ปฎิบัติการล่าตัว “แป้ง นาโหนด” บนเทือกเขาบรรทัด

พัทลุง 11 พ.ย.-ตชด.ค่ายนเรศวร เตรียมบุกขึ้นเขาบรรทัดวันนี้ หลังเจ้าหน้าที่ กองพิสูจน์หลักฐานตรวจ พบ อาวุธปืนสงคราม พร้อมอุปกรณ์ยังชีพ  ของ “แป้ง นาโหนด” บริเวณจุดปะทะ “ห้วยลูกเม่น” บนเทือกเขาบรรทัด ในพื้นที่ จ.พัทลุง  


ปฏิบัติตามล่าตัว นายเชาวลิต หรือ “แป้ง นาโหนด” อายุ 37 ปี ผู้ต้องขังหลบหนีระหว่างการเข้ารับการรักษา ใน รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช บนเทือกเขาบรรทัด หลังเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา มีการจับกุมขบวนการช่วย  “แป้ง นาโหนด” หลบหนีได้เพิ่มอีก 2 คน จากนั้นมีการปฏิบัติการไล่ล่าจนมีการ ปะทะกับเจ้าหน้าที่ บนเทือกเขาบรรทัด แต่ “แป้ง นาโหนด” หลบหนีไปได้ จากนั้นเจ้าหน้าที่เปิดปฎิบัติล่าตัว มีการระดมกำลังจากทุกภาคส่วนในการล่าตัว โดยวานนี้ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดพัทลุงและตรัง รวมถึงเจ้าหน้าที่ ชุดซิก้าของกองร้อย ตชด.43 สงขลา และพนักงานสอบสวนของ สภ.ตะโหมด จ.พัทลุง ได้เดินเท้าเข้าสู่พื้นที่เทือกเขาบรรทัดซึ่งเป็นพื้นที่ป่าทึบ ณ บริเวณ “ห้วยลูกเม่น“ ซึ่งอยู่ห่างจาก “ขนำนาย“ ประมาณ  300  เมตร ซึ่งอยู่ในพื้นที่หมู่ที่ 6 อำเภอตะโหมด จังหวัดพัทลุง เขตรอยต่อบ้านในตระ อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง โดยมีรายงานว่า พื้นที่ ดังกล่าวนี้ นายแป้ง  พร้อมพวก ได้สร้างไว้พักอาศัยชั่วคราวประมาณ 5 วัน ก่อนเหตุยิงปะทะกับตำรวจ   

ในจุดเกิดเหตุดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตรวจพบอาวุธปืนสงคราม ชนิดเอ็ม  16  จำนวน  1  กะบอก  แมกกาซีน  4  แม็ก  เสื้อกั๊ก  1  ตัว  ปืนลูกซอง  1 กระบอก รองเท้า 1 คู่  เสื้อผ้า ถ้วยจานช้อน พร้อมเครื่องปรุงอาหาร  ซึ่งห้ามมิให้บุคคลภายนอกโดยเฉพาะชาวบ้านที่ช่วยเจ้าหน้าที่นำทางห้ามถ่ายภาพ  ของกลางโดยเด็ดขาด โดยหลังจากการเก็บของกลางดังกล่าว และหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ส่วนหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ได้นำลงมาข้างล่าง เพื่อนำไปตรวจพิสูจน์ตามขั้นตอนต่อไป โดยภารกิจดังกล่าว เสร็จสิ้นเมื่อช่วงเย็นทีผ่านมา 


โดยเจ้าหน้าที่เดินมาถึงบริเวณป่าไม้ตรงข้ามอ่างเก็บน้ำคลองหัวช้างในเวลา 22.00 น. ขณะที่กำลังตำรวจชายแดนค่ายนเรศวรได้มาถึงสนามบินตรังแล้ว ซึ่งกำลังตชด.ชุดดังกล่าวที่มีความชำนาญในการเดินป่าสูง โดยจะลงพื้นที่ไล่ล่า “แป้ง นาโหนด” ในเทือกเขาบรรทัด วันนี้   

