คนร้ายสารภาพอุ้มรีดนักธุรกิจชาวจีนมาจากความแค้นส่วนตัว

สน.สุทธิสาร 22 ต.ค. – รอง ผบช.น.แจงไทม์ไลน์คนร้ายอุ้มรีดนักธุรกิจชาวจีนกว่า 12 ล้านบาท ขณะจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 จาก 6 ราย ทั้งคู่สารภาพว่ามาจากความแค้นส่วนตัว เพราะหนึ่งในผู้ต้องหาเป็นอดีตภรรยาของผู้เสียหาย และทราบว่าผู้เสียหายมีเงินเป็นจำนวนมาก ส่วนอีก 4 คน ยังหลบหนี


พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เดินทางเข้ามาร่วมประชุมพร้อมกับชุดคลี่คลายคดีที่ สน.สุทธิสาร โดยได้ใช้เวลาในการประชุมนานกว่า 1 ชั่วโมง ก่อนจะมีการแถลงข่าว พร้อมของกลาง ซึ่งเป็นเสื้อผ้าของผู้ก่อเหตุที่ใส่ตอนก่อเหตุ สายเคเบิลที่เอาไว้มัดมือมัดเท้าผู้เสียหาย ซึ่งของเหล่านี้กลุ่มผู้ก่อเหตุได้ใส่ถุงดำทิ้งเอาไว้หน้าบ้าน นอกจากนี้ยังมีเงินสดสกุลเงินหยวนที่ผู้ก่อเหตุได้นำเงินสดไปแลกมา

รอง ผบช.น. เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุจนถึงตอนนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว 2 จาก 6 ราย ประกอบไปด้วยนายหลิวบู และนางสาวหยางเจิน ซึ่งทั้งคู่เป็นสามีภรรยากัน ซึ่งนายหลิวบู ถูกจับกุมตัวได้ที่สนามบิน หลังกำลังเช็คอินเพื่อจะขึ้นเครื่องหลบหนีไปยังประเทศกัมพูชา ส่วนนางสาวหยางเจิน ถูกจับกุมได้ที่บ้านเช่าย่านลาดพร้าววังหิน


จากการสอบปากคำทั้งคู่ให้การสารภาพว่าเป็นผู้ร่วมก่อเหตุรีดไถเงินผู้เสียหายในครั้งนี้ สาเหตุมาจากเรื่องของความแค้นส่วนตัว เนื่องจากนางสาวหยางเจิน เป็นอดีตภรรยาของหนึ่งในผู้เสียหาย ก่อนจะเลิกรากันไป จากนั้นนางสาวหยางเจิน ก็ไปมีสามีใหม่นั่นก็คือนายหลิวบู ระหว่างที่คบกันก็มีการเล่าเรื่องในอดีตให้ฟังว่านางสาวหยางเจิน เคยถูกผู้เสียหาย กดขี่ และทำร้ายร่างกาย หลังนายหลิวบู ทราบเรื่องก็เกิดความแค้นใจตามภรรยา

ต่อมานายหลิวบู จึงได้วางแผนที่จะปล้นเงินผู้เสียหาย โดยได้มีการติดต่อนายตง ซึ่งเป็นชาวจีน จากนั้นนายตง ก็ได้ไปติดต่อผู้ก่อเหตุอีก 3 ราย ซึ่งเป็นชาวพม่า ก่อนจะไปรวมตัวกันที่บ้านเช่าย่านลาดพร้าว วังหิน เพื่อทำการวางแผน โดยให้อดีตภรรยาของผู้เสียหายทำทีติดต่อไปหาผู้เสียหายว่าจะมีคนนำเงินดิจิทัลมาแลกเป็นเงินสด โดยให้เตรียมเงินสดเอาไว้จำนวน 3,200,000 บาท แล้วจะมีคนเข้าไปเอาที่บริษัทในซอยรัชดาภิเษก 24

หลังจากอดีตภรรยาโทรหาผู้เสียหายเสร็จเรียบร้อยแล้ว จากนั้นเพียงแค่ 15 นาที กลุ่มคนร้ายก็ได้บุกเข้าไปบริษัทของผู้เสียหายตามภาพในกล้องวงจรปิด ก่อนจะชิงเงินสดได้จำนวน 3,200,000 บาท ที่อยู่ในบริษัท รถยนต์ และเงินที่ติดตัว ต่อมาคนร้ายก็ได้พาผู้เสียหายขึ้นไปยังรถยนต์ฮอนด้า ซึ่งเป็นรถของผู้เสียหาย และพาขึ้นรถเก๋งโตโยต้าอีกหนึ่งคน


ต่อมากลุ่มคนร้ายได้พาผู้เสียหายขับรถออกจากบริษัทมุ่งหน้าไปยังวงเวียนบางเขน ก่อนจะมุ่งหน้าไปยังจังหวัดนครนายก แล้วพาผู้เสียหายไปอยู่ในซอยเปลี่ยว 1 คืน แล้วได้มีการขู่บังคับให้ผู้เสียหายโอนเงินดิจิทัลอีก 270,000 USDT โดยให้เงื่อนไขว่าถ้าหากไม่โอนก็จะถูกฆ่าทิ้ง

หลังผู้เสียหายโอนเงินดิจิทัลให้คนร้ายเสร็จเรียบร้อยแล้ว กลุ่มคนร้ายก็ได้ขับมาส่งผู้เสียหายที่ซอยนวมินทร์ 100 ซึ่งผู้เสียหายได้เรียกให้เพื่อนมารับก่อนจะเข้ามาแจ้งความ ส่วนกลุ่มคนร้ายก็ได้กลับไปยังบ้านเช่าย่านลาดพร้าววังหินอีกครั้ง ก่อนจะแบ่งเงินแล้วแยกย้ายกันไป ส่วนนายหลิวบู และนางสาวหยางเจิน ได้เดินทางไปที่พัทยา จังหวัดชลบุรี ก่อนจะวกกลับส่งนายหลิวบู ขึ้นเครื่องที่สนามบินสุวรรณภูมิ จนกระทั่งถูกจับกุมในเวลาต่อมา

สำหรับผู้ต้องหาอีก 4 ราย พบว่าข้อมูลล่าสุดในขณะนี้ได้หลบหนีออกผ่านทางด่านผักกาด จังหวัดจันทบุรี ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวนเร่งนำตัวมาดำเนินคดี ในส่วนบริษัทของผู้เสียหายที่ได้เปิดเป็นธุรกิจเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเพราะสาเหตุใดถึงสามารถรับแลกเปลี่ยนเงินดิจิทัลได้ด้วย รวมถึงหาแหล่งที่มาของเงินสดที่ได้นำมาแลกเปลี่ยนกับเงินดิจิทัล ว่าหาจากไหนถึงหามาได้มากขนาดนี้. -412-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ยึดรถบอสดิไคอน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน ขณะที่พนักงานสอบสวนชุดเล็กประชุมสรุปรายงานผลการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เตรียมรายงานคณะทำงานชุดใหญ่พรุ่งนี้

ระเบิดสะพานโจร

“ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง

กสทช. จับมือตำรวจ สานต่อยุทธการ “ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง อย่างอุกอาจ เอื้อแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ว.วชิรเมธี

พระพยอมชี้ ท่าน ว.วชิรเมธี นั่งบนหิมะ ไม่ผิดวินัยสงฆ์

เพจดังลงภาพท่าน ว.วชิรเมธี นั่งสมาธิบนหิมะที่ญี่ปุ่น ด้านพระพยอมชี้ ไม่ผิดวินัยสงฆ์ คิดว่าท่าน ว.วชิรเมธี คงอยากทดสอบความอดทน

ข่าวแนะนำ

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ยันไม่ปล่อยผ่านคดีตากใบ เร่งตามผู้ต้องหาก่อนหมดอายุความ

ผบ.ตร.เผยคดีตากใบ เร่งติดตามตัวผู้ต้องหาก่อนหมดอายุความ เข้าตรวจค้น 29 ครั้ง เฝ้าจุดระวังติดตามกว่า 180 ครั้ง ยันไม่ปล่อยผ่าน

ไร่เชิญตะวัน

กมธ.ทรัพย์ฯ สว. ถกด่วนพื้นที่ไร่เชิญตะวัน พ่วงที่ดินบอสกันต์

กมธ.ทรัพย์ฯ สว. ถกด่วนพื้นที่ “ไร่เชิญตะวัน” พ่วงที่ดิน “บอสกันต์” ด้วย หลังเพิ่งมีคนร้อง กมธ. “สว.ชีวภาพ” เชื่อ 1-2 วัน ความจริงจะกระจ่าง รอตรวจสอบคู่ขนาน “กรมป่าไม้” เผยที่ดิน “กันต์ กันตถาวร” อยู่นอกเขตป่าสงวน แต่ต้องสอบครอบครองเกินโฉนดหรือไม่