น้ำท่วมหน้า รพ.สกลฯ เล็กน้อย เปิดให้บริการได้

สกลนคร 29 ก.ค. – น้ำท่วมบริเวณโดยรอบโรงพยาบาลสกลนคร ล่าสุดผู้อำนวยการโรงพยาบาลยืนยันยังเปิดให้บริการได้ตามปกติแม้จะมีน้ำท่วมขังบริเวณหน้าโรงพยาบาล แต่พบว่าระดับน้ำลดลง 10 เซนติเมตร คาดว่า 1-2 วันนี้จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ อย่างไรก็ตาม ผู้เข้ารับบริการอาจได้รับผลกระทบด้านการเดินทาง โดยแนะนำให้โทรศัพท์สายด่วน 1669 เพื่อให้เจ้าหน้าที่นำเรือท้องแบนหรือรถขนาดใหญ่ไปรับตัวมาที่โรงพยาบาล พร้อมตั้งโรงพยาบาลสนามเพิ่มเติมที่จุดบริการ ศาลากลางจังหวัดฯ ขณะที่มีรายงานว่า ขณะนี้เริ่มขาดแคลนอาหารและน้ำดื่ม ตามร้านขายอาหารและร้านสะดวกซื้อในตัวเมืองสกลนคร อาหารประเภทขนมปังและบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปขายหมดเกลี้ยง เชื่อว่าประชาชนซื้อกักตุนไว้ เพราะว่ายังไม่มั่นใจในสถานการณ์ แม้ขณะนี้ฝนจะหยุดตกแล้ว แต่ยังพบกลุ่มเฆมหนาทึบปกคลุมพื้นที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่เร่งนำสิ่งของถุงยังชีพเข้าให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น  


สำหรับในพื้นที่เขตเทศบาลนครสกลนคร มี 43 ชุมชน ถูกน้ำท่วม ระดับน้ำทรงตัวสูง 1-2 เมตร เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งอพยพประชาชนออกจากพื้นที่ประสบภัย โดยเฉพาะถนนรัฐพัฒนา ถนนสุขเกษม ถนนสกลทวาปี ประชาชนกำลังต้องการน้ำและอาหาร เนื่องจากการระบายน้ำลงหนองหารเป็นไปอย่างล่าช้า ทั้งนี้มีการตั้งโรงอาหารบริเวณสี่แยก สกล-นาแก ถนนสุขเกษม นำอาหารแจกจ่ายให้ประชาชน และมีรายงานแจ้งว่า ขณะนี้มีผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วมแล้ว ที่อำเภอกุดบาก 1 คน อำเภอเมือง สูญหาย 2 คน  ขณะที่ พล.ท.วิชัย แชจอหอ แม่ทัพภาคที่ 2 เตรียมลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย เพื่อช่วยเหลือแล้วผู้ประสบภัย

สำนักนายกรัฐมนตรี ขอเชิญร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคอีสาน ผ่านบัญชีชื่อ “กองทุนช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี” เลขที่บัญชี 067-0-06895-0 ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาทำเนียบรัฐบาล หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-2283-4321 , 0-2283-4319 และ 0-2283-4301


และ บมจ.อสมท เปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมอีสานที่ จ.สกลนคร สามารถขอความช่วยเหลือและแจ้งเหตุที่ได้สถานีวิทยุ อสมท สกลนคร  Fm 107 MHz โทร.042-747489 หรือ Line ID : mcotsakon107.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

ครบ 20 ปี เหตุจลาจลคดีตากใบ จำเลยยังล่องหน

วันนี้ครบรอบ 20 ปี เหตุจลาจลหน้า สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส และยังเป็นวันที่คดีหมดอายุความ ในขณะที่การติดตามจับกุมตัวจำเลยยังไร้วี่แวว พาไปย้อนรอยเหตุการณ์และมุมมองของนักวิชาการต่อคดีนี้

รวบ “นัตตี้ ไดอารี่” ยูทูบเบอร์หลอกเทรดหุ้นฟอเร็กซ์

ตำรวจร่วมกับ ดีเอสไอ แถลงรับตัว “นัตตี้ ไดอารี่” กับแม่ ผู้ต้องหาหลอกเทรดหุ้นฟอเร็กซ์ มูลค่าความเสียหายกว่า 2,000 ล้านบาท หลังหลบหนีไปอินโดนีเซีย และถูกตำรวจอินโดฯ จับกุม จากนี้ส่งตัวดีเอสไอดำเนินคดีต่อ