ยึด M16 “แป้ง นาโหนด” หลังปะทะ จนท. ล่าต่อเนื่องวันที่ 4 

พัทลุง 11 พ.ย.-หน่วยงานสนธิกำลัง ปฏิบัติการไล่ล่า “แป้ง นาโหนด” บนเทือกเขาบรรทัด ต่อเนื่องเป็นวันที่  4  ล่าสุดยังไร้วี่แวว ด้าน รอง ผบ.ตร. ลงพื้นที่ ตรวจสอบของกลาง ที่ยึดได้จากจุดปะทะระหว่างแป้งกับเจ้าหน้าที่  


ความคืบหน้า ปฏิบัติไล่ล่าตัว นายเชาวลิต หรือ แป้ง นาโหนด บนเทือกเขาบรรทัด โดยเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ที่ ศูนย์ปฏิบัติการพิเศษไล่ล่าคนร้าย ริมอ่างเก็บน่ำคลองหัวช้าง อ.ตะโหมด จ.พัทลุง พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รองผบ.ตร.พร้อมด้วย พล.ต.ท.อิทธิพล  อัจฉริยะประดิษฐ์  รรท. ผช. ผบ.ตร.  พล.ต.ท.ปิยะวัฒน์  เฉลิมศรี  รรท.ผบช.ภ.9  และ พ.ต.อ.อนุราช  จิตศิล  รทท.ผบก.ศพฐ. 9  สงขลา  ได้ร่วมแถลงผลการตรวจยึดของกลาง ที่ยึดจากบริเวณจุด ปะทะระหว่าง เจ้าหน้าที่กับนายแป้ง เบื้องต้น ตรวจยึดอาวุธปืนเอ็ม 16 จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนลูกซองยาว พร้อมกระสุนปืนขนาด 9มม. เสื้อผ้า รองเท้ามีด ยารักษาโรคหลายชนิด ยากันยุง กุญแจที่ใช้ไขโซ่ตรวนในการหลบหนี ฯลฯ นอกจากนี้ยังมียาบ้าจำนวนหนึพร้อมอุปกรณ์การเสพ  

ด้าน พล.ต.อ. ธนา บอกว่า  การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ครั้งนี้ เป็นไปด้วยความลำบาก เพราะสภาพภูมิประเทศ เป็นพื้นที่เป็นป่าเขา มีลำห้วยลำคลองที่มีน้ำลึกจากกระแสน้ำป่ามาก อีกทั้ง นายแป้ง มีความชำนาญในพื้นที่มีผู้สนับสนุน เตรียมการวางแผนในการหลบหนีเป็นอย่างดี ทำให้การติดตามตัวเป็นไปอย่างยากลำบาก ซึ่งจากการตรวจสอบพื้นที่ยืนยันมีการต่อสู้ยิงปะทะกันจริง ดังนั้น บุคคลใด ที่ให้การ ช่วยเหลือ  นายแป้ง จึงมีความผิด ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เน้นย้ำให้ นายแป้ง เข้ามามอบตัวเพื่อป้องกันการสูญเสียด้วยกันทั้ง 2 ฝ่าย คาดว่าขณะนี้ นายแป้ง หลบหนีไปพร้อมกับอาวุธสงคราม คือ อาวุธปืนอาก้า 1 กระบอก  และ  ปืนสั้นอีก 1 กระบอก   


โดย  พล.ต.ท.อิทธิพล  อัจฉริยะประดิษฐ์ รรท.ผช.ผบ.ตร. ได้ปล่อยแถวกำลังชุดปฏิบัติพิเศษของพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเป็นการสนธฺกำลังร่วมกับ ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา นราธิวาสและปัตตานี รวม 35 นาย เน้นย้ำให้ชุดปฏิบัติ ระมัดระวังตัว เป็นพิเศษ เนื่องจาก นายแป้ง  มีอาวุธปืนสงครามติดตัว พร้อมยิงต่อสู้ เจ้าหน้าที่ได้ตลอดเวลา โดยชุดปฏิบัติการ ได้เดินลงเรือหางยาว 3 ลำ เพื่อไปขึ้นฝั่งในพื้นที่ป่าไม้ ตรงข้ามกับอ่างเก็บน้ำฯ ก่อนลงพื้นที่เดินเท้าเข้าสู่พื้นที่บ้านในตระ ส่วน   กองร้อย ตชด.ค่ายนเรศวร จ.เพชรบุรี อีก 40 นาย รอขึ้นเฮลิคอปเตอร์ บริเวณริมอ่างเก็บน้ำเพื่อมุ่งสื่อพื้นที่ในตระ เสริมกำลังไล่ล่า แป้ง  นาโหนด 

ส่วน ที่บริเวณน้ำตกโตนตก เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัด ซึ่งอยู่ในพื้นที่จังหวัดตรัง มีการเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภาค 9  ชุดหนุมานศรีตรัง  ตำรวจภูธร จ.ตรัง เข้าไปเสริมกำลังหลักที่อยู่ในพื้นที่บ้านตระ อ.ปะเหลียน จ.ตรัง เพื่อช่วย ติดตามไล่ล่านายแป้ง รวมถึงดูแลความปลอดภัยให้แก่ชาวบ้าน กว่า  300 ครัวเรือน ในชุมชนบ้านตระ ขณะที่ชาวบ้านบางส่วนยังคงเดินทางเข้า-ออกระหว่างหมู่บ้านกับพื้นที่ภายนอก เพื่อนำผลผลิตทางการเกษตรไปขาย รวมทั้งไปติดต่อทำธุระและกลับเข้าหมู่บ้านดังเดิม แต่บางส่วนได้ทยอยอพยพออกจากชุมชนไปอาศัยอยู่กับญาติบริเวณด้านนอกเป็นการชั่วคราว หลังจากเจ้าหน้าที่ร้องขอให้ทุกคนงดการเดินป่า งดออกหาของป่าและออกกรีดยางพาราในตอนกลางคืน เป็นเวลา 2 วัน คือวันนี้ และ พรุ่งนี้  

