fbpx

ทั่วไทยจัดกิจกรรม เนื่องในวันพ่อและวันชาติ 5 ธันวาคม

5 ธ.ค.- หลายจังหวัดจัดกิจกรรมวันพ่อและวันชาติ เพื่อน้อมรำลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 บำเพ็ญสาธารณประโยชน์ พร้อมทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล


จ.ตรัง เป่าแซกโซโฟนบทเพลงพระราชนิพนธ์พร้อมวาดภาพในหลวง ร.9

ที่โรงเรียนเทศบาลวัดตรังคภูมิพุทธาวาส อ.กันตัง จ.ตรัง น้อง ๆ นักเรียนในโครงการจิตอาสาจากโรงเรียนเทศบาล 2 วัดกะพังสุรินทร์ เขตเทศบาลนครตรัง กำลังช่วยกันวาดภาพพระอัจฉริยภาพของในหลวงรัชกาลที่ 9 ไว้บนกำแพงอาคารเรียน เพื่อน้อมรำลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ ซึ่งระหว่างที่นักเรียนกำลังวาดภาพ มีนายอัศวเดช แจ้งอักษร (ครูอัศ) ซึ่งเป็นครูสอนดนตรี โรงเรียนเทศบาลวัดตรังคภูมิฯ ได้เป่าแซกโซโฟนบทเพลงพระราชนิพนธ์ใกล้รุ่ง หน้าภาพวาดของในหลวงรัชกาลที่ 9 เพื่อน้อมรำลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่เป็นแรงจูงใจให้ครูอัศ ใฝ่ฝันอยากจะเป็นครูสอนดนตรีมาตั้งแต่เด็ก เพื่อจะได้เล่นบทเพลงพระราชนิพนธ์ให้เยาวชนรุ่นหลังได้สืบสานบทเพลงอันไพเราะนี้ให้คงอยู่ตลอดไป และภูมิใจทุกครั้งที่ได้เป่าแซกโซโฟนบทเพลงพระราชนิพนธ์ทุกบทเพลงของในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยมีสอนนักเรียนในหลักสูตรของโรงเรียนด้วย


ด้าน น.ส กัญญาวี พรมขวัญ นักเรียนชั้นม.6 โรงเรียนเทศบาล 2 วัดกะพังสุรินทร์ อ.เมืองตรัง ซึ่งเป็นตัวแทนนักเรียนจิตอาสากล่าวว่า อยากจะฝากให้เยาวชนรุ่นหลังได้ศึกษาประวัติศาสตร์หรือพระราชกรณียกิจของพระองค์ท่าน ที่มีหลากหลายด้าน อยากให้เยาวชนนำพระราชกรณียกิจเหล่านั้นมาปรับใช้ในการในการดำรงชีวิตประจำวัน

จ.บุรีรัมย์ จัดกิจกรรมจิตอาสาฯ เนื่องในวันพ่อ

ส่วนที่ จ.บุรีรัมย์ นายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ จิตอาสา 904 ตลอดทั้งประชาชนที่มีจิตอาสา ร่วมกันบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ กำจัดผักตบชวา ปรับปรุงภูมิทัศน์ และปล่อยพันธุ์ปลา ในลำห้วยชุมเห็ด หมู่ที่ 17 บ้านชุมทอง ต.ชุมเห็ด เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และสืบสานพระราชปณิธานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโครงการจิตอาสาพระราชทาน ตามแนวพระราชดำริ “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” โดยจิตอาสาพระราชทานและประชาชนจิตอาสา ต่างช่วยกันกำจัดผักตบชวาในแหล่งน้ำที่มีปริมาณหนาแน่น กีดขวางทางน้ำ ปรับปรุงภูมิทัศน์กำจัดวัชพืช ตามแนวลำห้วยชุมเห็ดระยะทางประมาณ 1,800 เมตร


โดยใช้กำลังคน เครื่องจักร และยังได้ร่วมกันปล่อยพันธุ์ปลายี่สก ลงสู่แหล่งน้ำ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงความสมัครสมานสามัคคีของประชาชนทุกหมู่เหล่า

ก.มหาดไทย จัดพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล 5 ธันวาคม

ที่วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ นายกสมาคมแม่บ้านมหาดไทย เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2566 โดยมีข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ และภาคีเครือข่ายของกระทรวงมหาดไทย ร่วมพิธีตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 20 รูป .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด