fbpx

ยังเดินหน้าประสานฮามาสปล่อยตัวประกันไทย

รร.เจ ดับบลิว แมริออท 20 พ.ย.-โฆษกกต.เผยคนไทยในอิสราเอลติดต่ขอกลับไทยเป็นระยะ  ส่วนสื่อตปท.ระบุมีตัวประกันไทยเจ็บรักษาตัวอยู่ในรพ. ยังไม่ได้ร้บการยืนยันทางการ เดินหน้าคึยขอฮามาสปล่อยต่อเนื่อง


นางกาญจนา ภัทรโชค อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงความคืบหน้าการให้ความช่วยเหลือแรงงานไทยในอิสราเอล ว่า การอพยพคนไทยในขณะนี้ถือว่าสถานการณ์ยังนิ่ง แต่ยังเปิดโอกาสให้คนไทยในอิสราเอลที่ต้องการกลับประเทศไทยติดต่อมายังสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล ตอนนี้มีคนไทยติดต่อมาเป็นระยะ ขณะที่สถานเอกอัครราชทูตได้อำนวยความสะดวก เช่น ติดต่อซื้อตั๋วเครื่องบิน เพื่อส่งคนไทยเดินทางกลับประเทศเป็นระยะ หลังจากเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายนได้ปิดศูนย์พักพิงชั่วคราวไปแล้ว จนถึงวันที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา มีคนไทยในอิสราเอลเดินทางกลับประเทศ เพิ่มเติมอีกประมาณ 251 คน 

ส่วนที่มีรายงานข่าวจากสำนักข่าวต่างประเทศระบุว่ามีตัวประกันชาวไทย ได้รับบาดเจ็บรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล  โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า ทางกระทรวงจะตรวจสอบข้อมูลอย่างละเอียด เพราะเป็นเพียงภาพ รายงานข่าวจากสำนักข่าวต่างประเทศเท่านั้น  ยังไม่ได้รับการยืนยันจากทางการ จากที่เห็นเห็นภาพและรายการข่าวดังกล่าวแล้ว คิดว่าตัวประกันชาวไทยยังมีชีวิตอยู่


เมื่อถามถึงความคืบหน้าการเจรจาให้ฮามาส ปล่อยตัวประกันชาวไทย 25 คน นางกาญจนา กล่าวว่า การเจรจายังคงดำเนินอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันก็มีกระแสข่าวมาเป็นระยะว่าตัวประกันจะได้รับการปล่อยตัว ซึ่งทางการไทยหวังว่าตัวประกันชาวไทยจะได้รับการปล่อยตัว แต่ทราบว่าเงื่อนไขใหญ่ของกลุ่มฮามาส ที่ต่อรองขอให้อิสราเอลหยุดยิงนั้น อิสราเอลไม่มีท่าทีตอบรับ อย่างไรก็ตาม เราต้องติดตามต่อไปเป็นระยะ เพื่อให้ความช่วยเหลือชาวไทยในอิสราเอล.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด

ฟื้นฟูแม่สาย

เร่งกำจัดขยะดินโคลน-เยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ทุกหน่วยงานต่างระดมสรรพกำลังช่วยชาวบ้านทำความสะอาดบ้านเรือน ผิวจราจร ที่แม่สาย หลังน้ำลดทิ้งขยะ และดินโคลน เอาไว้

รถตกน้ำ

ขนดินไปช่วยอุดน้ำท่วม แต่ดินทรุดรถตกน้ำทับร่างดับ

สลด ลูกจ้างเทศบาลเลิกงานแล้ว แต่ยังมีจิตอาสา ขับรถ 6 ล้อขนดินไปช่วยปิดทางน้ำให้ชาวบ้านน้ำท่วม แต่มีเหตุดินทรุด รถไหลตกน้ำ เจ้าหน้าที่พยายามช่วยดึงร่างออกมา แต่สุดยื้อชีวิต