fbpx

ย้าย “ครูกายแก้ว-จิ้งจอกเก้าหาง” ออกจากพื้นที่

กรุงเทพฯ 28 ธ.ค. – ย้ายแล้ว รูปปั้นครูกายแก้ว หลังกรรมการบริหารชุดเดิม มีอำนาจกลับมาบริหาร เผยที่ผ่านมาเอามาตั้ง ผิดสัญญาเช่าที่กับ รฟท. เจ้าของโรงแรมอ่วมจ่ายค่าปรับ 1.3 ล้านบาท


หลังการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ได้แจ้งให้ผู้เช่าแก้ไขรื้อถอนรูปปั้นครูกายแก้ว และรูปปั้นจิ้งจอกเก้าหาง ออกจากพื้นที่ภายใน 30 วัน หรือภายในวันที่ 30 ธันวาคม 2566 พร้อมให้บริษัท สวนลุมไนท์บาซาร์ รัชดาภิเษก จำกัด จ่ายค่าปรับเป็นจำนวนเงินกว่า 1.3 ล้านบาท เนื่องจากในพื้นที่บริเวณดังกล่าวห้ามมีการก่อสร้างใดๆ ตามกฎหมายควบคุมอาคาร และตามสัญญาที่เอกชนมีกับการรถไฟฯ ระบุว่าห้ามดำเนินการสร้างสิ่งปลูกสร้างใด ๆ ในพื้นที่เช่า ซึ่งเอกชนรับทราบและดำเนินการแก้ไข พร้อมได้จ่ายค่าปรับไปแล้วเมื่อวันที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา

เช้าวันนี้ มีการทำบุญก่อนจะย้ายรูปปั้นครูกายแก้วและรูปปั้นจิ้งจอกเก้าหาง ออกจากพื้นที่ด้านหน้าโรงแรมเดอะบาซาร์ แบงค็อก ไปเก็บไว้บริเวณด้านหลังก่อน เป็นพื้นที่ไม่มีคนเห็น


นายไพโรจน์ ทุ่งทอง กรรมการผู้จัดการและเป็นผู้ถือหุ้นส่วนใหญ่ บริษัท สวนลุมไนท์บาซาร์ รัชดาภิเษก จำกัด เจ้าของโรงแรม เดอะ บาซาร์ แบงค็อก แถลงข่าวว่า เมื่อปี 2564 บริษัทได้ยื่นขอฟื้นฟูกิจการของบริษัทต่อศาลล้มละลายกลาง และศาลได้มีคำสั่งให้ฟื้นฟูกิจการบริษัท ส่งผลให้กรรมการของบริษัท ไม่มีอำนาจในการจัดการกิจการและทรัพย์สินของบริษัทอีกต่อไปโดยอำนาจเป็นของผู้ทำแผน

ระหว่างการทำแผนฟื้นฟูกิจการ ปรากฏว่ามีการนำเอารูปปั้นขนาดใหญ่ชื่อรูปปั้นครูกายแก้วเข้ามาตั้งบริเวณพื้นที่โรงแรม ซึ่งกรรมการบริษัทไม่มีส่วนรู้เห็น และไม่เห็นด้วยกับการกระทำดังกล่าว จึงยื่นคำร้องต่อศาลล้มละลายว่า ผู้ทำแผนไม่มีอำนาจนำที่ดินบริเวณโรงแรมออกไปให้บุคคลอื่นเช่า และการนำที่ดินที่บริษัทเช่ามาจากการรถไฟออกให้ผู้อื่นเช่านั้นเป็นการผิดสัญญาที่บริษัททำไว้กับการรถไฟฯ จึงขอให้ศาลมีคำสั่งให้นำรูปปั้นดังกล่าวออกไปจากบริเวณที่ดินที่เช่า โดยศาลมีคำสั่งให้รับคำร้องไว้เพื่อไต่สวน ซึ่งระหว่างรอการไต่สวนคำร้องปรากฏว่ามีการก่อสร้างโครงหลังคาคลุม พร้อมกับเอารูปปั้นอีกหลายรูปมาตั้งบริเวณดังกล่าว

โดยพื้นที่โรงแรมทั้งหมด บริษัทเช่าจาก รฟท. ทำให้การใช้ประโยชน์ใด ๆ ในพื้นที่นี้จะต้องมีการขออนุญาตจาก รฟท. ซึ่งการรถไฟแห่งประเทศไทยได้มีหนังสือถึงบริษัทแจ้งว่าการก่อสร้างบริเวณที่ตั้งรูปปั้นนั้นเป็นการผิดสัญญา ซึ่งเป็นเหตุร้ายแรงที่จะทำให้การรถไฟสามารถบอกเลิกสัญญากับรถได้ โดยให้ทำการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างและนำรูปปั้นออกภายใน 30 วัน และปรับเงิน 1,330,000 บาท เพื่อไม่ให้เป็นการผิดสัญญาที่ทำไว้กรรมการบริษัทที่มีอำนาจในปัจจุบันจึงได้รีบนำเงินค่าปรับไปชำระให้แก่การรถไฟเป็นที่เรียบร้อย และได้แจ้งให้เจ้าของรูปปั้นมาทำการขนย้ายรูปปั้นและรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างออกไปจากบริเวณโรงแรม


นายไพโรจน์ กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาได้ประกาศหาเจ้าของรูปปั้นครูกายแก้วให้มาย้าย และเอาคืน มาเป็นเดือน แต่ไม่มีผู้แสดงตัว จึงต้องย้ายออกก่อนวันที่ 30 ธ.ค.66 .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน