ฮามาสเมินคำสั่งอิสราเอลให้อพยพออกจากตอนเหนือของกาซา

กาซา ซิตี้ 13 ต.ค. – กลุ่มฮามาส ไม่สนใจคำสั่งของอิสราเอลที่ให้ประชาชน 1.1 ล้านคนอพยพออกจากพื้นที่ทางตอนเหนือของฉนวนกาซา ก่อนหน้าที่กองกำลังภาคพื้นดินของอิสราเอลคาดว่าจะบุกเข้าไปยังดินแดนของปาเลสไตน์


กลุ่มฮามาส ซึ่งเป็นกลุ่มติดอาวุธของปาเลสไตน์กล่าวในแถลงการณ์ว่า ชาวปาเลสไตน์ไม่สนใจคำขู่ของผู้นำอิสราเอลและการเรียกร้องให้ประชาชนปาเลสไตน์ออกจากบ้านเรือนของตนเองและหลบหนีจากบ้านเรือนไปยังพื้นที่ทางใต้ของฉนวนกาซาหรือไปยังประเทศอิยิปต์ แถลงการณ์ยังระบุด้วยว่า ชาวปาเลสไตน์มีความแน่วแน่ในที่ดินและในบ้านเรือนและในเมืองของพวกเขาและจะไม่มีการย้ายจากที่อยู่อย่างแน่นอน

สหประชาชาติกล่าวว่า คำสั่งให้อพยพของอิสราเอลให้หลบหนีออกจากพื้นที่ภายใน 24 ชั่วโมงมีความเสี่ยงที่จะนำไปสู่สถานการณ์เลวร้ายอย่างยิ่ง แต่ก็ประกาศว่า หน่วยงานสหประชาชาติเพื่อผู้ลี้ภัยชาวปาเลสไตน์ จะย้ายศูนย์ปฏิบัติการและเจ้าหน้าที่ต่างชาติไปยังพื้นที่ทางใต้ของฉนวนกาซาเพื่อเดินหน้าปฏิบัติการด้านมนุษยธรรมต่อไป


อิสราเอลโจมตีพื้นที่ในฉนวนกาซาตั้งแต่เมื่อวันเสาร์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 1,530 คน ซึ่งเป็นการตอบโต้นักรบฮามาสที่โจมตีทำให้มีผู้เสียชีวิตในอิสราเอลประมาณ 1,200 ราย

จุดผ่านแดนราฟาห์ ของอิยิปต์ เป็นเส้นทางเดียวในการออกจากฉนวนกาซาที่ไม่ถูกอิสราเอลควบคุมแต่ก็ถูกทิ้งระเบิดหลายครั้งในสัปดาห์นี้ ประธานาธิบดีอับเดล ฟัตตาห์ อัล ซีซี ของอียิปต์ กล่าววานนี้ว่า อิยิปต์ยังคงมุ่งมั่นในการรับประกันเรื่องการส่งความช่วยเหลือไปยังฉนวนกาซา แต่ก็เรียกร้องให้ชาวปาเลสไตน์อยู่ในดินแดนของตน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่าจระเข้

เจ้าของฟาร์มเศร้าตัดใจฆ่าจระเข้ 125 ตัว ห่วงน้ำท่วมทำหลุดบ่อ

สุดเศร้า! เจ้าของฟาร์มตัดใจฆ่าจระเข้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 125 ตัว เหตุกลัวน้ำท่วมทำหลุดบ่อ หลังฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ลำพูน

น้ำป่าทะลักท่วมชุมชน ป่าช้า-เมรุเผาศพ จ.ชัยภูมิ

น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วม 6 ชุมชน เมืองชัยภูมิ ป่าช้า เมรุเผาศพ สุสานชาวจีน จมน้ำมากว่า 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำตลอด 24 ชม.

ข่าวแนะนำ

พื้นที่ท้ายน้ำ อ.สารภี ยังท่วมสูง ย้ายสิงโตหนีน้ำ

พื้นที่ท้ายน้ำ อ.สารภี ยังมีน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร ทำชาวบ้านเดือดร้อน ต้องขนย้ายสัตว์เลี้ยงและสิงโตไปที่ปลอดภัย

สั่งพักราชการ ผอ.สพม.สระแก้ว ปมประกาศผลสอบครูผิดพลาด

สั่งพักราชการ ผอ.สพม.สระแก้ว ปมประกาศผลสอบครูผิดพลาด ศธ. ยืนยันทำงานไม่ซ้ำซ้อน ไม่ล่าช้า คืนความเชื่อมั่นให้ระบบการศึกษา

นายกฯ ติดตามสถานการณ์อุทกภัยเชียงใหม่

นายกรัฐมนตรี ปฏิบัติภารกิจที่จังหวัดเชียงใหม่ ตรวจติดตามสถานการณ์อุทกภัยในเขตชุมชน กำชับเร่งฟื้นฟู โดยเฉพาะด้านจิตใจ

เชียงใหม่กลับเข้าสู่ภาวะปกติ หลายพื้นที่เริ่มบิ๊กคลีนนิ่ง

เชียงใหม่เช้านี้ ระดับน้ำแม่น้ำปิงลดลงต่อเนื่อง ล่าสุดลดต่ำกว่าตลิ่ง อยู่ที่ 3.78 เมตรแล้ว ทำให้ไม่มีน้ำท่วมขัง การสัญจรเปิดทุกเส้นทางแล้ว โดยเฉพาะย่านธุรกิจการค้า โรงแรมและโรงเรียน ที่เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ วันนี้หลายพื้นที่เริ่มบิ๊กคลีนนิ่ง