fbpx

จ่อหมายจับเพิ่มเอี่ยวยิง “สารวัตรแบงค์” พบพิรุธคำให้การตำรวจยังขัดแย้งกัน

12 ก.ย. – จ่อออกหมายจับเพิ่มเอี่ยวคดียิง “สารวัตรแบงค์” เสียชีวิต แต่ยังไม่ระบุเป็นตำรวจหรือพลเรือน พบพิรุธคำให้การตำรวจในที่เกิดเหตุยังขัดแย้งกัน ขณะที่วันนี้ชุดสอบสวนเรียกผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์บ้านกำนันนกที่พบเพิ่มเติม มาสอบปากคำที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7


บรรยากาศที่ห้องสอบสวนตำรวจภูธรภาค 7 จ.นครปฐม เช้านี้ ชุดสอบสวนคลี่คลายคดีเริ่มทยอยเดินทางเข้ามาที่ห้องประชุม เพื่อเตรียมสอบปากคำพยานและผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติม หลังเมื่อคืน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มาประชุมติดตามความคืบหน้าคดี และระบุว่ามีผู้เกี่ยวข้องเป็นพลเรือนเพิ่มอีก รวมมีพลเรือนอยู่ในงานเลี้ยงบ้านกำนันนกอีก 10 คน จากเดิมที่ระบุว่ามี 17 คน รวมขณะนี้มีตัวเลขพลเรือนในงาน 27 คน และตำรวจ ที่ไปร่วมงานเบื้องต้นพบเพิ่มอีก 2 นาย จาก 26 นาย รวม 28 นาย รวมมีผู้ที่อยู่ในงานเลี้ยงบ้านกำนันนกมากถึง 55 คน

นอกจากนี้ยังมีกลุ่มนักดนตรีที่ไปเล่นในงานเลี้ยงบ้านกำนันนก และเป็นผู้อยู่ในเหตุการณ์ 4 คน ซึ่งเป็นตัวละครใหม่ในจำนวนพลเรือน 10 คน เข้าให้ปากคำกับปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ


ส่วนความคืบหน้าทางคดี พล.ต.ต.นำเกียรติ ธีระโรจนพงษ์ ผู้บังคับการศูนย์ฝึกอบรมตำรวจ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะชุดสืบสวนคลี่คลายคดี ระบุว่าวันนี้จะเรียกตำรวจ ที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมดที่พบเพิ่มเติมมาสอบปากคำ ส่วนการสอบปากคำของตำรวจชุดก่อนหน้านี้ พบว่าแต่ละคนยังไม่ตรงกัน

ส่วนการกู้เซิร์ฟเวอร์วงจรปิดในบ้านกำนันนกที่นายโบ๊ทเอาไปโยนทิ้งน้ำ 2 จุด พล.ต.ต.นำเกียรติ ระบุ เซิร์ฟเวอร์ยังมีความสมบูรณ์ 100% ส่วนการกู้ข้อมูลภาพและเสียง คาดว่าภายในวันที่ 14 นี้จะกู้ข้อมูลได้ทั้งหมด

และมีรายงานว่าจะมีการออกหมายจับบุคคลเพิ่มเติมอีกจากเดิมออกไปแล้ว 8 หมาย ซึ่งเป็นตำรวจ 6 หมาย หมายจับกำนันนก และนายหน่องมือสังหารสารวัตรแบงค์เสียชีวิต ซึ่งถูกตำรวจวิสามัญไปแล้ว แต่ทั้งนี้ก็ยังไม่สามารถให้รายละเอียดได้ว่าหมายจับที่จ่อออกเป็นตำรวจหรือพลเรือน


นอกจากนี้ยังขยายผลถึงประเด็นการฮั้วประมูล โครงการของภาครัฐ ที่บริษัทรับเหมาก่อสร้างของกำนันนก ประมูลได้งานพันกว่าโครงการ จากการตรวจสอบพบว่ามีเส้นทางการเงินที่จ่ายให้กับตำรวจ ซึ่ง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล เผยหลังประชุมติดตามคดีเมื่อคืนนี้ว่า ส่วนนี้อาจต้องแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม โดยตำรวจที่รับเงินมีทั้งตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์วันเกิดเหตุยิงสารวัตรแบงค์ และตำรวจนายอื่นที่ไม่ได้อยู่ในงานเลี้ยง ส่วนเส้นทางการเงินที่พบเป็นเรื่องของบริษัทต้องทำการตรวจสอบอย่างละเอียด

นอกจากนี้จะประสาน ปปง. สตง. และกรมบัญชีกลาง สืบสวนตรวจสอบการประกอบธุรกิจของกำนันนก การจ่ายภาษี หากพบความผิดก็จะแจ้งข้อหา และยึดทรัพย์. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน