fbpx

ตัวการสำคัญคดีแทง “น้องเร” สารภาพชกต่อยผู้ตายจริง

กรุงเทพฯ 31 ม.ค. – “เพชรมงคล” ตัวการสำคัญในคดีแทงน้องเร นักศึกษาปทุมวัน สารภาพชกต่อยผู้ตายจริง ปฏิเสธใช้มีดแทง เหตุไปหน้าสถาบันเพราะต้องการไปถ่ายรูปเก็บไว้ ไม่ได้ตั้งใจไปก่อเหตุ


ความคืบหน้าคดีเกิดเหตุ แทง “น้องเร” นักศึกษา สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน เสียชีวิต ที่หน้าสถานบัน เมื่อคืนวันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมา โดยคดีนี้ตำรวจขอศาลอาญากรุงเทพใต้อนุมัติหมายจับผู้ร่วมก่อเหตุทั้งหมด 9 คน ในข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่น, ร่วมกันพาอาวุธเข้าไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควรซึ่ง วานนี้มีการเปิดปฏิบัติการตรวจค้นเป้าหมาย 7 จุด ล่าตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุ โดยสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้แล้ว 3 คน

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สืบสวนนครบาล, บก.น.6 และ สน.ปทุมวัน ร่วมกันสืบสวนติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ได้เพิ่มอีก 1 คน คือนายเพชรมงคล อายุ 28 ปี ซึ่งเป็นหมายจับลำดับที่ 5 โดยจับกุมได้ในพื้นที่ ต.ดอนฉิมพลี อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทราพร้อมตรวจยึดเสื้อ และกางเกงที่สวมใส่ในวันเกิดเหตุ สอบสวนเบื้องต้นรับว่า เป็นคนชูนิ้วกลาง และใช้เท้าเหยียบดอกบัว ในสถาบันตามภาพที่ปรากฏในกล้องวงจรปิด


ต่อมาเมื่อเวลา 11.10 น. เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว นายเพชรมงคล มาสอบสวน ขยายผลต่อที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนนครบาล โดยมี พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ร่วมสอบปากคำ เบื้องต้นนายเพชรมงคล ให้การว่าตนเองพ้นสภาพนักศึกษาตั้งแต่ปีที่แล้ว โดยในวันเกิดเหตุนั้นได้เข้าไปหาเพื่อนที่ในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย แต่ถูกอาจารย์ไล่ให้ออกไปจากสถาบัน จากนั้นก็เดินออกมากัน 3 คน จนมาเจอกลุ่มเพื่อนพี่อยู่ข้างนอกอีก 6 คน จากนั้นก็เดินไปที่หน้าสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ก่อนจะไปแสดงอาการอากัปกริยาตามที่ไม่เหมาะสม เพื่อถ่ายรูปเก็บไว้ โดยตนเองได้ชูนิ้วกลางและใช้เท้าเหยียบไปที่ดอกบัวบนรั้ว เพราะความคึกคะนอง ไม่ได้ทำคอนเทนต์ หรือไปเยาะเย้ยเพื่อให้มีเรื่อง เพราะทราบมาว่าสถาบันเทคโนโลยีปทุมวันหยุดเรียนในวันนั้น พอถ่ายรูปเสร็จก็จะเดินทางกลับกัน ระหว่างนั้นฝ่ายผู้เสียชีวิตได้เดินออกมาจากรั้วสถาบัน แล้วชักมีดออกมาเพื่อจะเข้าทำร้ายกลุ่มพวกตน ตนใช้มือต่อยไป 2 ครั้ง เพื่อปัองกันตัว ไม่ได้เป็นคนใช้มีดแทง และยังยอมรับว่า เคยบริจาคเงินช่วยเหลือค่าข้าว ค่าน้ำ เป็นจำนวนเงิน 40-50 บาท ให้แก่กลุ่ม แต่เอาเงินไปใช้อย่างอื่นหรือเปล่า ตนเองไม่ทราบ ทั้งนี้ ตนเองรู้สึกผิดและเสียใจกับสิ่งที่ทำไป จึงอยากขอโทษพ่อแม่ ญาติพี่นัอง และเพื่อนผู้เสียชีวิต ที่มีส่วนร่วมกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อม อยากฝากรุ่นน้องว่ จะทำอะไรควรคิดกันให้ดี สิ่งที่ทำไปอาจจะแก้ไขไม่ได้ สุดท้ายก็ต้องรับสภาพมัน และคนที่เดือดร้อนก็คือพ่อแม่ และคนข้างหลัง

ด้าน พล.ต.ต.นพศิลป์ เปิดเผยว่าจากการตรวจสอบ พบมีผู้พกพามีด 4 คน ที่เหลือใช้วิธีทำร้ายร่างกายเตะต่อยบ้าง ซึ่งบาดแผลแผลของผู้เสียชีวิตนั้น มีทั้งหมด 7 บาดแผล ประกอบด้วย ด้านหน้า 3 แผล และด้านหลัง 4 แผล ส่วนเป็นมีดเล่มใดนั้นอยู่ระหว่างรอผลชันสูตรของแพทย์ ซึ่งหลังก่อเหตุนายเพชรมงคล ได้ไปตัดผมให้สั้นลงเพื่ออำพรางการหลบหนี และหลบเลี่ยงหลีกหนีไม่ให้ฝ่ายตรงข้ามตามล้างแค้นเอาคืน ส่วนผู้ต้องหาตามหมายจับอีก 5 คน ที่ยังหลบหนีนั้น มี 3 คน ติดต่อผ่านทนายความเพื่อขอมอบตัวในวันนี้ ส่วนผู้ที่ให้การสนับสนุนช่วยเหลือหลบหนีนั้น ยืนยันว่าจะต้องถูกดำเนินคดีด้วย เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง

ด้าน พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการ กองบังคับการ สืบสวนสอบสวนนครบาล เปิดเผยว่านายเพชรมงคล ถือเป็นตัวการสำคัญที่มีหน้าที่ยั่วยุ ในการก่อเหตุครั้งนี้ แต่จากการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งหมดยังไม่มีใครบอก หรือรับว่าเป็นคนลงมือแทงผู้เสียชีวิต ทั้งนี้ในช่วงบ่ายวันนี้ทนายความประสานมาว่าจะนำผู้ต้องหาที่เหลือเข้ามามอบตัว โดยเจ้าหน้าที่ไม่หนักใจ จะมามอบหรือไม่ เพราะตำรวจก็มีหน้าที่ในการไล่ล่าจับกุมผู้ต้องหาที่เหลือมาดำเนินคดี เบื้องต้นในชั้นนี้จากการสืบสวนสอบสวน ยังมีผู้ก่อเหตุ 9 คน แต่หากผลการสืบสวนขยายผลพาดพิงถึงใครไม่ว่าจะเป็นการช่วยเหลือ ให้ที่พักพิงหรือสนับสนุนในเรื่องเงินทุน ก็จะดำเนินคดีทุกราย โดยไม่ละเว้น โดยตำรวจจะทำให้เป็นคดีเหมือนกับการจับกุมผู้ก่อเหตุแก๊ง “น้องหยอด-ครูเจี๊ยบ” .- 413-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน