รวบ “หมวย” หนึ่งในทีมช่วย “แป้ง นาโหนด” หลบหนี

24 ต.ค. – จับ “หมวย” อีกหนึ่งในทีมช่วย “เสี่ยแป้ง นาโหนด” นักโทษคดีใหญ่ในพื้นที่ภาคใต้ หลบหนีจากโรงพยาบาล เร่งล่าตัว คาดยังไม่หลบหนีออกนอกประเทศ


กรณีนายเชาวลิต อายุ 37 ปี หรือ “เสี่ยแป้ง นาโหนด” นักโทษคดีใหญ่หลายคดีในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช และพัทลุง ถูกศาลตัดสินจำคุก 20 ปี 6 เดือน ได้หลบหนีออกจากโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เมื่อคืนวันที่ 22 ต.ค.66 ขณะเจ้าหน้าที่ได้สอบสวนติดตามทั้ง “เสี่ยแป้ง” และทีมงานที่ให้การช่วยเหลือในการหลบหนีอย่างต่อเนื่อง

“หมวย” ทีมช่วย “เสี่ยแป้ง” ยังปิดปากเงียบ
วันนี้ (24 ต.ค.66) ตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช คุมตัวนางยุวเรศ หรือ “หมวย” ผู้ที่โอนเงินให้กับ น.ส.วิลาวัลย์ ที่ถูกจ้างวานให้เฝ้า “เสี่ยแป้ง” ที่โรงพยาบาล โดยจับกุมตัวได้ที่บ้านพักใน จ.พัทลุง เมื่อช่วงเย็นวานนี้ และช่วงสายวันนี้ถูกควบคุมตัวไปที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยระหว่างถูกควบคุมตัวนั้น นางยุวเรศยังปิดปากเงียบ


ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวแล้วรวม 5 ราย โดยมี “เสี่ยแป้ง” นักโทษที่หลบหนีออกจากโรงพยาบาล และทีมงานคอยช่วยเหลืออีก 4 คน คือ น.ส.วิลาวัลย์ หรือ ไหม, นายจีรวุฒิ หรือ บอย, นายจักรี หรือ บิ๊ก, นางยุวเรศ หรือ หมวย โดยไหม และหมวย ถูกจับได้เรียบร้อย

น.ส.วิลาวัลย์ หรือ ไหม และนางยุวเรศ หรือ หมวย ถูกแจ้งข้อหา “ร่วมกันกระทำการด้วยประการใดให้ผู้ถูกคุมขังตามอำนาจศาล ซึ่งเป็นบุคคลที่ต้องคำพิพากษาให้จำคุกตั้งแต่ 15 ปีขึ้นไป หลุดพ้นจากการคุมขังไป”

สอบปากคำเบื้องต้น น.ส.วิลาวัลย์ ให้การภาคเสธ ส่วนนางยุวเรศยังให้การปฏิเสธ แต่เจ้าหน้าที่มีพยานหลักฐานเพียงพอที่สามารถดำเนินคดีทั้ง 2 คนได้อย่างแน่นอน


สำหรับเหตุการณ์ “เสี่ยแป้ง” หนีจากโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 23.00 น.เศษ ของคืนวันที่ 21 ต.ค.66 เนื่องจากกล้องวงจรปิดที่ปรากฏเวลาชัดเจน และช่วงเวลาที่ออกจากลิฟต์ คือ 00.06 น. (22 ต.ค.66 )

พฤติกรรม “เสี่ยแป้ง” ขาใหญ่ในคุก ผู้คุมเกรงใจ
นอกจากนี้ผู้ที่อยู่ในแวดวงราชทัณฑ์ได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวเพิ่มเติมว่าข้อสังเกตเจ้าหน้าที่หรือผู้คุมที่มาปฏิบัติหน้าที่เฝ้าเสี่ยแป้งมีอยู่ด้วยกัน 6 คน มีหัวหน้าชุดคอยสั่งงาน และแบ่งเวลาใครอยู่ช่วงเวลาไหน มีข้อสังเกตว่าเหตุใดกลางวันบางคนจึงต้องขออยู่เพียงคนเดียว มีการเปลี่ยนโซ่กุญแจข้อเท้าเป็นการเอื้อให้มีการหลบหนีหรือไม่ และกว่าจะแจ้งความเวลาผ่านไปกว่า 3 ชั่วโมง หากสอบข้อมูลลงลึกจะพบพิรุธในส่วนนี้

สำหรับพฤติกรรมของนายเชาวลิต หรือเสี่ยแป้ง ในเรือนจำ ถือว่าเป็นขาใหญ่ มีความเชื่อมโยงกับนักการเมืองระดับชาติคนหนึ่ง จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ผู้คุมหลายคนรู้สึกเกรงใจ โดยอ้างเหตุป่วยเพื่อไปหาหมอนั้นจึงเป็นเรื่องที่ทำได้สะดวกกว่านักโทษรายอื่น

“เสี่ยแป้ง” ติดอาวุธสงครามพร้อมสู้ตาย
ส่วนการติดตามไล่ล่านายเชาวลิต หรือเสี่ยแป้ง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจากกองกำกับการ 6 กองบังคับการกองปราบปราม ได้ลงพื้นที่ 3 จังหวัด คือ พัทลุง ตรัง สตูล พบด้วยว่าขณะนี้เสี่ยแป้งมีอาวุธปืนสงครามติดตัว หากเผชิญหน้ากับเจ้าหน้าที่เชื่อว่าจะมีการยิงต่อสู้ ล่าสุดช่วงเย็นที่ผ่านมา (24 ต.ค.) มีข้อมูลว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจพบความเคลื่อนไหวรถยนต์ของกลุ่มผู้ต้องหาเสี่ยแป้ง เป็นรถยนต์เก๋งชีวิคสีดำ และรถยนต์กระบะ 4 ประตู สีขาว ในพื้นที่ จ.พัทลุง อ.กงหรา และ อ.ศรีนครินทร์ คาดว่ายังไม่หลบหนีออกนอกประเทศ

เปิดประวัติ “เสี่ยแป้ง นาโหนด” นักโทษหลบหนีก่อคดีโชกโชน
ย้อนประวัติคดี “แป้ง นาโหนด” หรือนายเชาวลิ อายุ 37 ปี โดยเริ่มต้นจากปี 2550 ขณะนั้นเสี่ยแป้งมีอายุ 21 ปีเท่านั้น
• วันที่ 5 มกราคม 50 ฆ่าผู้อื่น ฆ่าตำรวจพื้นที่ จ.พัทลุง
• วันที่ 3 ธันวาคม 50 มีอาวุธปืน หรือเครื่องกระสุน โดยมิได้อนุญาต
ปี 2551 เสี่ยแป้งอายุ 22 ปี
• วันที่ 21 เมษายน พยายามฆ่า พื้นที่ สภ.เมืองพัทลุง
• วันที่ 1 พฤษภาคม พยายามฆ่าผู้อื่น พื้นที่ สภ.เมืองพัทลุง
ปี 2552 เสี่ยแป้งอายุ 23 ปี
• วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 52 มีอาวุธปืน กระสุนปืน วัตถุระเบิด ใช้เฉพาะสงคราม พื้นที่ จ.พัทลุง
• วันที่ 12 มีนาคม 52 คดีบุกรุกในเวลากลางคืน พื้นที่ สภ.เมืองพัทลุง
ปี 2554 เสี่ยแป้งอายุ 25 ปี
• วันที่ 11 ตุลาคม 54 คดี พ.ร.บ.ราชทัณฑ์ เหตุเกิดพื้นที่ สภ.เมืองพัทลุง
ปี 2559 เสี่ยแป้งอายุ 30 ปี
• วันที่ 3 ธันวาคม 59 คดีร่วมกันฆ่าผู้อื่น เหตุเกิด สภ.เมืองนครศรีธรรมราช
ปี 2560 เสี่ยแป้งอายุ 31 ปี
• วันที่ 27 พฤษภาคม 60 บงการในคดีฆ่าผู้อื่น โดยคนร้ายใช้ปืนเอ็ม 16 ยิงนายอนันต์ คลังจันทร์ อายุ 54 ปี อดีตรองนายก อบจ.นครศรีธรรมราช เสียชีวิตในคอกวัวชน พื้นที่ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช
ปี 2562 เสี่ยแป้งอายุ 33 ปี
• วันที่ 2 กันยายน 62 พยายามฆ่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกันปล้น เหตุเกิด สภ.นาขยาด จ.พัทลุง (เป็นคดีเสี่ยแป้งถูกตัดสินจำคุก 20 ปี 6 เดือน)
• วันที่ 9 กันยายน 62 พยายามฆ่าผู้อื่น พยายามฆ่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงพัทลุง เกิดเหตุในผับแห่งหนึ่งใน จ.พัทลุง
ปี 2563 เสี่ยแป้งอายุ 34 ปี
• วันที่ 29 กรกฎาคม 63 เสี่ยแป้งอยูในเหตุการณ์ยิงถล่มคู่อริเสียชีวิต 3 ศพ บริเวณหน้าธนาคาร ในพื้นที่ จ.พัทลุง แต่หลักฐานไม่เพียงพอออกหมายจับ ล่าสุดในคดีนี้ปี 66 หลบหนีไประหว่างที่ถูกคุมขัง พื้นที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