ด้าน กำลังอีกส่วน ตำรวจกองปราบปราม นำหมายศาลจังหวัดพัทลุง เข้าค้นบ้าน นายกษิชาติ หรือ พงษ์  อายุ 53 ปี  ซึ่งเป็นพี่ชาย ของแป้ง หลังจากที่ นายกษิดิ์ชาติ หรือพงษ์ ได้ให้สัมภาษณ์เสียงทางโทรศัพท์ กับรายการสถานีโทรทัศน์ช่องดัง ว่า ญาติพยายามติดต่อ นายแป้ง ให้มอบตัว แต่ทางแป้งเลือกที่จะหลบหนี และมีสื่อบางสำนักนำเสนอว่าพี่ชาย เป็นเจ้าหน้าที่ป่าไม้ คอยช่วยเหลือส่งเสบียงให้ นายแป้งขณะหลบหนีในป่า เบื้องต้น เจ้าตัวยืนยันว่าไม่เป็นความจริง และไม่ได้ติดต่อกับนายแป้ง   เจ้าหน้าที่ ได้ตรวจยึดโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง ไปตรวจสอบและควบคุมตัว นายพงษ์ ไปสอบปากคำ ก่อนแจ้งดำเนินคดีในข้อหาที่เกี่ยวข้องต่อไป.–สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

อีสานอากาศเย็นตอนเช้า ตอนบนมีฝนน้อย

กรมอุตุฯ รายงานอีสานอากาศเย็นในตอนเช้า ไทยตอนบนมีฝนน้อย ส่วนภาคใต้ฝนตกหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมเชียงใหม่

นายกฯ ห่วงน้ำท่วมเชียงใหม่ สั่งเร่งช่วยเหลือ เฝ้าระวัง 24 ชม.

“นายกฯ แพทองธาร” ห่วงน้ำท่วมเชียงใหม่ สั่งเร่งช่วยเหลือประชาชนและสัตว์โดยด่วน เฝ้าระวังสถานการณ์ 24 ชม. พร้อมฟื้นฟู

หญ้าอาหาร​สัตว์​พระราชทาน

ระดม​ขน​ส่ง​ “หญ้าอาหาร​สัตว์​พระราชทาน” ช่วยช้างแม่แตง

พระนคร​ศรี​อยุธยา​ 5 ต.ค. – รมว.​เกษตร​ฯ​ สั่งอธิบดี​กรม​ปศุสัตว์ ​เร่งนำส่ง​ “หญ้า​อาหารสัตว์​พระราชทาน” ช่วย​เหลือ​ช้าง​ของ​ศูนย์​บริบาล​ช้าง​ อำเภอ​แม่แตง​ จังหวัด​เชียงใหม่​ ที่ประสบภัย​น้ำท่วม​ ต้องอพยพสัตว์​หนีน้ำ อธิบดี​กรม​ปศุสัตว์​ระบุส่งถึงจุดพักพิงสัตว์​ชั่วคราว​แล้ววานนี้​ ระดมขนส่งต่อเนื่อง​ทั้งหญ้าสดและหญ้า​แห้ง​ เตรียม​จัดทีมสัตวแพทย์​สนับสนุน​การ​ดูแล​สุขภาพ​และ​รักษา​สัตว์​ต่าง​ๆ​ ของ​ศูนย์​บริบาล​ช้าง​ที่​มีอยู่เป็น​จำนวนมาก นายสัตวแพทย์สมชวน​ รัตนมังคลานนท์​ อธิบดีกรมปศุสัตว์กล่าวว่า​ ได้เร่งขนส่ง​ “หญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน” ไปช่วยเหลือ​ช้างกว่า​ 100 ตัวของ ศูนย์บริบาลช้าง อำเภอแม่แตง​ จังหวัดเชียงใหม่ที่ประสบภัยน้ำท่วม​ ตามข้อสั่งการของศ.ดร.​ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยศูนย์บริบาลช้างแห่งนี้ มีช้างกว่า 100 เชือก รวมถึงสัตว์อีกหลายชนิดเช่น​ ควาย​ แพะ​ แกะ​ สุนัข​ แมว​ เป็น​ต้น หลังเกิดเหตุ​น้ำท่วมฉับพลันและระดับน้ำสูง​ ได้​สั่งการ​ให้ศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์ลำปางร่วมกับสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเชียง สำนักงานปศุสัตว์สัตว์อำเภอแม่แตง นำหญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน 2, 000 กิโลกรัม​หรือ​ 2 ตันไปส่งมอบเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้แก่ช้าง ทั้งนี้​ กำชับ​ให้​สำนักพัฒนาอาหารจัดส่ง​หญ้าไปช่วยเหลือเพิ่มเติม​ โดยวันนี้​ […]