ล่าสุด เมื่อ เวลา 06.00 น. ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ป. พร้อมชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมาน นำหมายศาลจังหวัดพัทลุง เข้าตรวจค้นบ้าน นาย กษิดิ์ชาติ หรือพงษ์ฯซึ่งเป็นญาติ นายเเป้ง ในพื้นที่ ต.นาโหนด อ.เมือง จ.พัทลุง เพื่อตรวจค้นพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากสืบทราบว่า  นายกษิดิ์ชาติ หรือพงษ์ฯ มีศักดิ์เป็นลูกพี่ลูกน้อง ของนายแป้ง ซึ่งได้ให้ความช่วยเหลือเสี่ยแป้ง ในการหลบหนีการจับกุม จากการตรวจค้น สามารถตรวจยึดโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง ซึ่งเจ้าหน้าที่ นำไปตรวจสอบหาข้อมูลสำคัญที่จะเชื่อมโยงไปถึงตัวของเสี่ยเเป้ง และนอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ ยังได้มีการเชิญตัว นาย กษิดิ์ชาติ ไปยัง สภ.เมืองพัทลุง เพื่อเตรียมแจ้งข้อกล่าวหาและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

อีสานอากาศเย็นตอนเช้า ตอนบนมีฝนน้อย

กรมอุตุฯ รายงานอีสานอากาศเย็นในตอนเช้า ไทยตอนบนมีฝนน้อย ส่วนภาคใต้ฝนตกหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมเชียงใหม่

นายกฯ ห่วงน้ำท่วมเชียงใหม่ สั่งเร่งช่วยเหลือ เฝ้าระวัง 24 ชม.

“นายกฯ แพทองธาร” ห่วงน้ำท่วมเชียงใหม่ สั่งเร่งช่วยเหลือประชาชนและสัตว์โดยด่วน เฝ้าระวังสถานการณ์ 24 ชม. พร้อมฟื้นฟู

หญ้าอาหาร​สัตว์​พระราชทาน

ระดม​ขน​ส่ง​ “หญ้าอาหาร​สัตว์​พระราชทาน” ช่วยช้างแม่แตง

พระนคร​ศรี​อยุธยา​ 5 ต.ค. – รมว.​เกษตร​ฯ​ สั่งอธิบดี​กรม​ปศุสัตว์ ​เร่งนำส่ง​ “หญ้า​อาหารสัตว์​พระราชทาน” ช่วย​เหลือ​ช้าง​ของ​ศูนย์​บริบาล​ช้าง​ อำเภอ​แม่แตง​ จังหวัด​เชียงใหม่​ ที่ประสบภัย​น้ำท่วม​ ต้องอพยพสัตว์​หนีน้ำ อธิบดี​กรม​ปศุสัตว์​ระบุส่งถึงจุดพักพิงสัตว์​ชั่วคราว​แล้ววานนี้​ ระดมขนส่งต่อเนื่อง​ทั้งหญ้าสดและหญ้า​แห้ง​ เตรียม​จัดทีมสัตวแพทย์​สนับสนุน​การ​ดูแล​สุขภาพ​และ​รักษา​สัตว์​ต่าง​ๆ​ ของ​ศูนย์​บริบาล​ช้าง​ที่​มีอยู่เป็น​จำนวนมาก นายสัตวแพทย์สมชวน​ รัตนมังคลานนท์​ อธิบดีกรมปศุสัตว์กล่าวว่า​ ได้เร่งขนส่ง​ “หญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน” ไปช่วยเหลือ​ช้างกว่า​ 100 ตัวของ ศูนย์บริบาลช้าง อำเภอแม่แตง​ จังหวัดเชียงใหม่ที่ประสบภัยน้ำท่วม​ ตามข้อสั่งการของศ.ดร.​ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยศูนย์บริบาลช้างแห่งนี้ มีช้างกว่า 100 เชือก รวมถึงสัตว์อีกหลายชนิดเช่น​ ควาย​ แพะ​ แกะ​ สุนัข​ แมว​ เป็น​ต้น หลังเกิดเหตุ​น้ำท่วมฉับพลันและระดับน้ำสูง​ ได้​สั่งการ​ให้ศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์ลำปางร่วมกับสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเชียง สำนักงานปศุสัตว์สัตว์อำเภอแม่แตง นำหญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน 2, 000 กิโลกรัม​หรือ​ 2 ตันไปส่งมอบเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้แก่ช้าง ทั้งนี้​ กำชับ​ให้​สำนักพัฒนาอาหารจัดส่ง​หญ้าไปช่วยเหลือเพิ่มเติม​ โดยวันนี้​ […]