อีสานอากาศเย็นตอนเช้า ตอนบนมีฝนน้อย

กรมอุตุฯ รายงานอีสานอากาศเย็นในตอนเช้า ไทยตอนบนมีฝนน้อย ส่วนภาคใต้ฝนตกหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมเชียงใหม่

นายกฯ ห่วงน้ำท่วมเชียงใหม่ สั่งเร่งช่วยเหลือ เฝ้าระวัง 24 ชม.

“นายกฯ แพทองธาร” ห่วงน้ำท่วมเชียงใหม่ สั่งเร่งช่วยเหลือประชาชนและสัตว์โดยด่วน เฝ้าระวังสถานการณ์ 24 ชม. พร้อมฟื้นฟู

หญ้าอาหาร​สัตว์​พระราชทาน

ระดม​ขน​ส่ง​ “หญ้าอาหาร​สัตว์​พระราชทาน” ช่วยช้างแม่แตง

พระนคร​ศรี​อยุธยา​ 5 ต.ค. – รมว.​เกษตร​ฯ​ สั่งอธิบดี​กรม​ปศุสัตว์ ​เร่งนำส่ง​ “หญ้า​อาหารสัตว์​พระราชทาน” ช่วย​เหลือ​ช้าง​ของ​ศูนย์​บริบาล​ช้าง​ อำเภอ​แม่แตง​ จังหวัด​เชียงใหม่​ ที่ประสบภัย​น้ำท่วม​ ต้องอพยพสัตว์​หนีน้ำ อธิบดี​กรม​ปศุสัตว์​ระบุส่งถึงจุดพักพิงสัตว์​ชั่วคราว​แล้ววานนี้​ ระดมขนส่งต่อเนื่อง​ทั้งหญ้าสดและหญ้า​แห้ง​ เตรียม​จัดทีมสัตวแพทย์​สนับสนุน​การ​ดูแล​สุขภาพ​และ​รักษา​สัตว์​ต่าง​ๆ​ ของ​ศูนย์​บริบาล​ช้าง​ที่​มีอยู่เป็น​จำนวนมาก นายสัตวแพทย์สมชวน​ รัตนมังคลานนท์​ อธิบดีกรมปศุสัตว์กล่าวว่า​ ได้เร่งขนส่ง​ “หญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน” ไปช่วยเหลือ​ช้างกว่า​ 100 ตัวของ ศูนย์บริบาลช้าง อำเภอแม่แตง​ จังหวัดเชียงใหม่ที่ประสบภัยน้ำท่วม​ ตามข้อสั่งการของศ.ดร.​ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยศูนย์บริบาลช้างแห่งนี้ มีช้างกว่า 100 เชือก รวมถึงสัตว์อีกหลายชนิดเช่น​ ควาย​ แพะ​ แกะ​ สุนัข​ แมว​ เป็น​ต้น หลังเกิดเหตุ​น้ำท่วมฉับพลันและระดับน้ำสูง​ ได้​สั่งการ​ให้ศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์ลำปางร่วมกับสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเชียง สำนักงานปศุสัตว์สัตว์อำเภอแม่แตง นำหญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน 2, 000 กิโลกรัม​หรือ​ 2 ตันไปส่งมอบเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้แก่ช้าง ทั้งนี้​ กำชับ​ให้​สำนักพัฒนาอาหารจัดส่ง​หญ้าไปช่วยเหลือเพิ่มเติม​ โดยวันนี้​ […]