ร้องสภาฯ สอบจริยธรรม ”จิรัฎฐ์” หนีทหาร

รัฐสภา 26 ม.ค.-แนวร่วม “ก้าวไกลโกหกอะไร” ร้องสภาฯ สอบจริยธรรม ”จิรัฎฐ์” หนีทหาร หลังพบพิรุธใบ สด.43 จ่อร้อง ป.ป.ช.ส่งถอดถอน-เอาผิดอาญา


นายแทนคุณ จิตต์อิสระ อดีต ส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายนิยม นพรัตน์ หรือ เคสามถุยส์ และนายทันกวินท์ รัฐวัฒก์อังกูร แนวร่วมเพจวันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร ยื่นหนังสือผ่านนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่สอง ถึงคณะกรรมการจริยธรรม สภาผู้แทนราษฎร เรื่องขอให้ตรวจสอบนายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล กรณีไม่ได้รับการตรวจเลือกคัดเลือกทหาร หรือ หนีทหารหรือไม่

โดยนายทันกวินท์ เรียกร้องขอให้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าว เพราะนายจิรัฏฐ์ ได้อภิปรายในสภาผู้แทนราฎร อ้างข้อเท็จจริงว่า เมื่อไม่ได้เข้าไปรับการตรวจคัดเลือกทหารแล้ว สามารถเสียค่าปรับ และจับสลาก ทั้งที่ตามกฎหมาย บัญญัติว่า หากไม่เข้ารับการตรวจเลือกทหารต้องได้รับโทษจำคุก และจะต้องเข้ารับการเกณฑ์ทหารทันที และเมื่อวันที่ 25 มกราคมที่ผ่านมา นายจิรัฏฐ์ ได้นำเอกสาร สด.43 ที่มีชื่อของนายจิรัฏฐ์มาแสดง ซึ่งมีข้อความว่า สามารถจับใบดำ ใบแดงได้ ทั้งที่ตามข้อกฎหมาย ระบุว่า เมื่อต้องคำพิพากษาของศาล และได้รับโทษจำคุกแล้ว จะไม่มีการจับใบดำ ใบแดง นี่ถือว่าเป็นการปลอมแปลงเอกสาร ซึ่งตนกำลังประสานกับทางกองทัพ เพื่อดำเนินคดีอาญากับนายจิรัฏฐ์ต่อไป


ขณะที่ นายแทนคุณ ระบุอีกว่า จะส่งเรื่องต่อไปยังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.เพื่อตรวจสอบจริยธรรม และยื่นต่อศาลรัฐธรรมนูญ พิจารณาถอดถอน และพิจารณาตรวจสอบส่งศาลฎีกาแผนคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เพื่อดำเนินคดีอาญาต่อไปด้วย พร้อมยังระบุว่า เรื่องดังกล่าวถือว่าเป็นส่วนหนึ่งที่เพจทำหน้าที่เปิดโปง สส.พรรคก้าวไกลหลายคน และตั้งข้อสังเกตว่า จากเหตุดังกล่าว จะเป็นเหตุผลที่ทำให้พรรคก้าวไกลพยายามโจมตีกองทัพ เพราะตัวเองมีบาดแผลหลายอย่างหรือไม่

ด้านนายพิเชษฐ์ กล่าวว่า ตนจะนำเอกสารร้องเรียนนี้ ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบความถูกต้องตามกระบวนการก่อน และยืนยันว่า จะต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และพิสูจน์ว่า ข้อร้องเรียนดังกล่าวนี้เป็นความจริงหรือไม่.-312.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่ายกครัว

ตร.เร่งหาสาเหตุฆ่ายกครัว 4 ศพ อดีต สท.สงขลา

คดียิงยกครัว 4 ศพ ครอบครัวอดีต สท.สงขลา คาดภรรยาวางยานอนหลับ ก่อนลงมือยิงสามี ลูกชาย ลูกสาว และยิงตัวเองตายตาม ตำรวจเร่งสอบปมก่อเหตุ

ช้างแม่แตงตกใจเสียงน้ำป่าล้มอีกเชือก

น้ำป่าที่หลากลงลำน้ำแม่แตงทะลักท่วมบ้านเมืองกื้ด อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ แหล่งเลี้ยงช้างใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ เมื่อ 5 วันที่แล้ว ทำให้ช้างพังวัย 70 ปี ของปางช้างแห่งหนึ่งตื่นตกใจน้ำป่าจนป่วยและล้มลงอีกเชือก ขณะที่ประธานศูนย์บริบาลช้าง มูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม ซึ่งถูกโจมตีทั้งการเลี้ยงช้างแบบสุดโต่ง รวมถึงการอพช้างหนีน้ำท่วมล่าช้า ขอจบดราม่ายืนยันพิสูจน์ตัวเองมา 40 ปีแล้ว

ข่าวแนะนำ

ชาวบ้านริมน้ำเจ้าพระยาเดือดร้อนหนัก

ชาวบ้านริมน้ำเจ้าพระยาเดือดร้อนหนัก ถูกน้ำท่วมห้องน้ำใช้ไม่ได้ – ต้องย้ายรถไปจอดที่สูง เผยปีนี้น้ำมาเร็ว ขึ้นสูง แต่ยังไม่เท่าปี 54

ขยะน้ำท่วม

ชาวเชียงใหม่ทุกข์หนัก ขยะน้ำท่วมเต็มซอย วอน จนท.เร่งจัดเก็บ

ชาวเชียงใหม่ทุกข์หนัก ขยะที่ลอยมากับน้ำท่วมทับถมเต็มซอย ปิดทางเข้า-ออกบ้าน และเริ่มเน่าเหม็น วอนเจ้าหน้าที่เร่งจัดเก็บ

เก็บอัฐิไฟไหม้รถบัสนักเรียน

เก็บอัฐิส่งมอบญาติเตรียมทำพิธีลอยอังคาร

เก็บอัฐิผู้เสียชีวิตเหตุรถบัสทัศนศึกษาไฟไหม้ หลังทำพิธีแล้วเสร็จทั้งหมดช่วง 01.00 น. ส่งมอบญาติเตรียมลอยอังคาร ประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป