fbpx

แห่เที่ยวสกายวอล์กไร้เสาค้ำ ยาวสุดในไทย แลนด์มาร์กใหม่สุพรรณบุรี

สุพรรณบุรี 3 ม.ค. – ช่วงวันหยุดยาว นักท่องเที่ยวกว่า 2,000 คน แห่เที่ยวสกายวอล์กไม่มีเสาค้ำยาวที่สุดในประเทศ สูงเท่าตึก 12 ชั้น แลนด์มาร์กใหม่สุพรรณบุรี


สกายวอล์กที่ไม่มีเสาค้ำยาวที่สุดในประเทศ ตอนนี้ก่อสร้างคืบหน้าประมาณ 50% แต่จังหวัดเปิดเป็นพิเศษให้นักท่องเที่ยวเข้าชมถึงวันที่ 2 ม.ค.ที่ผ่านมา เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ โดยการเที่ยวชมในขณะนี้ไม่เหมาะกับผู้สูงอายุ ผู้ป่วย หรือผู้ต้องใช้รถเข็น เพราะความสูงเทียบเท่ากับตึก 12 ชั้น และต้องเดินขึ้นเท่านั้น

ดร.สมจินต์ ชาญกระบี่ ผู้จัดการสำนักงานพื้นที่พิเศษ 7 (อพท.7) กล่าวว่า เดิมที่นี่ นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี ได้มาสำรวจและหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะท่านเจ้าคุณสะอิ้ง หรือพระธรรมพุทธิมงคล เจ้าอาวาสวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร ท่านตระเวนดูหลายที่ มาพบว่าตรงนี้เป็นสถานที่มีความเหมาะสม ประกอบกับการขอใช้ที่ดินกับกรมป่าไม้ ทำให้ที่ดินตรงนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว และมีประวัติศาสตร์ ท่านเจ้าคุณสะอิ้งพิจารณาแล้วว่ามีความเหมาะสม จึงขอแรงศรัทธาจากประชาชนในการบริจาค เพื่อสร้างองค์พระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ หรือหลวงพ่ออู่ทอง และสร้างพุทธมณฑลประจำจังหวัดสุพรรณบุรี ใช้งบ 90 ล้าน แล้วเสร็จปี 2562 ทำให้ที่นี่กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางพุทธศาสนา ด้วยการแกะสลักพระใหญ่ สูง 108 เมตร ฐานกว้าง 88 เมตร หน้าตักกว้าง 65 เมตร


ส่วนสกายวอล์กเป็นงานต่อเนื่องจากนายสมศักดิ์ ภูรีศรีศักดิ์ อดีตผู้ว่าฯ สุพรรณบุรี ที่ได้หารือกับอดีตผู้ว่าฯ นิมิต วันไชยธนะวงศ์ อพท. ได้รับช่วงในการออกแบบสกายวอล์ก ใช้งบประมาณตอนนี้ 153 ล้านบาท โดยเป็นการของบจากกลุ่มจังหวัด ทำเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว การก่อสร้างเริ่มตั้งแต่ปี 2563 จะเสร็จสิ้นช่วงต้นปี 2568 ความยาว 500 เมตร สูง 32 เมตร และอนาคตจะติดตั้งลิฟต์แก้วให้คนขึ้นไปชมทิวทัศน์ ยืนยันที่นี่จะเป็นสกายวอล์กที่ยาวที่สุดในประเทศไทย และเป็นสกายวอล์กที่ไม่มีเสาค้ำ ส่วนการก่อสร้างได้จะเจาะภูเขาเข้าไป ซึ่งการยึดต้องเจาะเข้าไปถึงชั้นหินเฟรชโตน คือชั้นหินที่มีความหนาแน่นสูง แล้วฝังเหล็กข้ออ้อย 24 มิลลิเมตร เข้าไป 6 เส้น ยึดติดกับแป้นผนัง และหน้าผาหิน เรื่องความปลอดภัยให้มั่นใจ เพราะใช้วิศวกรเหมืองแร่ วิศวกรโยธา และอีกวิศวกรที่เกี่ยวข้องมาทำร่วมกัน เพื่อให้เกิดแหล่งท่องเที่ยวที่มีความปลอดภัยและก็สวยงามที่สุด

นอกจากพระแกะสลักองค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย สกายวอล์กที่นี่ยังพัฒนาให้มีน้ำตก และเตรียมทำโซลาร์ฟาร์ม เพื่อนำไฟมาป้อนเป็นศูนย์เรียนรู้การใช้พลังงานทดแทน นอกจากได้มาเที่ยวแบบหวาดเสียว ยังได้เรียนรู้ ไหว้พระ และชมความงามได้แบบเต็มอรรสรถ. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด