fbpx

รวบอดีตผู้ช่วยเจ้าหน้าที่จัดเก็บรายได้ ยักยอกเงินขยะมูลฝอย

กทม. 18 พ.ย.-ป.ป.ท. ประสาน ตม.สุวรรณภูมิ “รวบอดีตผู้ช่วยเจ้าหน้าที่จัดเก็บรายได้” ยักยอกเงินค่าจัดเก็บขยะมูลฝอย คาสนามบิน

วันที่ 18 พฤศจิกายน 2566 เจ้าหน้าที่กองอำนวยการต่อต้านการทุจริต นำโดย นายโสภณ ธีระวงศ์ภิญโญ นายภูเบศ แท่นนิล นายปิยพนธ์ เปรมโยธิน นักสืบสวนสอบสวนชำนาญการ และเจ้าหน้าที่ ปปท. เขต 6 นายพิทยา ช้างงาม นักสืบสวนสอบสวนชำนาญการ ประสานความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนปราบปราม กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง นำโดย พ.ต.ต.ประสิทธิ์ อุบลกาญจน์ สว.กก.สส.ปป.บก.ตม. 2 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ปป.บก.ตม. 2 จับกุม นางเชนณิชา ผู้ต้องหาหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 6 ที่ จ. 3/2566 ลงวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐานเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2542 และที่แก้ไขเพิ่มเติม มาตรา 4 และมาตรา 123/1 ประกอบประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 91 เมื่อครั้งผู้ต้องหาดำรงตำแหน่งผู้ช่วยเจ้าหน้าที่จัดเก็บรายได้ (ลูกจ้างประจำ) องค์การบริหารส่วนตำบลนาป่า อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ อาศัยโอกาสที่ตนมีหน้าที่รับผิดชอบ เก็บเงินค่าขยะมูลฝอยตามบ้านเรือนของราษฎร หลังจากเก็บเงินดังกล่าวแล้วไม่นำเงินส่งเก็บตามระเบียบ เบียดบังเอาเงินดังกล่าวไปเป็นของตนเอง และแก้ไขวันที่และเดือนในต้นขั้วสำเนาใบเสร็จ เป็นเหตุให้ทางราชการได้รับความเสียหาย เหตุเกิดที่องค์การบริหารส่วนตำบลนาป่า อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ ประมาณเดือนกรกฎาคม – กันยายน 2555


ทั้งนี้จากการสืบสวนพบว่า ผู้ต้องหาหลบหนีไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้ และจะเดินทางกลับประเทศไทย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ ป.ป.ท. เพื่อตรวจสอบและเข้าทำการจับกุมที่บริเวณห้องโถงผู้โดยสาร ฝ่าย ตม. ขาเข้า ชั้น 2 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2566 เวลาประมาณ 00.15 น. เพื่อนำตัวผู้ต้องหาส่งต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 6 ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป “ผู้ต้องหาหรือจำเลยยังเป็นผู้บริสุทธิ์ตราบใดที่ศาลยังไม่มีคำพิพากษาถึงที่สุด”.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้