อยากจะหาสีสันของชีวิตคู่ จึงได้เข้าวงการสวิงกิ้ง โดยปกติแฟนจะเป็นคนเลือกแฟนมาร่วมวง ใช้ชีวิตมาตามปกติ จนกระทั่งล่าสุด ที่มีข้าราชการระดับสูงรายนี้ร่วมวง 3 คน โดยกติกาสามีจะต้องอยู่ด้วยทุกครั้ง หลังจากข้าราชการระดับสูงคนนี้เข้ามา ความสัมพันธ์กลับเลยเถิด จนสามีต้องออกจากบ้านซึ่งน่าสงสารมาก

การมายื่นหนังสือร้องเรียนวันนี้ ต้องการเอาผิดวินัยร้ายแรง พร้อมกับเตรียมฟ้องชู้ซึ่งตนจะช่วยเรื่องทนายเพราะเขาไม่มีเงินเลยและไม่เหลืออะไรเลยตอนนี้. 512 – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมเชียงใหม่

นายกฯ ห่วงน้ำท่วมเชียงใหม่ สั่งเร่งช่วยเหลือ เฝ้าระวัง 24 ชม.

“นายกฯ แพทองธาร” ห่วงน้ำท่วมเชียงใหม่ สั่งเร่งช่วยเหลือประชาชนและสัตว์โดยด่วน เฝ้าระวังสถานการณ์ 24 ชม. พร้อมฟื้นฟู

หญ้าอาหาร​สัตว์​พระราชทาน

ระดม​ขน​ส่ง​ “หญ้าอาหาร​สัตว์​พระราชทาน” ช่วยช้างแม่แตง

พระนคร​ศรี​อยุธยา​ 5 ต.ค. – รมว.​เกษตร​ฯ​ สั่งอธิบดี​กรม​ปศุสัตว์ ​เร่งนำส่ง​ “หญ้า​อาหารสัตว์​พระราชทาน” ช่วย​เหลือ​ช้าง​ของ​ศูนย์​บริบาล​ช้าง​ อำเภอ​แม่แตง​ จังหวัด​เชียงใหม่​ ที่ประสบภัย​น้ำท่วม​ ต้องอพยพสัตว์​หนีน้ำ อธิบดี​กรม​ปศุสัตว์​ระบุส่งถึงจุดพักพิงสัตว์​ชั่วคราว​แล้ววานนี้​ ระดมขนส่งต่อเนื่อง​ทั้งหญ้าสดและหญ้า​แห้ง​ เตรียม​จัดทีมสัตวแพทย์​สนับสนุน​การ​ดูแล​สุขภาพ​และ​รักษา​สัตว์​ต่าง​ๆ​ ของ​ศูนย์​บริบาล​ช้าง​ที่​มีอยู่เป็น​จำนวนมาก นายสัตวแพทย์สมชวน​ รัตนมังคลานนท์​ อธิบดีกรมปศุสัตว์กล่าวว่า​ ได้เร่งขนส่ง​ “หญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน” ไปช่วยเหลือ​ช้างกว่า​ 100 ตัวของ ศูนย์บริบาลช้าง อำเภอแม่แตง​ จังหวัดเชียงใหม่ที่ประสบภัยน้ำท่วม​ ตามข้อสั่งการของศ.ดร.​ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยศูนย์บริบาลช้างแห่งนี้ มีช้างกว่า 100 เชือก รวมถึงสัตว์อีกหลายชนิดเช่น​ ควาย​ แพะ​ แกะ​ สุนัข​ แมว​ เป็น​ต้น หลังเกิดเหตุ​น้ำท่วมฉับพลันและระดับน้ำสูง​ ได้​สั่งการ​ให้ศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์ลำปางร่วมกับสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเชียง สำนักงานปศุสัตว์สัตว์อำเภอแม่แตง นำหญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน 2, 000 กิโลกรัม​หรือ​ 2 ตันไปส่งมอบเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้แก่ช้าง ทั้งนี้​ กำชับ​ให้​สำนักพัฒนาอาหารจัดส่ง​หญ้าไปช่วยเหลือเพิ่มเติม​ โดยวันนี้​ […]

ปรับเส้นทางรถไฟสายเหนือ

รฟท.ปรับสถานีต้นทางสายเหนือเป็นลำปาง ผลกระทบจากน้ำท่วม

การรถไฟฯ แจ้งปรับเปลี่ยนสถานีต้นทาง-ปลายทาง ขบวนรถสายเหนือ 12 ขบวนเป็นการชั่วคราว หลังเกิดน้ำท่วมเชียงใหม่อีกระลอก